Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
8
7
2
0
Tin tức sự kiện 23 Tháng Mười Một 2015 9:20:00 SA

Hội thảo về phòng, chống HIV/AIDS từ mẹ sang con

Bà Trần Thị Trung - Trưởng Phòng LĐTB&XH phát biểu khai mạc hội thảo

 Ngày 12/11, tại UBND phường Tân Thới Hiệp, UBND quận đã tổ chức hội thảo về tăng cường công tác phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS từ mẹ sang con, phát hiện sớm, chăm sóc, điều trị, tư vấn cho trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe qua báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Quyết định số 84/2009/QĐ-TTg ngày 04/6/2009 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt kế hoạch hành động quốc gia vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS năm 2015 trên địa bàn Quận 12; thực trạng tổ chức và hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; báo cáo tham luận của các cơ quan, tổ chức liên quan. Theo đó, công tác chăm lo, hỗ trợ cho trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS luôn được địa phương quan tâm thực hiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Phối hợp UBND các phường thực hiện chăm lo, hỗ trợ, tư vấn cho các trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS đang quản lý được trên địa bàn, động viên các em ổn định tâm lý để sống vui, khỏe và học tập tốt để thành người hữu ích. Thực hiện vãng gia tư vấn tâm lý cho 25 trường hợp trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Tổ chức 02 lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng về bảo vệ chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; cung cấp thông tin, kiến thức về các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ và các chính sách xã hội có liên quan đến trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS cho 180 lượt cán bộ chuyên trách và cộng tác viên bảo vệ chăm sóc trẻ em các phường; tổ chức hội thảo chia sẻ cách chăm sóc, thông tin các dịch vụ hỗ trợ và các chính sách cho trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS cho cán bộ chuyên trách, cộng tác viên bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Phối hợp UBND các phường tổ chức 06 cuộc tuyên truyền của câu lạc bộ tuyên truyền viên đồng đẳng cho trên 300 trẻ em trên địa bàn các kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS, các quyền và nghĩa vụ của trẻ em…

Hội thảo là dịp để cung cấp kiến thức cho các đại biểu dân cử và các cơ quan chuyên môn về thực trạng, những kiến thức về HIV/AIDS, các văn bản liên quan đến hoạt động phòng chống HIV/AIDS. Qua đó, nêu cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc tổ chức phòng chống HIV/AIDS, tăng cường và nâng cao chất lượng giám sát, quyết định các giải pháp hữu hiệu trong hoạt động phòng chống HIV/AIDS.

Quốc Khoa (BT)

 


Số lượt người xem: 2407    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày