Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
7
4
5
7
Tin tức sự kiện 03 Tháng Sáu 2015 3:40:00 CH

Cậu học trò với "Bộ sưu tập" các giải thương Olympic Toán, Tiếng Anh

 

Em Lê Hoàng Gia Minh (phải) dẫn chương trình lễ tri ân của trường

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có mẹ và dì làm cô giáo, Lê Hoàng Gia Minh, học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Hiền đã luôn ý thức được tầm quan trọng của việc học tập và rèn luyện. Ngay từ bé, em đã xây dựng cho mình một phương pháp học tập tích cực, chú ý tiếp thu bài ngay tại lớp và không ngần ngại khi trao đổi các vấn đề chưa hiểu cùng thầy cô, bè bạn, đồng thời lập cho mình một thời gian biểu hợp lý ở nhà để đảm bảo tốt việc học và rèn luyện sức khỏe. 9 năm liền là học sinh giỏi, Minh luôn giữ vị trí số 1 của lớp về thành tích học tập. 2 môn học mà em đam mê nhất là Toán và Tiếng Anh, nhiều năm liền em đạt danh hiệu học sinh giỏi Olympic toán, Olympic Tiếng Anh, giải toán bằng máy tính cầm tay cấp quận và thành phố. Đặc biệt, năm học 2014 - 2015, Gia Minh đã vượt qua hàng nghìn thí sinh để giành giải nhì Học sinh giỏi toán cấp thành phố, giải nhì Olympic giải toán bằng Tiếng Anh cấp thành phố, Huy chương đồng Olympic Tiếng Anh cấp quốc gia.

 Nhìn những thành tích đáng nể của Minh có lẽ ai cũng nghĩ, cậu học trò này chắc chỉ có suốt ngày học và học, nhưng Gia Minh lại là một thủ lĩnh, một hạt nhân trong mọi phong trào của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Ngay từ khi còn học tiểu học, Minh luôn có tên trong đội nòng cốt của trường, tham gia tích cực mọi hoạt động của trường lớp đề ra. Trong 4 năm học tại trường THCS Nguyễn Hiền, Minh luôn được đội viên tín nhiệm bầu làm Chi đội trưởng. Hăng say trong mọi hoạt động, phong trào nào của trường lớp cũng không thể thiếu cậu học trò hăng hái này. Vừa là phát thanh viên của Đài phát thanh măng non Liên đội Nguyễn Hiền, vừa là MC trong các chương trình, các dịp lễ hội, Minh còn là thành viên của câu lạc bộ văn nghệ. Dù là tham gia thi Kể chuyện về Bác Hồ hay thi văn nghệ cấp quận, cấp thành phố, Minh luôn cùng với các bạn mang về những thành tích cao cho Liên đội. Minh rất thích sắm vai trong các tiểu phẩm của trường, em đã từng hóa thân rất xuất sắc trong các vai diễn như Vua Trần Thái Tông trong tiểu phẩm Trạng nguyên Nguyễn Hiền hay Bác Hồ trong câu chuyện “Bác Hồ thăm các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng”. Năm học vừa qua, Minh cùng các bạn đã giành giải nhất trong hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cấp quận. Riêng về cá nhân em, Minh đã đạt giải ba hội thi “Hùng biện Tiếng Anh” cấp quận và đạt giải A Olympic chuyên hiệu “Nhà toán học nhỏ tuổi” cấp thành phố.

 Không chỉ học giỏi, phong trào tốt, Minh còn là một cậu bé sống rất tình cảm, biết chia sẻ với những hoàn cảnh không may mắn, em đã tham gia nhiệt tình các hoạt động xã hội, từ thiện, cùng Chi đội, Liên đội, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn thông qua các phong trào “Giúp bạn đến trường”, “Giúp bạn ăn tết”; “Thắp sáng ước mơ”, “Vòng tay bè bạn”… Minh sẵn sàng chia sẻ cùng các bạn những khó khăn trong học tập và trong cuộc sống. Em luôn chủ động đề xuất các chương trình sinh hoạt bổ ích cho việc học cũng như phong trào. Năm học vừa qua, em đã đại diện cho thiếu nhi Quận 12 tham gia chương trình giao lưu thiếu nhi Việt Nam - Lào - Cam-pu-chia.

Dù là ở trường, lớp hay với bạn bè quốc tế, Lê Hoàng Gia Minh luôn để lại ấn tượng đẹp về một thiếu nhi Việt Nam thân thiện, tự tin, thông minh, học giỏi và đầy bản lĩnh. Em xứng đáng là một bông hoa đẹp trong vườn hoa rực rỡ của tuổi trẻ quận nhà.            

Thùy Liêm(BT)

 


Số lượt người xem: 3660    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày