Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
0
8
6
6
Tin tức sự kiện 28 Tháng Mười 2015 7:45:00 SA

Người cán bộ hội phụ nữ làm tốt công tác dân vận

Cô Trài Thị Út trao quà cho học sinh nghèo hiếu học

Được tín nhiệm giữ chức Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 6, phường Hiệp Thành từ năm 2000 đến nay cộng thêm 3 năm trước đó là Chi hội phó Chi hội phụ nữ khu phố 2 của phường, cũng là ngần ấy thời gian cô Trần Thị Út, sinh năm 1948 mang nhiệt huyết, tấm lòng của mình vượt qua khó khăn để gầy dựng và đẩy mạnh phong trào phụ nữ trong khu phố. Làm công tác Hội phụ nữ ở cơ sở gặp rất nhiều khó khăn, cái khó khăn trước mắt là làm sao để chị em trong khu phố vào Hội, rồi đến việc vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội, vận động tạo quỹ Hội để giúp đỡ chị em khó khăn... Vậy mà, cô Út đã làm được tất cả những điều đó với một cách đơn giản nhất thông qua phương pháp “dân vận” riêng của mình.

Gặp cô, ấn tượng đầu tiên để lại là một phụ nữ hoạt bát, hòa đồng và đa năng, còn có duyên ăn nói và sở hữu một “kho” kiến thức dân vận. 18 năm qua cô rất trách nhiệm và tích cực trong công tác Hội, luôn gần gũi, sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ, giúp đỡ chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, khi thì giúp đỡ cho các chị em thiếu vốn làm ăn, khi thì vận động thực hiện các công trình chống dột, mái ấm tình thương, tặng học bổng, sổ tiết kiệm hay vận động bê tông hóa các tuyến hẻm… Với lối sống giản dị, hòa đồng được mọi người yêu mến, tín nhiệm, cô đã nêu gương và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng. Cô chia sẻ: “Lúc đầu chị em chưa hiểu, có nhiều chị vận động rất khó vì họ bảo vào Hội mình được cái gì... Mình không thể bắt buộc chị em được, vì thế thông qua những lúc gặp nhau khi đi chợ, hay những lúc rãnh rỗi cô đến thăm từng nhà rồi từ từ động viên để chị em hiểu và tự nguyện đăng ký vào Hội”. Phương pháp “dân vận” tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả này đã mang lại những kết quả bất ngờ. Trong năm qua, cô đã vận động hơn 50 chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội và giữ gìn vệ sinh tuyến đường HT16, vận động chị em tham gia đóng góp tặng 13 suất học bổng và 110 phần quà cho con em hội viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo 30 phần quà cho phụ nữ nghèo. Ngoài ra cô còn trực tiếp đi vận động 40 chủ nhà trọ không tăng giá cho thuê trọ và đăng ký định mức điện cho người thuê trọ… Bằng những việc làm cụ thể, cô đã đưa phong trào Hội phụ nữ khu phố, đời sống của cán bộ, hội viên phụ nữ đi lên, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia sinh hoạt tại tổ chức Hội.

Mỗi khi khu phố hay phường có việc cần, cô luôn kịp thời có mặt. Cùng với cán bộ khu phố, cô đến từng nhà để tham gia thu ngân sách cho địa phương, luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Với vai trò là chỗ dựa cho chị em phụ nữ trong khu phố, cô Trần Thị Út còn giúp đỡ nhiều chị em phụ nữ trong Chi hội hòa giải những mâu thuẫn, xích mích trong gia đình, trong mối quan hệ làng xóm… Cô tâm sự: “Biết gia đình chị em có mâu thuẫn, mình tìm hiểu rõ nội tình rồi từ từ mình chia sẻ, động viên để hóa giải mâu thuẫn một cách nhẹ nhàng”. Có thể nói, để có được những kết quả như ngày hôm nay cô đã biết cách thức hiện công tác “dân vận khéo”, cô đã lấy chính bản thân, công việc, tình cảm của mình để vận động chị em trong chi hội tham gia các phong trào ở địa phương, gắn kết tình làng nghĩa xóm. Việc thì nhiều, lại khó, đôi lúc còn ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế của bản thân, trong khi phụ cấp chức vụ còn hạn chế, thế mà cô vẫn nhiệt huyết với công việc của mình. Nói về người phụ nữ đầy nhiệt huyết này, bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Chủ tịch Hội LHPN phường Hiệp Thành nói: “Chị Út tuy lớn tuổi, nhưng chị rất nhiệt huyết, hăng say với công tác Hội, nhờ đó chị đã vận động, tập hợp được chị em trong khu phố tham gia công tác Hội. Do đó, Chi hội Phụ nữ khu phố 2 nhiều năm liền luôn dẫn đầu phong trào phụ nữ của phường”.

Với những nỗ lực đó, cô đã được tặng thưởng nhiều giấy khen của Hội LHPN phường, Hội LHPN quận và cả của UBND quận, vinh dự hơn nữa là được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” của Trung ương Hội. Những giấy khen, Bằng khen là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của cô, nhưng chắc rằng phần thưởng lớn nhất làm cô cảm thấy vui nhất chính là khối đại đoàn kết trong khu phố được tăng cường, nhiều chị em nghèo được giúp đỡ vượt qua khó khăn... Cô là tấm gương sáng để nhiều người khác noi theo.

Anh Thư (BT)

 


Số lượt người xem: 4015    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày