Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
0
1
7
1
9
Tin tức sự kiện 17 Tháng Chín 2014 2:55:00 CH

Tinh thần cảnh giác, mưu trí, dũng cảm của các chiến sĩ công an trong vụ bắt đối tượng trộm xe gắn máy

 
          Vào lúc 22g, ngày 29/8, BCH Đội CSGT phân công tổ công tác gồm Trung úy Nguyễn Minh Tuệ - Tổ trưởng, Thiếu úy Lê Trung Hiếu, Trung úy Nguyễn Danh Phúc, Trung úy Ngô Chí Hiếu làm nhiệm vụ tuần tra, chốt chặn, hỗ trợ các lực lượng khác thực hiện kiểm tra hành chính.
 
          Đến 22g50 cùng ngày, khi tuần tra, chốt chặn trên QL1 thì tổ công tác phát hiện 01 nhóm thanh niên (gồm 02 nữ và 03 nam) đi trên 03 xe mô tô đang tụ tập tại gần kho bia Sài Gòn với điệu bộ khả nghi “đang thì thầm trao đổi, nghi là mua bán ma túy”. Sau khi hội ý nhanh, tổ công tác liền nhanh chóng tiến tới để kiểm tra hành chính. Phát hiện thấy CSGT, 05 đối tượng trên liền bỏ chạy. 04 đối tượng (02 nam, 02 nữ) bỏ chạy về hướng Thủ Đức và 01 đối tượng bỏ chạy về hướng ngã ba QL1 - Lê Thị Riêng. Xác định cách vị trí khoảng 200m đã có lực lượng Công an phường chốt chặn nên tổ công tác đã tăng tốc, đuổi theo đối tượng có biểu hiện khả nghi nhất. Đ/c Trung Hiếu liên tục ra hiệu lệnh dừng xe nhưng đối tượng vẫn ngoan cố bỏ chạy với tốc độ cao trên đường Lê Thị Riêng hướng về QL1. Với tinh thần đấu tranh chống tội phạm đến cùng, các đồng chí vẫn cương quyết dùng xe đuổi theo. Chạy được khoảng 100m, phát hiện tổ công tác vẫn đang truy đuổi đến cùng, đối tượng đã dùng chân đạp vào xe của đ/c Phúc. Do chủ động nên các đồng chí đã né tránh được. Tiếp tục chạy thêm 30m nữa, đ/c Trung Hiếu đã ép xe của đối tượng vào sát lề đường. Hoảng sợ, đối tượng liền bỏ lại xe và tiếp tục chạy bộ. Thấy vậy, đ/c Phúc và đ/c Chí Hiếu ở lại giữ xe, riêng đ/c Trung Hiếu và Tuệ tiếp tục dùng xe đuổi theo đối tượng. Khi đối tượng chạy đến gần trụ sở UBND Quận thì 02 đồng chí đã bắt được đối tượng.
 
          Đ/c Phúc và đ/c Chí Hiếu tiến hành kiểm tra nhanh thì phát hiện chiếc xe mà đối tượng dùng để chạy, công tắc đã bị bẻ, dưới cốp xe đối tượng dùng 01 cái khăn để chặn lại chốt khóa nhằm dễ dàng mở ra để đổ xăng. Đối tượng cũng không xuất trình được đăng ký xe. Với những căn cứ trên, đ/c Tuệ nghi ngờ đây là một vụ trộm xe nên đã phân công đ/c Hiếu tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện và bàn giao tang vật, phương tiện cho Công an phường Thới An để tiếp tục xử lý.
 
          Tại Công an phường, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Thanh, SN 1995, HKTT tại tổ 10, ấp Đăng Sơn, Giao Châu, Giao Thủy, Nam Định, hiện đang tạm trú tại ấp Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Bà Rịa Vũng Tàu, vào chiều cùng ngày đã cùng đồng bọn trộm nóng chiếc xe trên tại xã Phước Thiện. Sau đó, Công an phường Thới An đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an xã Phước Thiện, Xuyên Mộc, BRVT điều tra và xử lý theo chức năng.
 
          Nhằm kịp thời động viên khen thưởng tinh thần cảnh giác và nhân rộng gương điển hình tiên tiến, BCH Đội CSGT đã đề xuất Công an quận khen thưởng cho các đồng chí trên.               
 
Nam Phong(BT)
 

Số lượt người xem: 2250    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày