Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
7
9
1
7
Tin tức sự kiện 23 Tháng Mười Một 2015 8:30:00 SA

Thầy giáo trẻ đam mê công tác đoàn hội

Thầy Trần Văn Thống đang tuyên truyền các kiến thức về HIV/AIDS cho các em học sinh

 Gặp gỡ thầy giáo trẻ Trần Văn Thống tại Lễ Kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và tuyên dương “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, tôi đã khá ấn tượng về một giáo viên trẻ duy nhất trong 14 cá nhân được tuyên dương trong đợt này. Qua trao đổi, tìm hiểu thêm, tôi càng cảm thấy khâm phục những giáo viên trẻ giàu nhiệt huyết, đam mê trong nghề cũng như cháy hết mình cho các hoạt động đoàn thể nói chung và cá nhân Thống nói riêng. Bằng sức trẻ của mình, Thống không chỉ cống hiến hết sức mình cho công việc, cho phong trào mà còn giúp cho ngọn lửa tình nguyện lan tỏa ra các bạn bè, đồng nghiệp và cả học sinh của mình.

Ra trường và nhận công tác tại trường THCS Trần Quang Khải (phường Tân Chánh Hiệp) được khoảng 6 năm, đến nay, Thống đã làm Bí thư Chi đoàn giáo viên nhiều năm liên tục và đã góp phần đưa các phong trào của Chi đoàn phát triển mạnh mẽ, được đánh giá là chi đoàn giáo viên mạnh nhất trên địa bàn phường và được công nhận danh hiệu Chi đoàn xuất sắc nhiều năm liên tục. Thống cho biết, Chi đoàn giáo viên tuy chỉ có 46 đoàn viên nhưng đã và đang tham gia xuyên suốt tất cả các hoạt động do Đoàn phường, Quận đoàn tổ chức kể cả các ngày nghỉ cuối tuần của các thầy cô và dịp hè. Với vai trò thủ lĩnh trong công tác Đoàn, Thống đã mạnh dạn đưa ra nhiều cách thức sinh hoạt đoàn phù hợp và thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các đoàn viên khác. Nổi bật là các hoạt động sinh hoạt ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm tháng và theo chủ đề của các ngày lễ lớn. Ngoài các hoạt động đoàn do phường, quận tổ chức, Thống và các đoàn viên trong chi đoàn giáo viên cùng các em đoàn viên khối 9 cũng đã thường xuyên tham gia hoạt động thu dọn vệ sinh, cạo xóa các bảng quảng cáo trái phép, giúp cho khu vực xung quanh trường học luôn được tươm tất, sạch sẽ. Không chỉ trong thời gian 9 tháng đi dạy và đi học của một năm học, mà kể cả trong những ngày hè, Thống vẫn duy trì được các buổi sinh hoạt đều đặn, từ đó, việc vận động các bạn đoàn viên tổ chức sinh hoạt hè cho các em học sinh khối 6 tại các điểm sinh hoạt luôn được phát huy hiệu quả.

Thống chia sẻ, vừa là một giáo viên thực hiện công tác chuyên môn là dạy học, lại vừa là một Bí thư chi đoàn, Thống luôn cố gắng kết hợp sự nghiêm túc trong công việc và sự nhiệt tình trong công tác đoàn làm hành trang cho mình. Áp dụng vào thực tế, Thống đã mạnh dạn cùng Chi đoàn thực hiện công trình thanh niên là chăm sóc mảng xanh cho trường, đến nay đã phát huy được hiệu quả thiết thực trong hoạt động dạy và học cho giáo viên và học sinh của trường. Cụ thể, Chi đoàn được chia thành ba nhóm, được giao nhiệm vụ chăm sóc từng cụm xanh như giàn lan, giàn cây leo và vườn cây thuốc nam. Các mảng xanh này không đơn giản là để làm đẹp cho môi trường sư phạm, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho giáo viên, học sinh mà còn là những mẫu vật để cho các giờ lên lớp của bộ môn sinh học, bộ môn kỹ thuật công nghệ được trực quan sinh động hơn và tạo sự thích thú của các em học sinh đối với môn học hơn. Các em lớp 6 sẽ được các thầy cô hướng dẫn, quan sát thực tế về mô, rễ, lá của thực vật; các em học sinh lớp 7 được hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch cây. Để nâng cao hiệu quả phục vụ cho công tác giảng dạy của các mảng xanh này, Thống đã nghiên cứu và hướng dẫn các em học sinh cùng làm mô hình chuồng trại, làm các tập san về giống vật nuôi; tự gieo hạt và thu hoạch sản phẩm. Phương pháp dạy học trực tiếp như trên đã giúp cho cả thầy và trò có thêm nhiều niềm đam mê trong việc dạy và học, từ đó, tạo nên sự gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động đoàn. Có lẽ đây cũng chính là bí quyết để thầy giáo trẻ tạo sự gần gũi, gắn bó với học sinh, giúp các em không chỉ học tốt mà còn mạnh dạn tham gia vào các phong trào chung của Đoàn, Hội, Đội.

Đánh giá về thầy giáo trẻ Trần Văn Thống, Hiệu trưởng - Bí thư Chi bộ trường THCS Trần Quang Khải, ông Đinh Văn Trịnh cho biết, với niềm đam mê trong công việc và sự năng động, tích cực trong các hoạt động phong trào, thầy Thống đã và đang làm tốt nhiệm vụ của mình, nhiều năm liền thầy được nhận danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp cơ sở. Ngoài ra, thầy Thống còn là đoàn viên ưu tú đang được Chi bộ theo dõi xem xét kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng.

MINH DŨNG (BT)


Số lượt người xem: 1932    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày