Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
4
8
6
5
Tin tức sự kiện 23 Tháng Bảy 2015 10:25:00 SA

Gặp gỡ đơn vị thực hiện tốt công tác dân số kế hoạch hóa gia đình

 

Tuyên truyền sàng lọc trước sinh và sơ sinh tại trạm y tế phường

Nhân kỷ niệm ngày dân số thế giới 11/7, được sự giới thiệu của Phòng Y tế Quận 12, Bản tin quận đã đến gặp gỡ một đơn vị điển hình thực hiện tốt công tác dân số kế hoạch hóa gia đình tiêu biểu của quận đó là phường Tân Chánh Hiệp. Gặp bà Đỗ Thị Thu Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND phường, bà trao đổi, để thực hiện công tác dân số kế hoạch hóa gia đình phường đạt kết quả cao, UBND phường đã ký hợp đồng trách nhiệm đối với 77 cộng tác viên dân số; ban hành 1 quyết định, 7 kế hoạch, 16 thông báo về lãnh đạo công tác dân số kế hoạch hóa gia đình năm 2014. Phối hợp cùng ban ngành đoàn thể tổ chức 2 đợt chiến dịch trong năm 2014 tuyên truyền lồng ghép các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản KHHGĐ cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ 15 đến 49 tuổi. UBND phường phối hợp cùng Trạm y tế tổ chức 2 đợt chiến dịch truyền thông lồng ghép DS-KHHGĐ nhằm cung cấp các kiến thức và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ đã có chồng; đồng thời khám phụ khoa cho 83 chị và đặt vòng 24 ca. Tổ chức các đợt tuyên truyền nhân Ngày dân số Việt Nam 26/12, Ngày Dân số Thế giới 11/7. Ngoài ra, Phường phát hơn 1.000 tờ bướm, tờ rơi về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ. Phối hợp cùng ban ngành, đoàn thể tuyên truyền về công tác dân số nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tình hình phát triển dân số ngày càng gia tăng, đặc biệt tình hình sinh con thứ 3 và có nguy cơ mất cân bằng giới tính khi sinh. Tổ chức 27 buổi tuyên truyền ở 11 khu phố về chính sách dân số hạn chế tình trạng sinh con thứ 3 trở lên và các biện pháp tránh thai hiện đại lồng ghép vào buổi họp mặt nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Dân số thế giới 11/7 và lồng ghép vào hội nghị 106 tổ dân phố có 12.759 người tham dự. Tổ chức tuyên truyền sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho chị em phụ nữ nhằm rà soát dị tật bẩm sinh cho thai nhi có 50 người tham dự. Phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức ra mắt Câu lạc bộ tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân đồng thời tổ chức tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên có 72 người tham dự. Hàng tháng, Ban dân số phối hợp cùng Đoàn thanh niên sinh hoạt chuyên đề về sức khỏe tiền hôn nhân cho nam nữ thanh niên trong độ tuổi sinh đẻ.

Bên cạnh đó, UBND phường đã chỉ đạo Cộng tác viên thường xuyên thực hiện công tác tư vấn và vãng gia đến từng hộ nhà dân và cung cấp bao, thuốc cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nằm trong hộ nghèo có mã số và hộ cận nghèo. Đồng thời, cộng tác viên tiếp thị bao và thuốc uống cho chị em có nhu cầu sử dụng. Trong năm về công tác tiếp tục điều tra bổ sung các hộ gia đình, phường đã điều tra được 10.828 hộ với nhân khẩu 44.539 người. Công tác rà soát biến động tình hình dân số do cộng tác viên báo cáo, hộ mới chuyển đến: 2.051 người; hộ chuyển đi: 696 người; điều chỉnh thông tin (do cập nhật chưa chính xác): 425 người, quản lý 199 bà mẹ mang thai. Phối hợp cùng ban, ngành, đoàn thể phường tổ chức kiểm tra và giám sát các khu phố triển khai 2 đợt chiến dịch truyền thông lồng ghép CSSKSS-KHHGĐ và rà soát các trường hợp sinh con thứ 3 trong năm 2014. Trong năm 2014 có trường hợp 374 trẻ sinh, trong đó nam: 188 trẻ, nữ 186 trẻ.

Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND quận, sự hỗ trợ chuyên môn của Phòng Y tế Quận 12; cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể phường, lực lượng cộng tác viên DSKHHGĐ của từng khu phố phường Tân Chánh Hiệp luôn có trách nhiệm, nhiệt tình, năng nỗ trong công tác tuyên truyền vận động, chăm lo sức khỏe sinh sản cho người dân trên địa bàn phường…Với tinh thần trách nhiệm cao của Đảng ủy - UBND cùng với lực lượng cộng tác viên DSKHHGĐ của phường trong những năm qua, vừa qua phường Tân Chánh Hiệp đã được nhận Bằng khen của Tổng cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình về thành tích xuất sắc trong thực hiện tốt công tác dân số kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn quận trong 5 năm (giai đoạn 2010-2014), đây chính là lời nhận xét của bà Trần Thị Phượng - Nguyên phó Trưởng phòng Y tế quận, phụ trách công tác Dân số kế hoạch hóa gia đình quận.              

Như Hạnh(BT)

 


Số lượt người xem: 3069    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày