Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
2
9
5
2
Tin tức sự kiện 26 Tháng Sáu 2014 1:35:00 CH

Phòng cháy chữa cháy - trách nhiệm của mọi người

 

Trong 6 tháng đầu năm 2014 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói chung và địa bàn Quận 12 nói riêng đã xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại không nhỏ về người và tài sản, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác phòng cháy, chữa cháy góp phần hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, UBND Quận 12 đề nghị các tổ chức, các đơn vị cơ sở, doanh nghiệp và người dân tích cực thực hiện công tác PCCC. Phát huy tốt phương châm 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tự, hậu cần tại chỗ”.
Cách đây hơn 50 năm, nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phòng cháy và chữa cháy đối với việc thực hiện 02 nhiệm vụ chiến lược xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước do Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ III đề ra, ngày 27/9/1961, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Pháp lệnh “Quy định về quản lý Nhà nước đối với công tác phòng cháy và chữa cháy”. Ngày 04/10/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 53/LCT công bố ban hành Pháp lệnh về phòng cháy và chữa cháy. Đây là văn bản quan trọng, là dấu mốc lịch sử đối với công tác phòng cháy và chữa cháy của nước ta. Pháp lệnh phòng cháy và chữa cháy đã xác định rõ: Phòng cháy và chữa cháy là để bảo vệ tài sản Nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân, bảo vệ sản xuất và an ninh trật tự chung. Đồng thời để nâng cao ý thức trách nhiệm phòng cháy và chữa cháy của cán bộ công nhân viên chức và toàn dân, phòng cháy chữa cháy là nghĩa vụ của mỗi công dân.
Hơn 50 năm kể từ ngày ban hành Pháp lệnh phòng cháy và chữa cháy (04/10/1961) và nay là Luật phòng cháy và chữa cháy (Luật số 27/2001/QH10) và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 (Luật số 40/2013/QH13), lực lượng phòng cháy chữa cháy  và cứu nạn cứu hộ cả nước đã tích cực chủ động thực hiện nhiệm vụ phòng cháy và chữa cháy đạt hiệu quả cao, bảo vệ tài sản Nhà nước, tính mạng và tài sản nhân dân, góp phần ổn định an ninh, trật tự xã hội.
Thành phố Hồ Chí Minh với vị thế là trung tâm văn hóa – kinh tế - xã hội lớn của cả nước, Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy – mô hình thí điểm đầu tiên của cả nước được thành lập vào ngày 04/10/2006. Qua 08 năm thực hiện xây dựng Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy đã thực hiện hoàn thiện mô hình; tham mưu quản lý Nhà nước và thực hiện các biện pháp về phòng cháy và chữa cháy – cứu nạn cứu hộ chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội.
Bên cạnh việc tăng cường công tác xây dựng, củng cố, bổ sung các phương án chữa cháy, cứu nạn, các phương tiện PCCC tại các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, các khu dân cư …. Trong những năm gần đây việc sử dụng gas (khí dầu mỏ hóa lỏng) đã trở nên rất phổ biến đặc biệt là việc hoạt động kinh doanh, sử dụng khí dầu mỏ hóa lỏng dạng mini. Đằng sau những mặt tiện ích, tiện lợi của việc sử dụng khí dầu mỏ hóa lỏng dạng mini là mối nguy hại rất lớn đối với tính mạng và tài sản của người dân. Để bảo vệ tính mạng và tài sản của chính mình, người dân không nên sử dụng bình gas mini nạp lại nhiều lần, bình không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng; không sang, chiết nạp gas trái phép dưới mọi hình thức.
Phòng Văn hoá và Thông tin

Số lượt người xem: 3361    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày