Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
6
5
5
Tin tức sự kiện 23 Tháng Mười Một 2015 9:15:00 SA

Kiểm tra tình hình cung cấp nước sạch trong địa bàn quận

 

Đoàn kiểm tra điểm cấp nước sạch tại tổ 5, khu phố 2, phường Thạnh Lộc

Ngày 11/11,  đồng chí Lê Quốc Tuấn - QUV - Phó chủ tịch UBND quận cùng đoàn kiểm tra của 2 phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân và đại diện Công ty cấp nước Trung An đã tiến hành kiểm tra, đánh giá tình hình cung cấp nước sạch tại 8 địa điểm cung cấp nước sạch và các hộ được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh theo 4 giải pháp do Công ty cấp nước Trung An hỗ trợ lắp đặt đưa vào sử dụng tại 2 phường trên.

      Tại phường Thạnh Lộc, Đoàn đã đến kiểm tra trạm lọc nước của Xí nghiệp vệ sinh môi trường thuộc khu phố 1, đây là trạm lọc nước xử lý theo phương pháp lọc truyền thống đã được sử dụng nhiều năm qua. Kiểm tra các điểm cấp nước sạch do Công ty cấp nước Trung An lắp đặt tại tổ 1, 2, 5 của khu phố 2. Còn tại các điểm của phường Thạnh Xuân, đoàn đã đến kiểm tra việc tiến hành mạng lưới cấp nước, lắp đặt đồng hồ tổng bồn chứa nước tập trung có khối lượng từ 5m3 trở lên và các thiết bị lọc nước để cung cấp nước sạch cho người dân đạt chất lượng theo đúng qui định của Bộ Y tế…

Qua kiểm tra các khu vực đã thực hiện tốt tiến trình lắp đặt phục vụ người dân và đạt chất lượng yêu cầu do quận đề ra. Hiện tại các khu vực này chỉ khoảng gần 50% hộ được cấp nước sạch, mặt khác do khu vực này nước thiên nhiên bị nhiễm phèn nặng nên vấn đề nước sạch là nhu cầu cấp bách đối với người dân. Do vậy việc tiến hành lắp đặt các điểm cung cấp, các bồn chứa nước sạch nêu trên đã giúp cho nhiều hộ gia đình tạm thời có nước sạch đạt tiêu chuẩn để sinh hoạt mà không phải tốn chi phí, trong khi chờ quận triển khai mạng lưới cấp nước sạch phủ kín trong toàn quận.

                   Lữ Huy (BT)


Số lượt người xem: 2588    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày