Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
3
1
5
7
Tin tức sự kiện 31 Tháng Bảy 2015 2:20:00 CH

Người thương binh tâm huyết với công tác địa phương

 

Ông Đào Xuân Hồng (người đứng) tại Ban điều hành khu phố

Chúng tôi đến thăm khu phố 6 phường Thới An vào một buổi sáng đẹp trời, khi các hoạt động của quận, phường, khu phố đều đang hướng đến các hoạt động đền ơn đáp nghĩa chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2015). Tại đây, chúng tôi được gặp gỡ và trò chuyện với ông Đào Xuân Hùng, thương binh hạng 4/4, là Thượng tá quân đội về hưu và hiện đang là Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố.

Ông Đào Xuân Hùng nhập ngũ năm 1972, tham gia học lớp báo vụ thông tin tại Bộ Tư lệnh thông tin (Hà Nội) và năm 1974 ông cùng Tiểu đoàn vào Nam công tác và chiến đấu tại khu vực Bình Phước. Ông đảm nhận công tác truyền đạt mệnh lệnh của chỉ huy xuống các đơn vị để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu phục vụ chiến trường miền Nam. Trong điều kiện không gian và thời gian hết sức khó khăn lúc bấy giờ, để đảm bảo công tác thông tin liên lạc luôn được thông suốt, không bị địch phá hoại hoặc nghe lén là việc làm không hề đơn giản. Bản thân ông Hùng và các đồng nghiệp đã không ngừng tìm tòi, đưa ra nhiều sáng kiến để công tác được đảm bảo an toàn và hiệu quả. Có một lần, toàn bộ hệ thống thông tin của đơn vị ông đến các đơn vị khác trong khu vực bị phá hoại, mất liên lạc với nhau. Qua lần đó, ông Hùng nhiều ngày nhiều đêm không ăn không ngủ, tìm mọi cách và thử phát tín hiệu vào nhiều thời điểm trong ngày, sửa chữa lại các phương tiện truyền tin, cuối cùng, đơn vị ông cũng đã phát tín hiệu về Trung ương thành công, kịp thời báo cáo tình hình hiện tại với cấp trên và hệ thống thông tin của các đơn vị được nối lại thông suốt. Nhờ sự gắn bó hết lòng với công tác mà chuyên môn của ông Hùng ngày càng được nâng cao. Đến tháng 3/1975, ông cùng đơn vị vượt gầm Sông Bé, trong lần di chuyển này, đội hình của ông khoảng 30 người bị pháo kích gần 1 tiếng đồng hồ, ông cùng 2 đồng đội bị thương, phải điều trị trong bệnh xá chiến trường khoảng 2 tuần. Sau giải phóng miền Nam, ông về lại Thủ đô và tiếp tục học sĩ quan thông tin, đảm nhiệm chức vụ Tiểu đoàn phó, Tiểu đoàn trưởng cho đến lúc về hưu năm 2003.

Đến năm 2006, ông cùng gia đình vào định cư tại phường Thới An, Quận 12. Ở vùng đất mới, ông không cho phép mình được nghỉ ngơi mà tiếp tục tham gia vào các công tác tại Chi hội Cựu chiến binh khu phố, làm Chi hội trưởng; đến năm 2010, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ và Trưởng khu phố cho đến nay. Với bản lĩnh của một người lính, dám nghĩ dám làm trên tinh thần vì tập thể, mọi hoạt động của ông đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các đồng nghiệp cũng như bà con khu phố. Dưới sự dẫn dắt của ông, Chi hội Cựu chiến binh khu phố nhiều năm liền dẫn đầu trong toàn phường; Chi bộ nhiều năm liền đạt Trong sạch vững mạnh; các đoàn, hội trong khu phố phối hợp hoạt động nhịp nhàng, thu hút được sự tham gia và tin tưởng của bà con. Cho đến nay, phong trào tổng vệ sinh tại các tuyến đường trên địa bàn khu phố vẫn được các thành viên trong Chi hội Cựu chiến binh, Hội viên phụ nữ, Người cao tuổi, Đoàn thanh niên khu phố duy trì đều đặn hàng tháng, hàng quý. Công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và các trường hợp khó khăn trong khu phố rất được quan tâm. Đặc biệt, vào các dịp Tết trung thu và đầu năm học, khu phố đều có tổ chức tặng quà cho các em thiếu nhi. Thời gian đầu chỉ 400 phần quà trung thu và 30 suất quà cho năm học mới, đến nay, khu phố đã chăm lo được cho trên 900 phần quà trung thu và 140 suất quà cho năm học mới để động viên tinh thần học tập của các em. Mỗi dịp Tết, ông cùng các thành viên trong khu phố vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp nhỏ ủng hộ chăm lo cho các hộ nghèo có Tết, và bây giờ, cứ thành lệ, mỗi khi gần đến Tết nhiều người dân trong khu phố đã tự nguyện khi thì gạo, khi thì mì, khi thì tiền mặt… đóng góp trực tiếp tại khu phố. Có thể nói, để có được sự đồng lòng, chung sức của đông đảo người dân trên địa bàn khu phố trong các hoạt động xã hội từ thiện như vậy, không thể không kể đến công lao đóng góp của ông Hùng.

Ông Hùng tâm sự: “Vào những ngày này, khi nhớ về đồng đội, ông càng cảm thấy trân trọng hơn những gì mình đang có, để càng có thêm nhiều động lực đóng góp cho công tác tại địa phương”. Đó cũng chính là lý do để ông Hùng giành hết tâm hyết của mình cho các công tác tại khu phố, góp phần xây dựng khu phố 6, phường Thới An ngày càng vững mạnh.

          KHÔI NGUYÊN(BT)

 


Số lượt người xem: 2308    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày