Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
0
4
0
7
Tin tức sự kiện 05 Tháng Ba 2015 1:50:00 CH

Người bác sĩ luôn hết lòng với những bệnh nhân cao tuổi

 

Bs Lộc đang thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân

Đó chính là bác sĩ Bùi Lộc - Bác sĩ Chuyên khoa I, Trưởng khoa nội Bệnh viện Quận 12. Có được dịp trò chuyện, chúng tôi càng thấy trân trọng hơn những bác sĩ luôn hết lòng vì bệnh nhân, để hiểu hơn, thầy thuốc không chỉ như một người mẹ hiền mà còn như một đứa con hiếu thảo.

Gắn bó với công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân tại địa phương từ những năm đầu thành lập quận, bác sĩ Lộc đã không ngừng rèn luyện, học hỏi nâng cao tay nghề để thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ của mình. Từ năm 2010 đến năm 2012, anh Lộc hoàn thành lớp học chuyên khoa Lão khoa, năm 2013, anh được tín nhiệm đảm nhận vai trò trưởng khoa nội và cho đến nay đã là đứa con tinh thần của không biết bao nhiêu bệnh nhân cao tuổi. Anh tâm sự, lão khoa luôn là thách thức lớn đối với các bác sĩ, bác sĩ đảm nhận chăm sóc sức khỏe cho người già luôn phải có cái nhìn tổng quát, không chỉ nhìn vào một bệnh mắc phải mà phải nắm rõ và điều trị đồng thời cả bệnh mãn tính và cấp tính. Tại bệnh viện Quận 12, tỷ lệ người cao tuổi nhập viện điều trị tại khoa chiếm khoảng 50% số bệnh nhân, điều trị trung bình khoảng 6 ngày với các bệnh lý thường gặp như cao huyết áp, đái tháo đường, hen, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính… và mỗi bệnh nhân thường tồn tại 3 bệnh đồng thời đi kèm như thoái hóa khớp, loãng xương. Với tâm huyết hết lòng vì bệnh nhân, mỗi người bệnh đến khám đều được đội ngũ y bác sĩ tại khoa nói riêng và tại bệnh viện nói chung được hội chuẩn kỹ càng để tìm ra hướng điều trị phù hợp nhất. Với quyết định mạnh dạn là nhận bệnh và lưu bệnh với tỷ lệ khá cao, anh chịu không ít áp lực từ nhiều phía, nhưng với thời gian, anh đã chứng minh cho mọi thấy và tin tưởng vào năng lực của bản thân cũng như đội ngũ đồng nghiệp.

Anh chia sẻ, mỗi quyết định nhận bệnh để trực tiếp điều trị đều không phải dễ dàng được đưa ra, nhận bệnh nhiều thì trách nhiệm càng nhiều và mạo hiểm cũng không ít, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, anh xem đây là cơ hội lớn để tập thể anh em có thêm nhiều cơ hội học tập kinh nghiệm từ các kiến thức của các bệnh viện lớn hỗ trợ, từng bước nâng cao năng lực điều trị của khoa và từ đó có hướng phát triển cho công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Mặt khác, những bệnh nhân lớn tuổi khi được điều trị tại địa phương cũng sẽ có được tâm lý thoải mái hơn khi được điều trị trong một môi trường thoáng đãng, thân thiện, yên tĩnh nhưng vẫn không kém phần chuyên nghiệp. Và thực tế, đến nay khoa nội nói riêng đã điều trị thành công nhiều trường hợp nặng như suy tim không có khả năng mổ. Nói như vậy không có nghĩa các bác sĩ lưu bệnh bất chấp tình trạng của bệnh nhân. Anh Lộc vẫn nhớ trường hợp một bệnh nhân đã trên 80 tuổi bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính nặng phải nhập viện cấp cứu. Sau khi được các bác sĩ quyết định cho chuyển viện, cụ nhất định không chịu đi vì đã quen được điều trị tại bệnh viện quận cộng thêm tâm lý sợ hãi khi nghe “phải chuyển viện”, khăng khăng đòi gặp trực tiếp bác sĩ Lộc. Sau khi gặp bệnh nhân, anh một mặt trấn an tinh thần cụ, một mặt giải thích việc chuyển viện là cần thiết vì cụ còn bị kết hợp thêm bệnh tim, khả năng của bệnh viện chưa thể đáp ứng công tác hồi sức sau cấp cứu, cụ mới đồng ý cho con cháu đi làm thủ tục chuyển viện. Làm bác sĩ lão khoa nào cũng không ít lần gặp những trường hợp như thế, đối với bác sĩ Lộc, chỉ có dùng tấm lòng của một người con, người cháu, thương yêu, chăm sóc và xem bệnh nhân như cha mẹ, ông bà trong gia đình mới có thể giúp bệnh nhân an tâm, thêm nghị lực để chiến đấu với bệnh tật.

Ngoài ra, với vai trò là một bác sĩ trưởng khoa, dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, Ban giám đốc, anh luôn thực hiện phân công công việc một cách công bằng, hợp lý đối với các thành viên trong khoa, để từ đó tạo sự đồng tình, ủng hộ và đoàn kết gắn bó giữa mọi người. Với phương châm mỗi bác sĩ luôn cần phải có trách nhiệm với bản thân, với bệnh nhân và có cái tâm của một người thầy thuốc, bác sĩ Lộc đã truyền cho anh em, đồng nghiệp một tinh thần làm việc nhiệt tình và hết lòng vì sức khỏe của mọi người. Và chính thái độ làm việc tích cực đó của anh em là những điều quý giá nhất mà anh nhận lại được khi đã sống hết mình vì cái tâm, cái nghiệp của mình. 

                                                MINH DŨNG(BT)

 


Số lượt người xem: 2679    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày