Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
9
5
0
5
Tin tức sự kiện 26 Tháng Sáu 2014 8:40:00 SA

Gặp gỡ người phụ nữ góp phần xây dựng gia đình văn hóa tiêu biểu

 
          Đến trường Tiểu học Quang Trung Quận 12 hỏi về cô giáo Lâm Thị Kim Minh từ giáo viên đến những học sinh của trường đều thán phục về những việc làm tích cực của cô trong các hoạt động nhân đạo, công tác xã hội tại địa phưong.
 
          Sinh năm 1977, cô giáo Kim Minh đã có thời gian công tác tại trường Tiều học Quang Trung hơn 15 năm, với vai trò là giáo viên, cô đã luôn xuất sắc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, là một giáo viên chủ chốt của trường trong công tác dạy học sinh viết chữ đẹp cấp thành phố, cấp quận nhiều năm liền. Cô đã được nhận nhiều giấy khen về giáo viên dạy giỏi cấp Quận, cấp trường, giáo viên viết chữ đẹp và đạt giải Viên Phấn Vàng. Ngoài công tác dạy ở trường, cô Minh còn mở lớp học tình thương cho các em khuyết tật và các em có hoàn cảnh khó khăn tại nhà với 30 em. Gia đình cô đã trao tặng 100 bộ sách giáo khoa cấp 1 và hàng nghìn cuốn tập, bút cho các hộ nghèo.
         
Ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen Hộ Gia đình Văn hóa toàn quốc lần 2 năm 2013 cho chị Kim Minh
          Gặp cô tại nhà, với nụ cười hiền hậu, cô Minh chia sẻ, kinh tế gia đình tôi dựa vào đồng lương tối thiểu nên rất khó khăn, chồng tôi là anh Nguyễn Đức Thanh, hiện đang là nhân viên môi trường kiêm văn thư phường Trung Mỹ Tây, Ủy ban chi hội Hội Chữ Thập Đỏ của phường, chi hội phó Cựu Chiến Binh cơ quan. Tôi có con là bé Nguyễn Minh Anh, sinh năm 2009, bé bị bệnh tim bẩm sinh. Mặc dù hoàn cảnh như vậy nhưng khi công tác ở vị trí nào vợ chồng tôi vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hưởng ứng theo phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chồng tôi đã đạt 3 năm liền là cán bộ Dân vận khéo. Bản thân tôi đã tham gia 17 lần hiến máu, chồng tôi 50 lần hiến máu. Vợ chồng tôi đã vận động trong dòng họ nội và ngoại cùng tham gia hiến máu hàng trăm đơn vị máu, đã đăng ký hiến xác, hiến gác mạc, thường xuyên vận động gia đình, người thân, bạn bè đi làm từ thiện ở vùng sâu vùng xa. Bản thân tôi và gia đình luôn gương mẫu chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương,… Ngoài việc tham gia tích cực các phong trào của địa phương, của cơ quan gia đình tôi còn thường xuyên hỗ trợ đi khám bệnh ở các tỉnh, đóng góp các chương trình từ thiện như bão lụt, hỏa hoạn, nhà tình thương, đám tang, người nghèo khuyết tật, neo đơn,…”
 
          Với những đóng góp của gia đình cô Minh trong nhiều năm qua, gia đình cô nhiều năm liền đạt gia đình văn hóa tiêu biểu cấp phường, cấp quận. Gia đình cô đã được Đài truyền hình Thành Phố HTV9 đưa lên chương trình “Hoa cuộc sống” và chương trình “Người đương thời” của Đài truyền hình Việt Nam VTV1, chương trình văn hóa Thành phố “Hoa giữa đời thường HC2”. Cùng với sự góp sức của người vợ hiền của mình, cá nhân anh Nguyễn Đức Thanh đã được nhận giấy khen của Bộ y tế, giấy khen của Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ việt Nam, 10 lần anh được biểu dương Người tốt việc tốt cấp thành phố, 12 giấy khen của UBND quận, 15 giấy khen cấp phường. Trong năm 2013 hộ gia đình cô giáo Lâm Thị Kim Minh đã vinh dự được tham dự hội nghị Tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc toàn quốc lần II tại Hà Nội và đã được chọn đại diện phát biểu suy nghĩ, cảm tưởng trong hội nghị.
 
           Dù gia đình tôi chưa đóng góp được nhiều cho xã hội nhưng tôi và gia đình sẽ tiếp tục công hiến, đóng góp cho địa phương và xã hội nhiều hơn nữa trong khả năng của gia đình để xây dựng địa phương, quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp, đây chính là những suy nghĩ của cô giáo Kim Minh về dự định trong thời gian tới.
 
Hồng Hạnh(BT)
 

Số lượt người xem: 3341    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày