Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
4
9
1
2
Tin tức sự kiện 28 Tháng Tám 2015 3:10:00 CH

Đội Văn nghệ Tuyên truyền lưu động luôn sáng tạo, phát huy vai trò đổi mới và phát triển

 

Chương trình dự thi đạt giải B tại Liên hoan Tuyên truyền lưu động Thành phố năm 2015 của Đội thông tin lưu động TTVH quận

Trong những ngày tháng Tám sôi động với các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nói chung và tập thể Trung tâm Văn hóa (TTVH) Quận 12 nói riêng cảm thấy rất bồi hồi, xúc động và vui mừng khi ngày kỷ niệm thành lập ngành Văn hóa thông tin đang đến gần (28/8). Với nhiều chức năng, nhiệm vụ được giao, TTVH quận đã không ngừng sáng tạo, đổi mới và phát triển đi lên cùng với nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Và một trong những lực lượng chủ yếu dùng những lời ca, tiếng hát ấy để đưa người dân đến gần với những chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước một cách sinh động, nhẹ nhàng, hấp dẫn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm chính là Đội Văn nghệ tuyên truyền lưu động của TTVH quận.

Thời gian qua, nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của Đội Văn nghệ Tuyên truyền lưu động, Trung tâm Văn hóa quận đã chủ động phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức khá nhiều các hoạt động tuyên truyền trên các lĩnh vực cụ thể như tuyên truyền về phong trào“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tuyên truyền về biển đảo, An toàn giao thông, Trật tự đô thị… Đặc biệt trong năm 2015, Đội đã tập trung tuyên truyền, cổ động về các sự kiện trọng đại của địa phương, đất nước tiêu biểu như Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản VN, chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Công an nhân dân và các chương trình văn nghệ đặc biệt phục vụ và chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận 12 lần V, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Với trách nhiệm phục vụ nhiều nơi, nhiều sự kiện khác nhau trong và ngoài quận, bài toán khó giải nhất đối với Đội chính là làm sao để các diễn viên trong Đội không trở nên nhàm chán. Những gương mặt trẻ dù có xinh đẹp, hát hay múa giỏi đến mấy đi nữa mà không tự làm mới mình thì cũng sẽ dễ dàng trở nên quen mắt với người xem. Nhận thức được điều đó, mỗi thành viên trong Đội đều luôn tự cố gắng học hỏi, trau dồi về chuyên môn, nghiệp vụ. Về phía Ban giám đốc TTVH cũng đã rất tạo điều kiện cho các thành viên này tham gia các lớp học, khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ, vận động và ủng hộ các em tham gia vào các sân chơi lớn của Cụm và thành phố… Phía sau mỗi chương trình văn nghệ thành công, thu hút được một lượng người dân đông đảo đến xem và cổ vũ là bao nhiêu mồ hôi và công sức của cả một tập thể, để khi mỗi thành viên của Đội đứng trên sân khấu luôn phải là những diễn viên chỉnh chu, đẹp đẽ và hoàn thiện nhất.

Một trong những bước phát triển mới của TTVH quận nói chung và Đội Văn nghệ Tuyên truyền lưu động nói chung chính là Đội đã thường xuyên phối hợp với các Ban, ngành, đẩy mạnh xã hội hóa vì đây chính là hướng đi phù hợp nhất hiện nay. Dưới sự lãnh chỉ đạo của Cấp ủy - Ban Giám đốc, sự nhanh nhạy, nhiệt tình của những người làm công tác quản lý luôn được đề xuất những nội dung sáng tạo, các giải pháp góp phần giáo dục nhận thức, sự hiểu biết cho nhân dân trên nhiều lĩnh vực về chính trị, pháp luật, văn hóa - xã hội, mở rộng liên kết các loại hình dịch vụ theo đơn “đặt hàng”, tạo uy tín và phạm vi ảnh hưởng của Đội ngày càng lan rộng đối với khách hàng trong và ngoài quận. Bên cạnh đó, trong các chương trình lớn, Đội cũng đã phối hợp khai thác tiềm năng tại chổ, nhất như là phát huy lợi thế của các CLB Văn hóa quần chúng, CLB thiếu nhi của đơn vị để cùng tham gia vào chương trình biểu diễn của Đội, tạo nên sự mới mẻ, sinh động, hấp dẫn. Và thực tế đã trả lời đây chính là một hướng đi đúng. Trong thời gian vừa qua, đặc biệt từ đầu năm 2015 đến nay, Đội đã thực hiện nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật lớn như chương trình phục vụ họp mặt truyền thống An Phú Đông vào mùng 4 Tết, phục vụ những ngày Tết cổ truyền dân tộc, chương trình chào mừng ngày giải phóng miền Nam, các chương trình tuyên truyền chào mừng thành công Đại hội Đảng… Mỗi chương trình đều được dàn dựng công phu, đầu tư hoành tráng về hình thức và nội dung luôn mang lại hiệu quả tuyên truyền rất cao, nên khi đến đâu Đội cũng giành được sự ưu ái và nhiệt tình cổ vũ của người xem.

Sự thành công và phát triển vững chắc vừa là một thành công của đơn vị nhưng cũng vừa đặt ra yêu cầu mới để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đơn vị. Chúng tôi tin rằng, với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể đơn vị, Đội Văn nghệ Tuyên truyền lưu động nói riêng và TTVH nói chung sẽ ngày càng đạt được những thành tựu mới, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong công tác tuyên truyền của Đảng và Nhà nước.                   

KHÔI NGUYÊN(BT)

 


Số lượt người xem: 3106    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày