Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
8
8
7
1
Tin tức sự kiện 24 Tháng Mười Hai 2015 4:35:00 CH

Gặp gỡ đơn vị điển hình trong phong trào thi đua quyết thắng của Lực lượng vũ trang Quận 12

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2015); 26 Năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2015), được sự giới thiệu của Đảng ủy - BCH quân sự quận, chúng tôi đã đến phường Hiệp Thành gặp đồng chí Lê Thị Ngọc Hiếu - phường Đội Phó phường Hiệp Thành.
 
Lực lượng vũ trang của phường Hiệp Thành tham gia tại Hội thao quốc phòng năm 2015
Đồng chí cho biết, được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự quận, sự lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng ủy - UBND phường, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ với ban, ngành đoàn thể, Ban điều hành các khu phố. Từ đó đơn vị đã phát huy sức mạnh tổng hợp, thể hiện tốt vai trò góp phần thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn có sự đoàn kết thống nhất cao và đồng bộ trong Ban Chỉ huy quân sự cũng như lực lượng dân quân phường, tập thể đơn vị quyết tâm thực hiện tốt tinh thần trách nhiệm, không ngừng cố gắng học tập và phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, nhất là phong trào thi đua quyết thắng năm 2015 tại đơn vị.

Trong năm 2015, Ban Chỉ huy Quân sự phường Hiệp Thành đã tổ chức nhiều lễ kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, do đó lực lượng dân quân phường tăng cường phối hợp cùng Công an đẩy mạnh các đợt tuần tra, canh gác, phát hiện kịp thời các âm mưu phá hoại của kẻ địch, góp phần giữ vững ANCT - TT.ATXH trên địa bàn phường. Lực lượng dân quân phường phối hợp cùng Công an phường, Bảo vệ dân phố tuần tra hàng đêm 881 lượt với 3.524 lượt người tham gia dọc các tuyến đường Nguyễn Anh Thủ, Lê Văn Khương, HT17… Toàn phường hiện có 442 dân quân, trong đó có 113 đảng viên, 295 đoàn viên. Về công tác tuyển quân năm 2015, 20/20 công dân, trong đó có 2 đảng viên (đạt 100% so với chỉ tiêu) và 20 thanh niên đều có đơn tự nguyện xin nhập ngũ. Tổ chức tốt công tác huấn luyện đảm bảo đúng nội dung, quân số tham gia huấn luyện trung bình đạt 98% trở lên. Tổ chức cho lực lượng dân quân phường tham gia các hội thi, hội thao do Ban chỉ huy Quân sự quận tổ chức, phường đã đạt giải nhất toàn đoàn Hội thao quốc phòng Quận 12 năm 2015. Huy động dân quân nam, nữ tham gia tốt huấn luyện khối điều lệnh trong các lễ mitinh, diễu binh theo kế hoạch của quận. Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, huấn luyện, hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ… đảm bảo đúng quân số và đúng thành phần theo quy định.

Về công tác Đảng, công tác chính trị luôn được Ban chỉ huy quân sự phường Hiệp Thành quan tâm, tổ chức tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống và pháp luật cho lực lượng dân quân phường. Tất cả Đảng viên của Chi bộ đã tham gia đầy đủ các chuyên đề, Nghị quyết; tổ chức đánh giá chất lượng TCCS Đảng và đảng viên năm 2015, Chi bộ quân sự phường đạt Trong sạch vững mạnh. Đặc biệt, công tác chính sách hậu phương quân đội đã được Ban chỉ huy quân sự phường quan tâm, hiện thực tốt như chăm lo tết cho chiến sĩ DQTV, DQCĐ với số tiền trên 35 triệu đồng. Chăm lo cho quân nhân đang tại ngũ và xuất ngũ, thăm hỏi tặng quà cho mẹ Việt nam Anh hùng cũng như lực lượng vũ trang phường; thường xuyên triển khai thực hiện tốt công tác dân vận và lao động giúp dân, tham gia chương trình “Hành quân xanh” sửa chữa nhà đồng đội cho đoàn viên chi đoàn với số tiền 18 triệu đồng trên địa bàn phường. 

Nhận xét về Ban chỉ huy quân sự phường Hiệp Thành, Thượng tá Nguyễn Trung Đông - UVTV, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận cho biết, trong phong trào thi đua quyết thắng của Lực lượng vũ trang Quận 12 năm 2015, đơn vị quân sự phường Hiệp Thành đã được Ban chỉ huy Quân sự quận xếp loại xuất sắc và là một trong những đơn vị dẫn đầu của Lực lượng vũ trang 11 phường, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do BCH Quân sự quận giao như công tác sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng, động viên - tuyển quân, công tác huấn luyện - rèn luyện kỷ luật, công tác Đảng - Chính trị, hậu cần… Trong năm 2015, tập thể Ban chỉ huy quân sự phường Hiệp Thành đã được các cấp khen thưởng và 13 đồng chí dân quân tham gia bắt cướp 4 lần đã được Bộ Tư lệnh thành phố khen thưởng.       

                                                               Như Hạnh (BT)


Số lượt người xem: 3279    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày