Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
4
1
2
2
Tin tức sự kiện 10 Tháng Chín 2015 2:50:00 CH

Chi đội trường THCS Trần Quang Khải Chi đội 3 tốt

 

Giờ tập nghi thức của Đội nghi lễ Trường THCS Trần Quang Khải

Với nội dung học tập tốt, phong trào tốt và tự quản tốt, thực hiện lời dạy của Bác "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tuỳ theo sức của mình", trong những năm qua, Chi đội trường THCS Trần Quang Khải, tại phường Tân Chánh Hiệp đã luôn bám sát các hoạt động của Hội đồng đội quận, sáng tạo, năng động trong cách thức tổ chức thực hiện các hoạt động Đội. Từ đó đã giúp cho các đội viên, nhi đồng tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp, hăng say phấn đấu học tập và rèn luyện xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ, Nhà trường luôn được công nhận là trường có chất lượng dạy tốt, học tốt trong khối THCS của quận.

Là trường có số đội viên, nhi đồng đông, từ nhiều năm qua, phong trào thi đua trong Chi đội trường THCS Trần Quang Khải luôn được duy trì và phát huy hiệu quả tích cực. Thầy Nguyễn Văn Hoàng, tổng phụ trách đội trường cho biết: Ngay từ mỗi đầu năm học Chi đội đều xây dựng kế hoạch và phát động nội dung thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy gắn với các chủ đề trọng tâm của từng năm học, tập trung vào thi đua học tập tốt và giáo dục truyền thống cho đội viên, nhi đồng, từ đó vừa dạy kiến thức trong nhà trường, vừa giáo dục kỹ năng giao tiếp, kiến thức xã hội cho các em.

Ở Chi đội trường THCS Trần Quang Khải, bên cạnh việc chú trọng phối hợp tổ chức tốt các hình thức hoạt động phong phú, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn; tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện, công tác Trần Quốc Toản, phong trào Kế hoạch nhỏ, các hoạt động phong trào của Chi đội trường luôn thể hiện được sự năng động, sáng tạo thông qua hàng loạt các phong trào có sự gắn kết chặt chẽ với nhau như: phong trào Thi đua học tập tốt, phong trào Đôi bạn cùng tiến, Tuần học tốt, Bông hoa điểm tốt, Tiết học tốt... khuyến khích các em say mê, sáng tạo trong học tập và nâng cao ý thức chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ. Qua các phong trào thi đua, đã có nhiều cá nhân đã đạt giải cao trong các kỳ thi giải Toán, Tiếng Anh qua mạng các cấp. Trong phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực trong nhà trường, Chi đội đã phối hợp tổ chức nhiều sân chơi trong giờ học ngoại khoá như hội thi viết, vẽ, thi làm báo ảnh, báo tường, thi Tiếng hát Họa mi, Em hát dân ca, nghi thức Đội, Hội khỏe Phù Đổng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Thông qua phong trào đã góp phần giáo dục cho học sinh ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp, giúp các em hăng hái thi đua trong học tập và rèn luyện chia sẻ giúp đỡ nhau cùng trở thành con ngoan trò giỏi. Nhờ những hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường xuyên, thu hút được nhiều đội viên tham gia, không những đã giúp cho các em học sinh có thêm những phương pháp học tập tốt, mà còn góp phần tạo môi trường cho các em tham gia các hoạt động mang tính xã hội, để các em mạnh dạn hơn trong cuộc sống.

Nhằm động viên khuyến khích các gương điển hình tiên tiến và giúp các em có những kiến thức về tự nhiên, xã hội, những cách ứng xử tốt đẹp trong giao tiếp, Chi đội duy trì đã phát huy hiệu quả chương trình phát thanh măng non thông qua các chuyên mục bổ ích và lý thú gần gũi với tuổi thơ, thu hút được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của BGH nhà trường, các bậc phụ huynh và đông đảo các em học sinh tham gia hưởng ứng, dấy lên phong trào viết tin, bài gửi về cho chương trình. Ngoài ra để giúp đội viên, nhi đồng phát huy tốt năng khiếu và sở trường của mình, đồng thời nâng cao thể chất và năng khiếu văn thể mỹ, Chi đội khuyến khích các đội viên và sao nhi đồng tham gia các CLB năng khiếu như CLB Võ thuật, CLB đàn organ, CLB văn học, CLB toán học, câu lạc bộ bóng đá... với tổng số hơn 500 em tham gia. Các đội viên sau khi tham gia vào các hoạt động đội, không những nâng cao được thể chất, mà còn tự tin mạnh dạn hơn trong giao tiếp và tham gia tích cực các hoạt động tập thể. Chị Nguyễn Thị Hà Thanh - phụ huynh học sinh trao đổi: “Con tôi học ở nhà trường gần 2 năm, trước đây cháu rất nhút nhát, nhưng nhờ được các cô giáo hướng cháu tham gia các hoạt động của đội, nên cháu đã không còn nhút nhát nữa, mà kết quả học tập của cháu ngày càng tốt...”

Đoàn kết năng động trong công tác tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi, Chi đội trường THCS Trần Quang Khải đã trở thành một Chi đội điển hình tiên tiến của Hội đồng đội quận. Nhiều năm liền Chi đội trường được Thành đoàn, Quận đoàn tặng Bằng khen, Giấy khen, góp phần tích cực thúc đẩy công tác Đội và phong trào thiếu nhi của quận lên tầm cao mới.

Anh Thư(BT)

 


Số lượt người xem: 3509    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày