Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
9
0
6
0
Tin tức sự kiện 31 Tháng Bảy 2015 2:10:00 CH

Công đoàn Công ty Liên doanh An Thành - luôn bảo vệ lợi ích chính đáng cho người lao động

 

BCH Công đoàn tặng cúp cho đội bóng đạt giải nhất trong hội thi thể dục thể thao do Công đoàn tổ chức

Công ty Liên doanh An Thành (TNHH) tọa lạc tại khu phố 1, phường Thạnh Xuân được thành lập từ năm 2006 với hơn 1.000 công nhân làm việc trong lĩnh vực may gia công áo quần thể thao xuất khẩu, và cũng từ đó, tổ chức Công đoàn tại công ty cũng được thành lập. Và cho đến nay, Công đoàn công ty đã đóng một vai trò quan trọng trong bảo vệ lợi ích chính đáng của người lao động, đồng thời vận động người lao động thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình để cùng doanh nghiệp phát triển.

Tuy là công ty liên doanh với Singapore nhưng với lợi thế người chủ công ty là người Việt nên Công đoàn công ty luôn nhận được nhiều sự ủng hộ từ Ban giám đốc công ty, để từ đó, trong nhiều năm qua, Công đoàn công ty đã thực hiện rất tốt vai trò cầu nối giữa Ban giám đốc và người lao động. Không chỉ chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động thông qua các hoạt động như lập hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi những trường hợp khó khăn thường xuyên và đột xuất; tổ chức các hoạt động du lịch tham quan; các giải thi đấu thể thao; các hội thi thời trang, cắm hoa vào các dịp Lễ, Tết… để nâng cao đời sống tinh thần người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn công ty đã thể hiện được vai trò của mình trong việc tập hợp người lao động, tuyên truyền giáo dục để người lao động hiểu chức năng nhiệm vụ của mình, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến người lao động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thu hút đông đảo mọi người cùng tham gia. Đã có hàng chục sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật được vận dụng vào thực tế như cải tiến khuôn dưỡng, cữ gá ở dây chuyền may; sáng kiến đưa miếng keo và bán thành phẩm chất liệu thun, cuốn đặt lên miếng giấy nhám, kết quả bán thành phẩm không còn cuốn lại, công nhân dễ dàng đưa vào máy ép một lần nhiều bán thành phẩm, góp phần tăng năng suất và làm lợi hàng chục triệu đồng cho công ty.Công đoàn còn vận động công ty chi trả đầy đủ và kịp thời lương, các chế độ, nâng cao thu nhập người lao động; đảm bảo môi trường lao động an toàn, hợp vệ sinh, không để xảy ra tranh chấp, đình công, lãng công. Dưới sự tham mưu và tổ chức của Công đoàn công ty, quy chế dân chủ được xây dựng và thực hiện bằng nhiều hình thức như thông báo trên các bảng tin, loa những nội dung giải quyết kiến nghị, giải đáp thắc mắc cũng như kết quả đạt được sau các cuộc họp giữa công đoàn và Ban giám đốc. Những nội dung chính sách, quy chế thi đua, khen thưởng, thang bảng lương, nâng lương… trước khi ban hành hoặc chỉnh sửa bổ sung đều được thảo luận bàn bạc trong cuộc họp vừa có quản lý vừa có tổ trưởng công đoàn. Các cuộc họp đều ghi nhận ý kiến đóng góp của người lao động đồng thời là công đoàn viên để khi Ban giám đốc quyết định thì sẽ phù hợp với thực tế số đông. Khi đưa vào áp dụng, quản lý và tổ trưởng công đoàn là những người trực tiếp triển khai đến từng thành viên hiểu và nắm rõ nên đã hạn chế được những thông tin lệch lạc và các khiếu kiện.

Được biết, Công ty An Thành là một trong số ít công ty có Phòng công đoàn, được Ban giám đốc quan tâm trang bị đầy đủ vật dụng và tạo điều kiện tốt nhất để hoạt động. Trong các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đều được công ty đài thọ hoặc hỗ trợ chi phí. Gần đây nhất, công ty đã hỗ trợ 30 triệu trong tổng số 50 triệu đồng mà Công đoàn công ty hỗ trợ cho chương trình “Mái ấm công đoàn” do Liên đoàn Lao động quận vận động để chăm lo cho lao động nghèo của địa phương.

Chị Nguyễn Thị Thu Hồng - Chủ tịch Ccông đoàn kiêm Giám đốc sản xuất của công ty, chị được nhận Bằng khen và kỷ niệm chương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; trong năm 2015, chị được tặng giải thưởng “Người cán bộ Công đoàn của chúng tôi” do LĐLĐ thành phố tặng nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2015) cho biết: “Ban chấp hành công đoàn của công ty có 7 thành viên đã phối hợp nhịp nhàng với 35 tổ trưởng công đoàn của công ty để luôn là một tổ chức đồng hành với người lao động. Một khi hoạt động công đoàn mang lại lợi ích thiết thực và cụ thể cho lao động, thì về phía Ban giám đốc, tổ chức công đoàn được đánh giá cao, tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động, về phía người lao động, họ gắn bó với doanh nghiệp và dốc sức sáng tạo cho doanh nghiệp phát triển.”

Hồng Liên(BT)

 


Số lượt người xem: 3160    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày