Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
4
4
3
8
Tin tức sự kiện 21 Tháng Tám 2014 2:25:00 CH

Công an phường Tân Chánh Hiệp - Trách nhiệm, chủ động, mưu trí trong đấu tranh phòng chống tội phạm

 

Các chiến dĩ công an phường Tân Chánh Hiệp đi tuần tra trên địa bàn phường
Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, lực lượng Công an phường Tân Chánh Hiệp đã ngày càng được nâng cao năng lực, chất lượng công tác. Tất cả các cán bộ, chiến sĩ công an phường được tập huấn nghiệp vụ, có kiến thức pháp luật, hiểu biết xã hội, giải quyết công việc thấu tình đạt lý, từ đó là chỗ dựa tin cậy cho quần chúng nhân dân và phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương. Lực lượng Công an phường đã phát huy vai trò xung kích giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự ở cơ sở, làm tốt công tác phòng ngừa, trực tiếp giải quyết vụ việc xảy ra trên địa bàn phường theo đúng thẩm quyền, phát hiện kịp thời và bắt giữ nhiều vụ phạm pháp. Bên cạnh đó, Công an phường luôn chủ động và thường xuyên phối hợp với các cơ quan, trường học đóng trên địa bàn và các tổ chức, đoàn thể của phường, khu phố cũng như tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân như: Luật Cư trú, Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống ma tuý và các văn bản pháp luật, quy định của địa phương về ANTT nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, cảnh giác và tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm của nhân dân. Đây chính là lời chia sẻ của Trung tá Bùi Quang Tài - Trưởng Công an phường.
Từ tháng 6/2013 đến nay, Công an phường đã tổ chức hội nghị triển khai về công tác chuyển hóa địa bàn và mời ban ngành đoàn thể 11 khu phố, 106 tổ trưởng tổ phó tổ dân phố, tất cả lực lượng Cảnh sát khu vực và BVDP tham dự. Đã gửi 3.200 tờ thông báo đến tổ trưởng tổ dân phố và đoàn thể để tuyên truyền đến nhân dân và cán bộ công nhân viên trên địa bàn phường về các thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm. Phối hợp cùng các đơn vị như Hội liên hiệp phụ nữ, MTTQ phường tuyên truyền về luật giao thông đường bộ, luật cư trú tại 11 khu phố có 3.522 lượt người tham dự. Lực lượng CSKV thông qua các cuộc họp tổ dân phố đã trực tiếp tuyên truyền về phương thức thủ đoạn hoạt động tội phạm đến quần chúng nhân dân trên địa bàn từng tổ dân phố với 341 lượt có 12.050 lượt người tham dự. Ngoài ra CSKV kết hợp cùng lực lượng BVDP từng khu phố trong công tác tuần tra thường xuyên nhắc nhở các hộ gia đình, hộ cho thuê, cơ sở kinh doanh về việc bảo quản tài sản. Đặc biệt đã xây dựng 106 nhóm hộ tự quản với 1.260 hộ, các nhóm hoạt động dựa trên nguyên tắc nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; đề cao tính dân chủ, tự quản, tự giác, tự nguyện của các hộ dân, phù hợp với quy định của pháp luật. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quần chúng Nhân dân đã giúp Công an phường bắt 03 đối tượng, khám phá thành công 2 vụ phạm pháp hình sự. Ngoài ra cung cấp cho lực lượng Công an phường 67 tin có liên quan đến lĩnh vực ANTT, trong đó số tin có giá trị là 56 tin như trộm cắp, đánh nhau, đánh bạc…
Thi đua thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, với chức năng nhiệm vụ được giao, Công an phường đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, chấn chỉnh thái độ, tác phong trong khi thi hành nhiệm vụ, tăng cường công tác nắm tình hình và quản lý Nhà nước về trật tự xã hội; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tố giác tội phạm, phát hiện người nghiện ma tuý, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Công an phường đã nắm vững mọi hoạt động của những đối tượng hình sự để có những biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật. Phối hợp đội CSĐT TP về TTXH quận triệt xóa 12 điểm (KP1, 2, 3, 6, 7, 8, 9, 10) thường xuyên tổ chức đánh bài bắt 59 đối tượng (trong đó khởi tố 3 vụ bắt 14 đ/t) xử phạt hành chính 45 trường hợp với số tiền 76.900.000đ. 
Với những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua và 6 tháng đầu năm 2014, tập thể Công an phường Tân Chánh Hiệp đã được Ban Chỉ huy Công an quận đánh giá cao trong công tác xây dựng lực lượng Công an phường trong sạch vững mạnh, một tập thể luôn phát huy vai trò trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
                                                                                Hồng Hạnh(BT)

Số lượt người xem: 3121    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày