Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
0
0
9
0
6
Tin tức sự kiện 04 Tháng Bảy 2014 1:50:00 CH

Xây dựng gia đình hạnh phúc từ những việc làm đon giản

 
          Đến thăm gia đình anh Nguyễn Ánh Hùng và chị Kiên Thị Sô Da tại tổ 9, khu phố 3C, phường Thạnh Lộc vào một chiều mưa tầm tã, nhưng cũng chính vì thế mà chúng tôi cảm nhận rõ hơn bao giờ hết sự ấm cúng tỏa ra từ một gia đình nhiều năm liền được nhận danh hiệu Gia đình Văn hóa.
 
          Cả gia đình anh Hùng gồm 4 thành viên cùng sinh hoạt, học tập trong một căn nhà nhỏ như phòng trọ. Mọi vật dụng trong gia đình được sắp xếp đơn giản, gọn gàng nhất để không chiếm nhiều diện tích. Hỏi ra thì mới biết vợ chồng anh dùng phần lớn diện tích đất để xây thêm 8 phòng trọ phía sau, cho các hộ gia đình trong khu vực thuê với giá 800.000 đồng/phòng. Anh Hùng là tài xế lái xe tải cho một công ty tư nhân gần nhà. Chị Sô Da hay ngại ngùng, tự ti khi nói mình không biết chữ nhưng lại là một người vợ, người mẹ chu đáo và đảm đang. Hai con của anh chị, một gái, một trai đang học trường THCS, THPT gần nhà. Cuộc sống gia đình của anh chị luôn được các thành viên trong gia đình và cả bà con lối xóm xung quanh “ngưỡng mộ” vì sự yên bình, hạnh phúc luôn đầy ắp trong gia đình nhỏ.
 
Sinh nhật các thành viên trong gia đình tuy tổ chức đon sơ nhưng luôn đầy ấp tình yêu thương và sự ấm áp
          Anh chị tâm sự, để xây dựng và gìn giữ được hạnh phúc của một gia đình quả là một điều không đơn giản. Anh Hùng thường xuyên đi làm xa, vắng nhà vào những thời gian “nhạy cảm” nhất trong ngày, chị Sô Da thì suốt ngày ở nhà lo chuyện cơm nước, con cái nên hơn ai hết, niềm tin của hai vợ chồng dành cho nhau phải thực sự vững chắc. Thấy anh vất vả, chị tâm lý luôn chuẩn bị sẳn những món ăn anh thích khi anh đi làm về. Trong bữa cơm gia đình, chị và các con chia sẻ cùng anh những niềm vui nho nhỏ trong ngày, giúp cho anh cảm thấy gắn bó, gần gũi hơn dù không có mặt ở nhà thường xuyên. Ngược lại, chính những cử chỉ dịu dàng, những món ăn do chính tay chị nấu và những bữa cơm đầy đủ các thành viên lại là những yếu tố “kéo” anh mau hoàn thành công việc để trở về nhà. Người đi làm vất vả đã đành, người nội trợ ở nhà quán xuyến gia đình cũng không hề đơn giản. Những công việc không tên hàng ngày như đưa đón con đi học, dành nhiều thời gian làm những món ăn ngon cho gia đình, giữ gìn nhà cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ chiếm rất nhiều thời gian của chị nên mặc dù ở nhà nhưng ít khi chị có được khoảng thời gian riêng cho bản thân mình. Để tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, anh chị luôn biết tạo ra những dịp để gia đình có dịp gần gũi bên nhau như những “buổi tiệc” sinh nhật đơn sơ mà ấm áp; những “chuyến du lịch” về quê nội ngoại; những buổi đi chơi công viên để thưởng cho thành tích học tập của các con…, tất cả đã trở thành những kỷ niệm khó quên trong lòng mỗi thành viên của gia đình.
 
          Khi chuyện cơm áo, gạo tiền không còn là gánh nặng, những năm gần đây, anh Hùng còn tích cực tham gia vào các hoạt động tại địa phương và được bầu chọn làm tổ phó. Cả tổ có hơn 80 hộ gia đình anh Hùng đều nhớ tên, nhớ mặt từng người. Chính vì vậy mà khi có những chủ trương, chính sách của Nhà nước cần tuyên truyền đến từng đối tượng, anh Hùng đều nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ. Chị Sô Da cũng quyết không “thua kém” chồng, ngoài chu toàn chuyện ăn, chuyện học của chồng con, chị còn là người chủ nhà trọ rất chu đáo và tâm lý khi luôn xem những gia đình thuê trọ như những người thân của mình. Trong khả năng có thể, anh chị giúp họ mọi việc từ giới thiệu việc làm, không tăng tiền thuê trọ cho đến việc thăm hỏi nhau lúc đau ốm hay đơn giản là có mặt kịp thời để rút áo quần họ đang phơi vào những chiều mưa bất chợt. Những việc làm tưởng chừng như đơn giản đó nhưng lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo mối quan hệ gắn kết giữa mọi người trong một khu nhà trọ và nhận được sự yêu mến của bà con chòm xóm.
 
          Có thể nói, đối với gia đình anh Hùng - chị Sô Da thì hạnh phúc chính là được cùng nhau vun đắp cho tổ ấm của mình và sống có ích cho xã hội. Chính vì những suy nghĩ và việc làm tưởng chừng như đơn giản đó, nhưng lại có tác dụng rất lớn giúp cho gia đình anh chị duy trì được hạnh phúc bền vững. Xin chúc cho hạnh phúc của gia đình anh chị mãi luôn như những bông hoa luôn tỏa ngát hương thơm.                           
 
KHÔI NGUYÊN(BT)
 

Số lượt người xem: 2900    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày