Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
4
2
5
3
Tin tức sự kiện 05 Tháng Sáu 2014 4:40:00 CH

Tưng bừng các hoạt động khai mạc hè năm 2014

 
        * Sáng 29/5, tại Hội trường UBND quận, UBND quận đã tổ chức Lễ khai mạc hè năm 2014 với chủ đề “Thiếu nhi thành phố nói lời hay, làm việc tốt” và chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6). Đến dự có ông Lê Quốc Tuấn - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận; Trưởng Ban chỉ đạo hè quận cùng trưởng, phó các ban ngành đoàn thể quận, trưởng BCĐ hè các phường và hơn 300 em học sinh đại diện cho thiếu nhi trên toàn quận.
 
Trường BCĐ hè các phường nhận biểu trưng đăng ký chỉ tiêu và số lượng thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè năm 2014
        Hoạt động hè năm 2014 được BCĐ hè quận đầu tư nhiều nội dung với nhiều hội thi và các hoạt động mới lạ, bổ ích, hấp dẫn như tổ chức Tháng hành động Vì trẻ em năm 2014 với chủ đề: “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 30/6 thể hiện sự quan tâm trong công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng như phòng ngừa, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo lực; tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh. Tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam thông qua các hình thức như: hội thi, báo cáo viên, xem phim tư liệu…; cuộc thi “Ảnh đẹp gia đình” nhân ngày Gia đình Việt Nam giáo dục trong thiếu nhi về truyền thống tốt đẹp của gia đình góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, trở thành con ngoan, trò giỏi hiếu thảo với ông bà cha mẹ. Tổ chức 11 sân chơi vận động, tủ sách lưu động, chương trình văn nghệ tại 11 điểm phường cho các em thiếu nhi sinh hoạt hè, phát huy các thư viện sách tại khu phố và thư viện sách tại Trung tâm Văn hóa, Nhà Thiếu nhi quận trong việc thực hiện phong trào “Văn hóa đọc” trong lực lượng thiếu nhi; mỗi khu phố thực hiện ít nhất 01 công trình măng non trong dịp hè, đồng loạt phát động hoạt động “30 phút vì khu phố em” vào sáng chủ nhật; tổ chức các hoạt động hành trình chia sẻ yêu thương bằng hình thức cho các em thiếu nhi đến thăm, chia sẻ với các bạn thiếu nhi tại các mái ấm, nhà mở, các trường nuôi dạy trẻ khuyết tật, mồ côi… Trung tâm Văn hóa quận sẽ tổ chức các hội thi đố em, kể chuyện sách hè, văn nghệ hè cấp quận; đưa các đoàn nghệ thuật Thành phố như múa rối, xiếc, ảo thuật, ca nhạc về phục vụ cho các em thiếu nhi; vận động giảm tiền vé tham gia trò chơi cho thiếu nhi và miễn phí cho trẻ em khuyết tật;…
 
        Cũng nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tại buổi lễ, UBND quận cũng đã trao 45 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Được biết, ngày 30/5, UBND quận cũng đã tổ chức 5 đoàn cán bộ đi thăm và tặng quà cho 55 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.
 
Đông đảo thiếu nhi tham gia các trò chơi tại Lễ khai mạc hè phường TÂn Thới Hiệp
        Tại cơ sở, các hoạt động mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Lễ khai mạc hè cũng được các phường tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích. Cụ thể, sáng 30/5, tại Nhà Văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp, BCĐ hè phường Tân Thới Hiệp cũng đã tổ chức Lễ khai mạc hè với sự tham dự của hơn 500 em thiếu nhi trên địa bàn phường. Tại đây, các em được thưởng thức chương trình ảo thuật; popping, beatbox, DJ mix nhạc thiếu nhi và các trò chơi vận động, trò chơi thử thách trí khéo léo, trò chơi dân gian, tô tượng, tranh cát, hớt tóc miễn phí, tham gia gian hàng đổi sách báo cũ, ve chai nhận dụng cụ học tập và nhận các phần quà.
 
        Ngày 30/5 tại trường THCS An Phú Đông, BCĐ hè phường An Phú Đông đã tổ chức lễ khai mạc hè năm 2014. Các hoạt động hè của phường nhằm giáo dục truyền thống lịch sử Chiến khu An Phú Đông anh hùng, giáo dục rèn luyện và truyên truyền cho các em hiểu biết về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc, qua đó khơi dậy cho các em lòng tự hào sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội thông qua những việc làm cụ thể và nêu cao tinh thần tương thân tương trợ, giúp đỡ, nhau trong học tập. Dịp này, BCĐ hè phường cũng đã tặng 30 phần quà cho các em học sinh nghèo học giỏi và các em có hoàn cảnh khó khăn.
 
        Hoạt động hè tại phường Tân Thới Nhất bắt đầu từ ngày 31/5 đến 10/8/2014, lễ khai mạc diễn ra tại Nhà truyền thống Tân Thới Nhất. Sau lễ khai mạc sẽ diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí, phong trào rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thanh niên - nhi đồng, định hướng cho thanh thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp; liên kết với các sân bóng đá, hồ bơi, sân cầu lông để tổ chức các CLB Thiếu nhi, tổ chức các hội thi, hội thao trong hè với các trò chơi vận động; tổ chức sân chơi vận động, tủ sách lưu động, chương trình văn nghệ cho các em thiếu nhi, phát huy các thư viện sách tại các khu phố và triển khai phong trào “văn hóa đọc” trong lực lượng thiếu nhi; tổ chức rèn luyện các kỹ năng như sơ cấp cứu, nghi thức đội; thực hiện các chiến dịch tình nguyện hè như “Ngày hội tuổi thơ”, “Sân chơi tài năng”, “Sân chơi hè”... cho các em tham gia sinh hoạt mỗi tuần...
 
Nhóm Phóng viên(BT)
 

 


Số lượt người xem: 3607    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày