Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
9
0
9
Tin tức sự kiện 24 Tháng Mười 2014 2:20:00 CH

Quảng cáo trái phép - Ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị

Quảng cáo bằng tơ rơi, treo bảng, băng rôn và các hình thức dán, in trái phép trên tường, cột điện… đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị.

Các mẫu giấy quảng cáo dán chi chít trên tủ điện làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị

Nhiều gia đình rất bất bình khi tường rào, tường nhà mới được sơn phết sạch đẹp, thì sau một đêm đã loang lỗ những mẫu in quảng cáo có nội dung “khoan cắt bê tông”, “rút hầm cầu” kèm theo số điện thoại của dịch vụ, trông rất phản cảm. Trên các cột điện dọc theo các tuyến đường cũng chi chít các mẫu quảng cáo tương tự, làm xấu đi vẻ mỹ quan đô thị. Các đối tượng thực hiện hành vi này thường chọn thời điểm đêm khuya vắng người nên khó bị phát hiện, xử lý.

Khác với hành vi lén lúc của đối tượng in, dán các mẫu quảng cáo nêu trên, việc phát tờ rơi quảng cáo được tiến hành công khai tại các giao lộ có đông người qua lại, đã trở nên phổ biến. Khi đèn báo hiệu giao thông chuyển sang màu đỏ, các phương tiện giao thông dừng lại, đó chính là thời điểm đối tượng đi phát tờ quảng cáo; điều đáng nói là nhiều người đi đường vô tư nhận, rồi cũng vô tư vứt bỏ tờ quảng cáo xuống đường, làm cho cả khu vực giao lộ đầy rác.

Ngoài ra, các loại băng rôn, bảng quảng cáo, tấm quảng cáo treo khắp nơi trên cột điện, tường rào, trên cây… cũng làm cho môi trường đô thị trở nên lượm thượm, nhếch nhác. Để khắc phục hậu quả do các hành vi in, dán mẫu quảng cáo trái phép trên tường rào, tường nhà, cột điện… nhiều địa phương đã huy động lực lượng của các đoàn thể để ra quân tẩy xóa, tháo gỡ. Việc làm này tốn nhiều công sức và tiền của, song kết quả không theo mong muốn, vì chỉ vài ngày sau thì tình hình trở nên như cũ, do đối tượng tiếp tục vi phạm.

Để khắc phục tình trạng quảng cáo trái phép nêu trên, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; điều tra xác minh số điện thoại in trên các mẫu quảng cáo và đề nghị ngành viễn thông ngưng cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, mỗi người dân cũng cần có ý thức nhận biết, phát hiện và thông báo cho lực lượng công an, các cơ quan chức năng về hành vi quảng cáo trái phép để kịp thời ngăn chặn, xử lý. Riêng người đi đường, nếu gặp trường hợp quảng cáo tờ rơi tại các giao lộ thì cương quyết không nhận và nếu đã nhận thì nên có hình thức xử lý phù hợp, không nên vứt bỏ xuống đường, vì như vậy là góp phần xả rác, gây mất mỹ quan đô thị. (Hiện nay UBND thành phố đã có công văn quy định không được phát tờ rơi tại các giao lộ).

Xây dựng nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị là mục tiêu hướng đến của thành phố nói chung và Quận 12 nói riêng; để đạt được mục tiêu này, không chỉ một cơ quan, một tổ chức có thể thực hiện được, mà cần có sự đồng thuận và tự giác thực hiện của mọi người dân.

                                                                    Minh Tâm(BT)

 


Số lượt người xem: 3837    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày