Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
6
4
9
3
Tin tức sự kiện 05 Tháng Ba 2015 2:20:00 CH

Họp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

 

Đoàn các bộ quận tặng hoa chúc mừng tại nhà bác sĩ Nguyễn Minh Chánh

Ngày 27/2, UBND quận đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2015). Đến dự có bà Tô Thị Kim Hoa - Nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố; ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; ông Nguyễn Văn Đức - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận; ông Hồ Minh Hoàng - Phó Chủ tịch UB.MTTQ VN quận.

 Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hình thành và phát triển của ngành, qua đó nhằm giáo dục nâng cao nhận thức thái độ tinh thần phục vụ cũng như về chuyên môn nhiệp vụ trong đội ngũ cán bộ y tế của quận. “Ngành y tế Quận 12” được triển khai thực hiện bởi 3 đơn vị là Phòng Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng và Bệnh viện đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận, trong đó nổi bật như công tác khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện đã được trang bị thêm nhiều trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh; Bệnh viện đã phối hợp cùng Bệnh viện tuyến trên triển khai nhiều kỹ thuật chữa bệnh mới phục vụ cho người bệnh.

Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai thường xuyên, không để xảy ra dịch bùng phát trên địa bàn; hoàn thành chỉ tiêu các Chương trình y tế quốc gia, xây dựng 11 trạm y tế phường đạt chuẩn quốc gia; tổ chức khám bệnh bảo hiểm y tế tại các phường góp phần giảm tải tại các bệnh viện tuyến trên và thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Bên cạnh đó Trung tâm đang triển khai thực hiện Đề án Methadol giúp những người điều trị sau cai nghiện hiệu quả; đã triển khai thực hiện các văn bản luật và dưới luật đến tổ chức, cá nhân bao gồm: Luật khám bệnh, chữa bệnh; luật Dược; luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn thi hành…

Đồng chí Nguyễn Văn Đức - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận đã chúc mừng toàn thể cán bộ, nhân viên ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh, ngành y tế quận trong thời gian tới cần ưu tiên tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh; tiếp tục nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế, chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác y tế, huy động các nguồn lực xã hội cùng chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo điều kiện cho hoạt động y dược tư nhân phát triển đúng định hướng; nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của trạm y tế 11 phường.

Dịp này, UBND quận đã biểu dương khen thưởng 3 đơn vị (Phòng y tế, Trung tâm y tế dự phòng, Bệnh viện quận), 3 phòng khám tư nhân và 3 trạm y tế đã có nhiều nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Trước đó, sáng 26/2, đoàn cán bộ quận đã đến thăm và chúc mừng các bác sĩ đã công tác và hiện đang sinh sống trên địa bàn Quận 12 nhân Kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Ông Nguyễn Tương Minh - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận đã dẫn đầu đoàn cán bộ y tế quận đến thăm hỏi sức khỏe và gửi lời tri ân đến Bác sĩ Nguyễn Minh Chánh - Nguyên Giám đốc Trung tâm Y tế - Bệnh viện Quận 12 đã về hưu từ năm 2005. Đoàn cũng đã đến nhà gửi tặng những lẵng hoa tươi thắm cũng như các phần quà thay cho lời chúc mừng của Quận ủy - UBND quận đến Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Toán - Nguyên Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, hiện đã nghỉ hưu và có phòng khám riêng tại phường Thạnh Xuân; Bác sĩ Lê Xuân Lộc có phòng khám tại phường Thạnh Xuân và Bác sĩ Nguyễn Văn Ý - Nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Trung tâm Y tế - Bệnh viện Quận 12 đã nghỉ hưu từ năm 2012.        

                                      Minh Nhật - Hồng Liên(BT)

 


Số lượt người xem: 3342    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày