Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
6
0
0
3
Tin tức sự kiện 02 Tháng Mười 2015 4:05:00 CH

Gần 100 cán bộ công chức tập huấn luật hộ tịch

Chiều 22/9, tại hội trường Quận ủy, Phòng Tư pháp quận đã tổ chức hội nghị tập huấn Luật hộ tịch đến cán bộ chủ chốt các phòng ban, ngành quận và UBND 11 phường, cán bộ công chức Tư pháp Hộ tịch 11 phường.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Vũ - Trưởng phòng Hộ tịch - Quốc tịch Sở Tư pháp thành phố đã giới thiệu tới các đại biểu những nội dung cơ bản thông qua 7 chương 77 điều của Luật, có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2016. Luật Hộ tịch mới có nhiều nội dung mang tính đột phá, cải cách mạnh mẽ công tác đăng ký, quản lý hộ tịch nói riêng và quản lý dân cư nói chung. Luật quy định, việc cấp số định danh cá nhân, mã hóa những thông tin cơ bản của công dân khi đăng ký khai sinh; quy định ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong đăng ký và quản lý hộ tịch theo hướng hiện đại; xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử để lưu giữ thông tin hộ tịch của cá nhân và kết nối, cung cấp thông tin cơ bản của cá nhân cho cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tiếp tục phân cấp quyền đăng ký hộ tịch cho chính quyền địa phương; cải cách mạnh thủ tục hành chính trong đăng ký hộ tịch; cải tiến quy trình nộp, tiếp nhận hồ sơ, giấy tờ khi đăng ký hộ tịch; luật hóa tiêu chuẩn của đội ngũ công chức làm công tác hộ tịch và đề cao trách nhiệm của đội ngũ này trong công tác quản lý, đăng ký hộ tịch, bảo đảm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Dịp này, báo cáo viên cũng đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc của các đại biểu về các nội dung liên quan đến việc tập huấn Luật.                  

      TT (BT)

 


Số lượt người xem: 2540    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày