Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
7
6
9
9
7
Tin tức sự kiện 07 Tháng Tám 2015 10:30:00 SA

Gặp gỡ người Bí thư chi bộ khu phố hết lòng với nhân dân

 

Chú Nguyễn Văn Phước làm việc tại Văn phòng Ban điều hành khu phố 2

Tại Lễ khởi công 5 công trình trường học chào mừng Đại hội Đảng bộ quận, chú đứng lên thay mặt cho đông đảo bà con nhân dân quận, phường phát biểu cảm tưởng, niềm vui vì trong tương lai gần, con em Quận 12 sẽ có thêm nhiều mái trường khang trang để học, phụ huynh sẽ thuận lợi hơn trong việc đưa đón con em đến trường. Hỏi ra mới biết, chú tên Nguyễn Văn Phước - Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ khu phố 2, phường Thới An, người đã tình nguyện hiến 250 m2 đất và có công vận động anh em trong gia đình và nhân dân khu phố hiến đất để xây dựng trường THCS Thới An.

Gặp chú tại văn phòng làm việc của Ban điều hành khu phố sau đó mới cảm nhận hết sự nhiệt tình, hăng hái của chú trong công việc. Chú sinh năm 1961, ngụ tại 79/3, khu phố 6, phường Thới An. Chú tâm sự: “Được sinh ra, lớn lên và trưởng thành trên vùng đất Thới An này, từng chứng kiến nhiều hoàn cảnh đáng thương do chiến tranh gây ra, nên từ khi biết Đảng Cộng sản, biết ai đem cơm no áo ấm đến cho cả dân tộc, cho gia đình mình thì tôi nguyện một lòng đi theo Đảng, vì thế tôi xin vào Đội Thiếu niên tiền phong, rồi được kết nạp vào Đoàn TNCS, sau đó được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, tôi nguyện đem hết sức mình để cống hiến cho xã hội, cho Đảng mà thôi”. Vì thế, với vai trò Bí thư Chi bộ khu phố, chú luôn chấp hành đầy đủ các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, Nhà nước, từ đó chú tích cực đưa các chủ trương, chính sách đến mỗi người dân, sâu sát, nhớ từng đường sá, con hẻm, số nhà, hộ nào khá giả, hộ nào khó khăn… để có từng biện pháp giúp đỡ một cáchc cụ thể. Chú luôn tôn trọng nhân dân, lấy dân làm chuẩn cho mọi hoạt động chính trị của mình, xây dựng tình đoàn kết trong tập thể đồng chí, đồng nghiệp, biết lắng nghe mọi ý kiến đóng góp  của mọi người. Cũng từ đó, việc tiếp cận và vận động nhân dân của chú trở nên dễ dàng hơn, đã đạt được nhiều kết quả khả quan như vận động nhân dân bê tông 4 tuyến hẻm nội bộ dài 170m với số tiền 67 triệu đồng, vận động gần 320 triệu đồng thực hiện đặt cống thoát nước tuyến đường TA18 dài 225m, ngoài ra còn vận động giúp đỡ gia đình neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, hộ nghèo, các hộ dân tộc, tôn giáo... Rồi khi có chủ trương vận động nhân dân hiến đất làm trường học tại khu đất trống phường Thới An, chú đã mạnh dạn hiến 250 m2 đất của mình, cảm thấy chưa hài lòng, chú về tiếp tục vận động chị ruột của mình hiến 700 m2, em ruột hiến 500 m2 đất, rồi tiếp tục làm công tác vận động với chị con cô cậu và cháu kêu bằng cậu hiến thêm 1.500 m2 đất nữa để thêm cơ sở làm trường học. Ngoài ra, khi có chủ trương xây trường cấp 3 trên đường TA16, chú cũng đã tình nguyện hiến 562 m2 đất của mình, với ý nghĩ là góp thêm sức của mình để những chủ trương kia sớm thành hiện thực. Chúng tôi hỏi chú khi vận động người thân hiến nhiều đất như vậy có gặp nhiều khó khăn không, chú nói: “Cũng không gặp trở ngại nhiều, vì hiện nay cơ sở hạ tầng, trường lớp còn thiếu, con em trên địa bàn phường phần lớn phải đi học ở những phường, quận khác, nên đây là một chủ trương đúng, đáp ứng đúng nhu cầu của người dân nên việc vận động rất thuận lợi. Nếu tiếp tục vận động để xây thêm trường, lớp, chợ, khu vui chơi giải trí… để xây dựng một phường Thới An ngày càng phát triển thì chúng tôi luôn sẵn sàng và nhiệt tình ủng hộ”. Làm việc không biết mệt mỏi, khi về đến nhà thì chú trở thành người nông dân cần cù, cuốc đất trồng rau, cắt cỏ cho bò ăn, phụ giúp vợ buôn bán tạp hóa, dạy dỗ con cháu học tập…

Với những nỗ lực của mình trong công việc cũng như trong gia đình, giờ đây chú có tài sản vô cùng lớn là sự tín nhiệm của lãnh đạo phương, sự yêu thương, quý mến của bà con nhân dân, sự trưởng thành và ổn định của con cháu và một gia đình tràn đầy tiếng cười, hạnh phúc. Ông Đỗ Đức Lập, đảng viên cao tuổi đảng của khu phố nhận xét về chú: “Đồng chí Phước là một cán bộ rất sâu sát gần dân, hiểu dân, nắm địa bàn, thuộc từng đường đi, ngõ tắt trong lòng bàn tay, đồng chí hiểu từng hoàn cảnh của từng người, trong công việc luôn tổ chức khoa học. Đồng chí Phước đã sống hết lòng vì dân và xứng đáng là người cán bộ, đảng viên gương mẫu cho các đảng viên trẻ noi theo”.

Anh Thư(BT)

 


Số lượt người xem: 3055    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày