Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
3
2
6
0
Tin tức sự kiện 16 Tháng Mười Một 2015 9:30:00 SA

Người Đảng viên lão thành cách mạng tích cực làm theo tấm gương đạo đức của Bác

Ông Phạm Thắng - Người Đảng viên lão thành cách mạng

Trước đây khu phố 4, phường Thạnh Xuân là một vùng đất nằm thuộc địa phận Chiến khu Vườn Cau Đỏ trong những năm kháng chiến, nên nơi đây còn hoang vắng, dân cư thưa thớt. Ngày nay, sau hơn 40 năm thay da đổi thịt nơi đây trở thành khu dân cư đông đúc, người dân sống chan hòa tình nghĩa, trong đó có nhiều gia đình của những đồng chí cách mạng lão vẫn luôn phát huy truyền thống đó và trở thành những gia đình mẫu mực trong việc chấp hành các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nhất là việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MInh, trong đó có thể kể đến gia đình của ông Phạm Thắng, đảng viên lão thành cách mạng, Huy hiệu năm 50 tuổi đảng.

Ông Phạm Thắng (sinh năm 1935) quê ở tỉnh Bến Tre, tham gia cách mạng từ năm 20 tuổi, sau đó phục vụ tong ngành công an nhân dân, ông được Bộ Công an phong tặng nhiều huân chương, bằng khen và giấy khen, cho đến khi tuổi cao sức yếu về hưu với quân hàm Đại tá Công an nhân dân. Mặc dù tuổi đã cao nhưng lúc nào ông cũng nêu cao vai trò tiên phong trong mọi hoạt động xã hội, gương mẫu hoàn thành trách nhiệm của một người ông, người cha, người cách mạng lão thành, người đảng viên và luôn hoàn thành xuất sắc mọi công tác của chi bộ giao phó. Ngoài việc tham gia tích cực mọi hoạt động ở địa phương, hằng ngày ông chuyên cần luyện tập thể dục bằng những động tác cụ thể như đi bộ hàng cây số, tập thể dục dưỡng sinh, đạp xe đi chợ, giúp vợ làm nội trợ, nấu ăn, nuôi nấng dạy dỗ con cháu học hành thành đạt, cùng vợ con sống hòa thuận với bà con lối xóm trong cộng đồng dân cư. Tận dụng khu đất vườn ngay trong nhà ở, hằng ngày ông chăm chỉ cuốc đất, tưới cây trồng rau sạch giúp vợ cải thiện bữa ăn, tiết kiệm chi phí hằng ngày, số rau còn lại ông đem tặng cho bà con trong tổ dân phố, từ việc trồng rau xanh để cải thiện đời sống, ông rút ra nhiều kinh nghiệm sản xuất, trồng trọt từ mô hình này. Và ông đã đem kiến thức và kinh nghiệm này hướng dẫn lại cho người dân trong tổ, khu phố cách trồng và chăm sóc rau sạch tăng thêm nguồn thu nhập.

Ông Nguyễn Văn Hươu - Bí thư chi bộ khu phố 4 nói về ông Phạm Thắng với tất cả tấm lòng của người đồng chí, đồng đội. Đồng chí Phạm Thắng Là một cán bộ cách mạng lão thành sinh sống tại khu phố từ những ngày mới thành lập quận, đồng chí rất năng nỗ, tích cực trong mọi hoạt động của chi bộ và của khu phố. Tuy tuổi già mắt kém, nhưng ông Thắng rất gắn bó với nhân dân, xóm làng, với chi bộ, thường xuyên tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt, đóng góp nhiều ý kiến hay trong việc xây dựng đảng viên ở khu phố, tuyên truyền vận động bà con xây dựng phong trào đổi mới ở địa phương, giáo dục thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ quốc, tôn vinh những người có công với đất nước, vận động nhân dân đóng góp quỹ vì Trường Sa, quỹ Vì người nghèo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong khu phố. Việc làm của đồng chí Thắng  đáng được biểu dương, làm cơ sở nhân rộng trong các khu dân cư, phát huy được tính cộng đồng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh đang được Đảng ủy phường và Chi bộ khu phố chỉ đạo thực hiện. Vì vậy mà nhiều năm liền, đồng chí được Đảng ủy -  Quận ủy khen thưởng về thành tích thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.    

Anh Tuấn (BT)

 


Số lượt người xem: 2249    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày