Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
9
4
5
7
Tin tức sự kiện 19 Tháng Mười 2015 3:15:00 CH

Phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp nước ngoài

Chi bộ kết hợp cùng công đoàn tổ chức vui trung thu cho con em công nhân của công ty

Công ty TNHH Cartina Enterprises VN (phường Tân Thới Nhất) là công ty may gia công quần áo thun xuất khẩu 100% vốn nước ngoài với số lượng lao động thường xuyên khoảng trên 800 công nhân. Ngày 26/3/2013, Chi bộ Công ty được thành lập với 4 đảng viên tham gia sinh hoạt trong những ngày đầu và đến nay đang có 5 đảng viên. Các đảng viên trong công ty trong các năm qua luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, đã tích cực phát huy vai trò của người đảng viên nói riêng và chi bộ nói chung trong việc góp phần hỗ trợ công ty thực hiện mối quan hệ hài hòa giữa chủ doanh nghiệp và người lao động.

Ông Nguyễn Văn Học - Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc công ty cho chúng tôi biết, là tổ chức Đảng trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trong thời gian đầu, sinh hoạt của Chi bộ cũng không tránh khỏi lúng túng. Khắc phục hạn chế này, đảng viên chi bộ đã tích cực, chủ động tìm hiểu, nghiên cứu các văn bản, đặc biệt là Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30/3/2007 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với việc triển khai Chỉ thị 03 CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cấp ủy cũng đã thể hiện trách nhiệm, năng lực bằng việc luôn động viên các đảng viên, người lao động phấn đấu cho sự phát triển của doanh nghiệp, từ đó chủ doanh nghiệp tạo điều kiện, khuyến khích tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp hoạt động. Tuy số lượng đảng viên không nhiều, thời gian sinh hoạt cũng được tổ chức ngắn gọn nhưng nội dung các buổi sinh hoạt chi bộ được chi ủy chuẩn bị nội dung chu đáo, không chỉ có đảng viên có chức vụ phát biểu mà các đảng viên khác cũng tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến sát thực. Hàng năm, chi bộ đều kết hợp với Công đoàn công ty (trực thuộc Tổng công ty Dệt May Việt Nam) để tổ chức nhiều đợt thi đua phát triển sản xuất kèm theo các hình thức khen thưởng xứng đáng, đã tạo cơ hội cho người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến cách làm để đạt được hiệu quả cao hơn. Bằng sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; tích cực đi đầu trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, hoạt động từ thiện… từ đó đã có sự thu hút đối với các quần chúng ưu tú hướng về các hoạt động của Chi bộ, trong năm 2014, đã kết nạp được 1 đảng viên và năm 2015, chi bộ cũng đã giới thiệu 1 quần chúng ưu tú cho đảng xem xét kết nạp.

Anh Trần Ngọc Duy, một đảng viên có gần 13 năm tuổi đảng, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự anh xin vào làm công nhân cho công ty năm 2013 và được chi bộ công ty quan tâm, tạo điều kiện cho anh phát triển trong công việc cũng như trong các hoạt động mang tính tiên phong của Chi bộ. Anh kể, trong năm 2014, khi sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan HD981 trên vùng biển Việt Nam, các đảng viên trong chi bộ đã có sự nhanh nhạy, kịp thời tuyên truyền đến các công nhân những thông tin chính thống của Đảng, chính quyền để người lao động không hoang mang, xáo trộn và không nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu tham gia tụ tập biểu tình ảnh hưởng đến công việc sản xuất. Hay như cuối năm 2014, văn bản chính thức về chế độ lương, thưởng cho công nhân từ phía công ty nước ngoài chậm được triển khai, chỉ còn vài ngày là đến Tết nguyên đán mà công nhân chưa được nghe thông báo gì nên bức xúc, một số công nhân có biểu hiện lãng công. Đồng chí Bí thư Chi bộ cùng các đảng viên đã trực tiếp gặp các công nhân tuyên truyền, giải thích và hứa sẽ làm việc cùng Ban giám đốc đảm bảo cho quyền lợi của người lao động để họ yên tâm trở lại làm việc bình thường. mặt khác, Chi bộ liên hệ với công ty nước ngoài đề nghị sớm ban hành các chế độ lương thưởng tết cho công nhân. Kết quả chỉ vài ngày sau, văn bản từ công ty nước ngoài được chính thức ban hành với những chế độ lương thưởng hợp lý, không chỉ vậy, phía đối tác nước ngoài cũng cam kết trong các năm tới sẽ thực hiện công việc này trước tết nguyên đán 3 tuần, giúp cho công nhân yên tâm sản xuất. Những việc làm như trên đã giúp cho uy tín của đồng chí bí thư chi bộ và các đảng viên trong chi bộ được nâng lên rất nhiều.

Với nhiều cách làm như trên, trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh chỉ đạo sâu sát của Quận ủy và Đảng ủy Doanh nghiệp, Chi bộ Công ty đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo về công tác chính trị, tư tưởng, tạo điều kiện cho người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Đó cũng là cách để chủ doanh nghiệp nước ngoài có sự tôn trọng, tin tưởng và tạo điều kiện để tổ chức đảng và các tổ chức đoàn thể hoạt động trong doanh nghiệp.                                         

KHÔI NGUYÊN (BT)

 


Số lượt người xem: 3109    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày