Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
7
6
2
1
Tin tức sự kiện 08 Tháng Mười 2015 11:25:00 SA

Họp mặt kỷ niệm ngày truyền thống các ngành xây dựng Đảng

Ngày 3/10, Quận ủy đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống các ngành xây dựng Đảng gồm ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2015); công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2015); Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2015) và 67 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16/10/1948 - 16/10/2015) tại Khu du lịch Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Dự có đồng chí Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo các Ban Đảng và Văn phòng Quận ủy cùng toàn thể cán bộ, chuyên viên hiện đang công tác tại cơ quan Quận ủy.

Các cơ quan chuyên môn của Đảng, tuy có những thời gian hình thành khác nhau, nhưng đều ra đời vào những năm kháng chiến - kiến quốc, đều có lịch sử hình thành và phát triển gắn liền với yêu cầu xây dựng Đảng và nhiệm vụ cách mạng từng thời kỳ. Trải qua 85 năm hình thành và phát triển, có thể khẳng định niềm tự hào và vinh dự của các cơ quan chuyên môn của Đảng hôm nay cũng là niềm vinh dự chung của tất cả đội ngũ những người làm công tác Đảng trong suốt chiều dài lịch sử vẻ vang của Đảng. Cùng với sự phát triển và lớn mạnh của các tổ chức Đảng từ Trung ương đến địa phương, Quận 12 từ khi được thành lập (1/4/1997), Đảng bộ quận có trên 1.100 đảng viên với 41 tổ chức cơ sở Đảng. Đến nay, sau khi hoàn thiện mô hình tổ chức cơ sở Đảng, toàn Đảng bộ quận hiện có 6.200 đảng viên với 36 chi, đảng bộ cơ sở (19 đảng bộ và 17 chi bộ cơ sở). Trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao và tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngành xây dựng Đảng, trong những năm qua, các Ban Đảng và Văn phòng Cấp ủy quận đã không ngừng nỗ lực vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ của mình; tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Quận ủy nhiều vấn đề, nội dung quan trọng để xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng, tổ chức, tính chấp hành kỷ luật Đảng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân…, vì một mục tiêu chung nhằm xây dựng và phát triển Quận 12 ngày càng giàu đẹp, sớm trở thành một quận đô thị, văn minh; và các Ban Đảng, Văn phòng Quận ủy cũng đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trong phát biểu ôn lại kỷ niệm truyền thống các ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy, đồng chí Lý Minh Trúc đã gửi gấm niềm tin tưởng đối với cán bộ, đảng viên, công nhân viên đang công tác trong các ngành xây dựng Đảng cấp quận, phường và mong rằng mỗi đồng chí tự hào về truyền thống của ngành, để từ đó ra sức rèn luyện bản thân mình có bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức tốt, vì nhân dân mà phục vụ, dành nhiều thời gian đọc, tìm hiểu, nắm vững Điều lệ, những hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng, chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình cơ sở Đảng..., nâng cao kỹ năng chuyên môn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của quận nhà.

Tại buổi lễ, Thường trực Quận ủy đã chúc mừng 01 đồng chí được Ban Tổ chức Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tổ chức”, 02 đồng chí được Ban Dân vận Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” và 02 đồng chí được Ủy ban Kiểm tra Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra”.

XT (BT)

 


Số lượt người xem: 2499    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày