Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
6
4
5
Tin tức sự kiện 28 Tháng Mười 2015 7:35:00 SA

Nữ thanh niên năng động trong công tác hội

Nhân kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Hội LHTN VN (15/10/1956 -15/10/2015), chúng tôi có dịp gặp gỡ Tô Lan Phương, hiện đang theo học chương trình đào tạo cao học và học việc tại Sở Tư pháp Thành phố. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Đại học Luật, Phương chuyển hồ sơ sinh hoạt Đoàn về địa bàn khu phố và nhanh chóng trở thành một đoàn viên gương mẫu, tích cực trong các hoạt động chung của Đoàn - Hội tại địa phương, được tin tưởng giữ chức Bí thư Chi đoàn - Chi hội trưởng Chi hội thanh niên khu phố.

Khi mới nhận nhiệm vụ vào năm 2014, trong thời gian này, thực trạng hoạt động của Đoàn Thanh niên và Hội LHTN tại khu phố chưa thực sự rõ nét. Với kinh nghiệm từ những ngày tháng tham gia công tác Đoàn tại trường Đại học, Phương mạnh dạn đề xuất và đi đầu trong công tác vận động thanh niên cùng tham gia sinh hoạt. Em luôn tranh thủ thời gian thường xuyên xuống địa bàn dân cư để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của thanh niên để có phương pháp tổ chức phù hợp hơn với lứa tuổi thanh niên. Thời gian đầu, Phương thường trực tiếp vận động lực lượng này, từ các em đang còn đi học THCS đến các bạn đang còn là sinh viên các trường Đại học - Cao đẳng đang sống tại địa phương cho đến các thanh niên công nhân… cùng tham gia vào các hoạt động chung do Đoàn - Hội khu phố và các cấp trên tổ chức như dọn vệ sinh các khu vực công cộng, tham gia các hội thi, các hoạt động tình nguyện. Trong thời gian hoạt động chung quý giá này, Phương đóng vai trò là sợi dây gắn kết của cả một tập thể để một mặt tận dụng được nhiều nhất sức trẻ mà các bạn đang đóng góp cho xã hội, một mặt tổ chức các hoạt động sao cho hiệu quả để thu hút nhiều hơn lực lượng thanh niên chủ động tham gia vào các hoạt động này. Với sự nỗ lực của bản thân và các bạn trong BCH Chi đoàn, lực lượng thanh niên qua các lần phát động tham gia đã đông hơn trước và chất lượng sinh hoạt Đoàn - Hội của khu phố cũng ngày càng được Đoàn cấp trên đánh giá cao.

Khi đã có trong tay sự ủng hộ của nhiều thanh niên địa phương, Phương đã mạnh dạn xin ý kiến của Đảng ủy tổ chức cho Chi đoàn nhiều hoạt động “nặng ký” hơn như thực hiện công trình thanh niên “Cây gậy trừ gian” tại Tổ 1, nêu cao tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần thực hiện Cuộc vận động Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đến nay mô hình hoạt động này đã phát huy hiệu quả qua nhiều lần phòng ngừa, xử lý các trường hợp trộm cắp tài sản của bà con. Hay như việc làm thường xuyên của Chi đoàn là tham gia dọn dẹp, chăm sóc Đình Tân Hội trên địa bàn khu phố. Và gần đây nhất là Chi đoàn đã vận động, hỗ trợ sửa chữa căn nhà tình bạn cho một đoàn viên mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Điều khiến Phương cảm thấy vui nhất sau khi tổ chức thành công các hoạt động trên chính là được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn từ các đoàn viên, hội viên của mình. Em khiêm tốn cho rằng, mình có được một điều may mắn chính là giữa các thành viên trong Ban chấp hành Chi đoàn - Chi Hội có một sự tiếp thu công việc chung rất nhanh nhạy, hiểu ý nhau và có tinh thần làm việc nhóm rất cao. Tuy thời gian các bạn gặp nhau không nhiều nhưng khi tập hợp lại, cùng phối hợp với nhau thì rất nhịp nhàng, mang lại hiệu quả cho các hoạt động chung khá cao.

Có một điều khá thú vị chúng tôi được biết khi trò chuyện với Phương, đó là em chính là con gái của Anh hùng LLVT Tô Văn Đực, người anh hùng trong quá trình sản xuất và chiến đấu đã được tặng thưởng 04 Huân chương các loại, các danh hiệu Dũng sĩ diệt Mỹ, Dũng sĩ diệt cơ giới, Dũng sĩ diệt xe tăng bằng chính những trái mìn do mình làm ra và danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân giải phóng” được Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam phong tặng cho ông tại Đại hội liên hoan anh hùng dũng sĩ diệt Mỹ lần thứ II toàn miền Nam ngày 17/9/1967. Đối với Phương, đây không chỉ là một niềm tự hào to lớn của gia đình em mà riêng cá nhân em. Ba em chính là một “kho báu” quý giá giúp cho em có thêm rất nhiều động lực, niềm tin khi phấn đấu đóng góp sức mình cho xã hội. Chúng tôi tin rằng, với truyền thống gia đình như vậy, Phương sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trên chặng đường tương lai của mình. Với những đóng góp của mình cho phong trào Đoàn - Hội tại khu phố, Tô Lan Phương đã được Ủy ban Hội LHTN VN Quận 12 tuyên dương “Thanh niên sống đẹp, sống có ích nhân dịp họp mặt kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Hội LHTN VN(15/10/1956 - 15/10/2015) được tổ chức vào ngày 17/10 vừa qua.   

MINH DŨNG (BT)

 


Số lượt người xem: 2271    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày