Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
8
4
4
3
Tin tức sự kiện 15 Tháng Tám 2014 4:15:00 CH

Họp mặt kỷ niệm 53 năm ngày thảm họa Da cam/Dioxin

 
     Ngày 08/8, tại Hội trường UBND quận, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin quận đã tổ chức Lễ kỷ niệm 53 năm ngày thảm họa Da cam Dioxin (10/8/1961 - 10/8/2014). Đến dự có Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ – Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố; ông Lê Quốc Tuấn - QUV - Phó Chủ tịch UBND quận; đại diện các ban ngành, đoàn thể quận; các nhà tài trợ, mạnh thường quân; đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin 11phường cùng nhiều nạn nhân chất độc đến dự.
 
     Tại lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố đã báo cáo thảm họa da cam đối với nhân dân Việt Nam và mục đích, ý nghĩa của việc thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam. Theo đó, từ năm 1961 - 1971, quân đội Mỹ đã rải 80 triệu lít hóa chất độc, 61% trong số đó là chất da cam chứa 366 kg dioxin xuống 1/4 diện tích toàn miền Nam Việt Nam, hầu hết các hệ sinh thái bị hủy diệt, nhiều loại động thực vật bị tiêu diệt; 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, hơn 3 triệu người là nạn nhân, nhiều nạn nhân là trẻ em ở thế hệ thứ hai, thứ ba bị dị dạng, dị tật, sống đời sống thực vật... Vì vậy, Hội là tổ chức xã hội đứng ra giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân, là chỗ dựa tinh thần, vật chất và pháp lý trong cuộc sống cho các nạn nhân; Hội có tư cách pháp nhân không thể bác bỏ trong cuộc đấu tranh đòi phía Mỹ phải có trách nhiệm trước những hậu quả nặng nề của cuộc chiến tranh hóa học mà họ đã gây ra ở Việt Nam...
 
     Dịp này, Hội nạn nhân chất độc da cam Quận 12 cũng đã trao những phần quà cho các nạn nhân và với tinh than đến với nạn nhân da cam là đến với dân tộc, Hội kêu gọi sự đóng góp của các ban ngành, đoàn thể, mạnh thường quân để Hội có kinh phí hoạt động và chăm lo thiết thực cho các nạn nhân trên địa bàn quận.
 
Minh Nhật(BT)
 

Số lượt người xem: 2856    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày