Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
0
5
5
5
Tin tức sự kiện 21 Tháng Năm 2014 9:05:00 SA

Người phụ nữ xem chợ là ngôi nhà thứ hai của mình

 
Chị Ánh (trái) trao giấy chứng nhận cho tiểu thương tham gia Hội thi tìm hiểu kiến thức kỹ năng kinh doanh do Hội LHPT chợ TCH tổ chức
        Chị Đỗ Thị Hồng Ánh - Bí thư Chi bộ, Phó Ban quản lý (BQL) chợ Tân Chánh Hiệp là người phụ nữ luôn được đồng chí, đồng nghiệp cũng như đông đảo tiểu thương chợ yêu mến và tôn trọng. Được sự tin yêu của mọi người, đối với chị Ánh là phần thưởng xứng đáng cho những tâm huyết mà chị đã bỏ ra trong thời gian làm việc tại BQL chợ từ những ngày đầu chợ đi vào hoạt động cho đến nay.
 
        Hiện nay, Chi bộ chợ TCH có 14 đảng viên trong đó đảng viên tiểu thương là 7 đồng chí. Với vai trò Bí thư, chị Ánh đã luôn thực hiện tốt chế độ sinh hoạt định kỳ, chuyên đề hàng tháng, quý, biên soạn nội dung hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên và sát với tình hình thực tế của đơn vị. Vì đặc điểm của chợ có nhiều điểm khác biệt so với các công ty, doanh nghiệp nên chị luôn tập trung vào công việc tổ chức, quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh của chợ theo quy định pháp luật song song với việc vận động cán bộ, nhân viên, tiểu thương thực hiện đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhờ có sự sâu sát với từng đồng chí trong Chi bộ, nên chị Ánh đã giúp Chi bộ quản lý đảng viên cũng như phân công cấp ủy thực hiện kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ được giao của từng cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó là sự lãnh đạo sát về các hoạt động, phong trào của các đoàn thể nên trong những năm qua, các đoàn thể công đoàn, Hội Phụ nữ, Chi hội Chữ thập Đỏ của đơn vị luôn đạt xuất sắc, vững mạnh.
 
        Trong công tác tổ chức, quản lý và điều hành hoạt động chợ, chị Ánh luôn tích cực đi đầu trong công tác tham mưu, giúp việc cho trưởng ban, tổ chức quản lý điều hành hoạt động chợ an toàn, văn minh, phát triển. Trong suốt thời gian gắn bó với công việc, chị xem chợ như ngôi nhà thứ hai của mình và anh em đồng nghiệp, các tiểu thương như những người thân trong gia đình. Vì vậy, bản thân chị luôn tận tụy với công việc như thường xuyên triển khai, giám sát thực hiện nội quy, quy chế của cán bộ, nhân viên, tiểu thương ngày cũng như đêm để đưa hoạt động kinh doanh chợ đi vào nền nếp ổn định, bảo đảm an ninh trật tự. Chị cùng với đồng chí trưởng ban lập kế hoạch cải tạo lưới điện của chợ nhằm đảm bảo khu vực nhà lồng không có điện vào ban đêm; triển khai đến từng tiểu thương thực hiện sử dụng điện đúng quy định và tự trang bị bình chữa cháy trên từng điểm kinh doanh đạt 100% để đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó là các công tác để đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm cũng được chị Ánh luôn để tâm nhắc nhở, chỉnh đốn. Chị Ánh tâm sự, càng gắn bó nhiều với tiểu thương, chị lại càng có nhiều trăn trở, áy náy vì bản thân không thể làm được nhiều hơn cho họ. Từ đầu năm 2014 đến nay, tình hình buôn bán trong chợ khá ảm đạm, số lượng người dân đi chợ mua sắm giảm nhiều so với những năm trước vì vậy mà doanh thu của các tiểu thương bị ảnh hưởng rất nhiều. Nắm bắt được những tâm tư đó, chị cũng ăn ngủ không yên, cố gắng tìm mọi cách một mặt động viên các tiểu thương kiên trì bám chợ, một mặt đề xuất lên các cấp trên có các giải pháp giúp họ giải quyết những khó khăn trước mắt. Và cũng nhờ sự “đeo bám” của chị và các cán bộ trong BQL, Hội đồng tư vấn thuế đã đồng ý hạ mức thuế từ 280 ngàn đồng xuống 200 ngàn đồng/tháng/điểm kinh doanh. Đây là một kết quả rất đáng phấn khởi đối với tập thể BQL chợ cũng như là niềm vui chung của các tiểu thương, giúp san sẻ được phần nào khó khăn mà họ đang đối mặt. Có thể nói, chính nhờ cảm nhận được sự quan tâm, sâu sát của BQL chợ đối với các tiểu thương mà trong nhiều năm liền, chợ đã không để xảy ra nợ đọng, nợ khó thu, riêng năm 2013, 100% tiểu thương kinh doanh nộp thuế với tổng số tiền trên 605 triệu đồng.
 
        Có thể nói, chị Ánh là một đảng viên làm tốt hai nhiệm vụ được giao phó. Chị đã góp phần làm cho những chủ trương, chính sách của Đảng đi vào quần chúng một cách thiết thực, hiệu quả nhất cũng như tạo mối quan hệ tốt giữa BQL chợ và các tiểu thương. Trong lễ kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chị vinh dự được tuyên dương đạt thành tích tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
                                               
MINH DŨNG(BT)
 

Số lượt người xem: 2960    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày