Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
4
4
0
9
Tin tức sự kiện 11 Tháng Mười Hai 2015 9:35:00 SA

Chi hội Cựu chiến binh khu phố tiêu biểu

Cựu quân nhân là những người hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, đây là lực lượng được tôi luyện trong môi trường quân đội, hầu hết là trẻ, khỏe, có kỷ luật và hoài bão, lực lượng này nếu được tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện để phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" thì đây sẽ là lực lượng nòng cốt trong các phong trào hành động ở địa phương.

Hội viên Cựu chiến binh khu phố 3, phường Trung Mỹ Tây sinh hoạt tư tưởng trước mỗi kỳ sinh hoạt Hội
Nếu làm tốt công tác tập hợp thu hút lực lượng cựu quân nhân vào sinh hoạt trong CLB Cựu quân nhân thì sẽ rất thuận lợi trong việc giúp nhau phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, xoá nghèo, thăm hỏi hội viên khi ốm đau, quyên góp tặng sổ tiết kiệm và quà động viên cho con em hội viên lên đường nhập ngũ, tặng quà cho các cháu thiếu nhi trong hoạt động hè, con hội viên đỗ đại học, con hội viên xây dựng gia đình, giúp đỡ nhau khi gia đình hội viên có việc hiếu hỉ, dâng hương các liệt sĩ, hiến đất mở rộng đường làng, ngõ xóm…, đồng thời tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của địa phương. Xác định được ý nghĩa quan trọng này, trong thời gian qua, Chi hội CCB khu phố 3, phường Trung Mỹ Tây đã tích cực tuyên truyền vận động, tập hợp xây dựng CLB Cựu quân nhân khu phố.

Để công tác vận động được thuận lợi, Chi hội đã cử một đồng chí cán bộ Hội trực tiếp làm thành viên Ban chủ nhiệm CLB lâm thời, đồng chí này trực tiếp đi vận động anh em quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương tham gia CLB khu phố. Bước đầu công tác vận động đã gặp nhiều khó khăn, vì phần đông quân nhân xuất ngũ khi về địa phương lo tìm việc làm để có tiền xây dựng cuộc sống gia đình, một phần vì chưa hiểu được vai trò, ý nghĩa và lợi ích, nghĩa vụ khi tham gia CLB. Sau khi được phân tích, động viên, nhiều người đã phấn khởi làm đơn xin tham gia CLB. Hiện nay CLB có 21 thành viên tham gia sinh hoạt có nề nếp ổn định, đã chủ động tổ chức thăm hỏi, động viên giúp đỡ nhau khi hoạn nạn, xây dựng được nguồn quỹ nội bộ để chăm lo là 9 triệu đồng, đồng thời CLB cũng đã tạo điều kiện cho 9 thành viên được vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội quận để đầu tư vốn sản xuất tạo việc làm, làm giàu chính đáng.

Ngoài thành công trong việc thành lập CLB Cựu quân nhân của khu phố, hội viên CCB khu phố 3, phường Trung Mỹ Tây cũng đã tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài địa phương với 100% cán bộ, hội viên chi hội đăng ký tham gia là hội viên khuyến học, nhiều hội viên đã ủng hộ sách vở, bút viết với số lượng 320 quyển vở, 100 cây viết. Bên cạnh đó, Chi hội đã xây dựng được quỹ nghĩa tình đồng đội với số tiền 25 triệu đồng, để giải quyết cho hội viên vay đầu tư phát triển sản xuất và 10 triệu đồng của quỹ chăm lo thường xuyên để kịp thời thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hoạn nạn…, đã mạnh dạn đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội Quận 12 tạo điều kiện, giúp đỡ cho 10 thanh viên của Chi hội được vay vốn, không phụ lòng tin tưởng, các hội viên này đã sử dụng đồng vốn có hiệu quả, kinh tế đã phát triển ổn định, vì thế mà hiện nay Chi hội không có hộ hội viên nghèo.

Qua những việc làm thiết thực, Chi hội Cựu chiến binh khu phố 3, phường Trung Mỹ Tây đã tạo được lòng tin của nhân dân và các cấp chính quyền địa phương, Chi hội đã giúp cho cuộc sống của từng hội viên phát triển ổn định, các hội viên được quan tâm kịp thời khi khó khăn, đã tạo nên một chi hội gắn bó, đoàn kết vững mạnh và tiêu biểu của Hội Cựu chiến binh phường Trung Mỹ Tây.                               

Khoa Thư (BT)


Số lượt người xem: 2357    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày