Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
7
5
7
5
Tin tức sự kiện 29 Tháng Mười Hai 2015 3:35:00 CH

Lễ đón nhận Quyết định công nhận Trường Mầm non Sơn ca 6 đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

Sáng ngày 24 tháng 12 năm 2015, Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ đón nhận Quyết định công nhận Trường Mầm non Sơn ca 6 đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đến dự có Bà Bùi Thị Diễm Thu – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh; Ông Trần Trung Hiếu – QUV – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận; Ông Hoàng Bá Trường – Chủ tịch UBND phường Tân Thới Hiệp, đại diện ban Giám hiệu các Trường Mầm non, Mẫu giáo trên địa bàn quận; Ban Giám hiệu, Giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường Mầm non Sơn ca 6.

 

Ngày 07 tháng 9 năm 2015, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 4427/QĐ – UBND về việc công nhận Trường Mầm non Sơn Ca 6  đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Trường Mầm non Sơn Ca 6 được khánh thành và đưa vào hoạt động vào tháng 9 năm 2010. Khi tiếp nhận, cơ sở vật chất ban đầu được trang bị bàn ghế học sinh, bàn ghế văn phòng, 02 máy vi tính văn phòng, một số đồ dùng nhà bếp, một số đồ chơi ngoài trời…Ngoài ra toàn bộ các trang thiết bị dạy học, đồ dùng nhà bếp, kệ, đồ dùng, đồ chơi trong lớp, dụng cụ, trang thiết bị các phòng chức năng…hoàn toàn không có và không đủ điều kiện để tổ chức cho học sinh học bán trú. Đội ngũ giáo viên đa số là giáo viên mới ra trường nên trình độ chuyên môn còn hạn chế. Đồng thời, với ngôi trường mới được xây dựng khang trang, lãnh đạo Quận 12 đã giao nhiệm vụ cho lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Ban Giám hiệu nhà trường cố gắng xây dựng Trường Mầm non Sơn Ca 6 đạt chuẩn quốc gia trong thời gian gần.

 

Bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ

Chính vì vậy, làm như thế nào để trường có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ nhằm đáp ứng được nhu cầu cho nhân dân địa phương gửi con học bán trú đồng thời phải theo hướng xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là một vấn đề rất nan giải và hết sức khó khăn cho toàn thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường.

Trước thực trạng nêu trên, thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ quận về phát triển sự nghiệp Giáo dục – Đào tạo trên địa bàn quận. Trên cơ sở các tiêu chí phấn đấu đạt chuẩn mầm non mức độ I, cán bộ quản lý nhà trường đã tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo trong việc xây dựng cơ sở vật chất và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục kết quả đạt được như sau:

Tiêu chuẩn 1: Công tác quản lý của nhà trường.

Trường có 03 cán bộ quản lý đều đạt trình độ trên chuẩn về đào tạo chuyên môn. Được qua lớp đào tạo nghiệp vụ về quản lý, có đủ sức khỏe và làm việc theo chức năng quyền hạn, nhiệm vụ Điều lệ Trường Mầm non. Làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, đảm bảo kỷ cương, dân chủ công khai trong mọi hoạt động của nhà trường.

Hiệu trưởng đã thực hiện tốt việc phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên theo đúng quy định của trường mầm non, tổ chức quản lý công tác hành chính, thực hiện tốt các chế độ chính sách, có đủ hồ sơ, sổ sách của nhà trường, chế độ thu – chi hợp lý đúng nguyên tắc tài chính của Nhà nước. Lưu trữ đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách phục vụ công tác quản lý của nhà trường theo đúng quy định. Công tác thi đua, khen thưởng kịp thời, quan tâm đến những ngày hội, ngày lễ trong năm, tạo điều kiện cho giáo viên phấn khởi, yên tâm, gắn bó với nhà trường.

Chi bộ Đảng có 11 đảng viên, nhiều năm liền được công nhận là Chi bộ “Trong sạch, vững mạnh”.

Các tổ chức đoàn thể tại trường hoạt động tích cực và hiệu quả cao. Đặc biệt Ban Đại diện Cha mẹ học sinh luôn kề vai sát cánh với nhà trường và là cầu nối giữa gia đình và nhà trường trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Chấp hành tốt sự chỉ đạo của cơ quan quản lý giáo dục các cấp.

Tiêu chuẩn 2: Đội ngũ giáo viên nhà trường.

Toàn trường có 40 giáo viên đạt trình độ chuẩn 100%, trên chuẩn 32/40 đạt tỷ lệ 84,21%. Có 6 giáo viên đang theo học đại học. Biên chế giáo viên đủ để bố trí cho các nhóm lớp theo đúng Điều lệ trường mầm non. Hàng năm cán bộ, giáo viên đạt các thành tích cao. Cụ thể năm học 2014 - 2015 đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở là 9, Lao động tiên tiến (LĐTT) trên 90%, giáo viên dạy giỏi cấp quận là 7.

Đội ngũ giáo viên của nhà trường có đủ phẩm chất đạo đức tốt, tác phong sư phạm nhiệt tình trong công tác, đoàn kết kỷ luật cao, giáo viên có kế hoạch tự bồi dưỡng chăm sóc giáo dục cho trẻ suy dinh dưỡng. Các tổ chuyên môn sinh hoạt với nội dung thiết thực nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn trong nhà trường đúng quy định. Đổi mới phương pháp giảng dạy, đặc biệt tạo môi trường trong nhóm lớp cho trẻ hoạt động một cách phù hợp, 90% giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng có hiệu quả.

Nhà trường thường xuyên quan tâm đời sống chế độ giáo viên, thực hiện nghiêm túc chế độ cho giáo viên, đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

100% giáo viên, nhân viên ngoài biên chế được hưởng các chế độ và tham gia đóng BHXH, BHYT.

Tiêu chuẩn 3: Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ.

Nhà trường chỉ đạo thực hiện tốt chủ đề các năm học. Thực hiện "Đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng giáo dục" đẩy mạnh các hoạt động chuyên đề giáo dục. Cụ thể:

- 100% trẻ được tổ chức ăn bán trú.

- 100% trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần.

- 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ.

- Tỷ lệ chuyên cần:

+ Trẻ 5 tuổi: 96,2 %

+ Trẻ dưới 5 tuổi: 94,3%

- Trẻ phát triển bình thường về cân nặng và chiều cao: 696/780 - 89,23%

- 100 % trẻ suy dinh dưỡng được can thiệp bằng các biện pháp nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng.

- 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình Giáo dục Mầm non.

- 100% trẻ 5 tuổi được theo dõi đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.

- Trong những năm qua, nhà trường không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm.

- Trường được Ủy ban nhân dân Quận 12 cấp Giấy chứng nhận trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tiêu chuẩn 4: Quy mô trường lớp, cơ sở vật chất và thiết bị.

- Trường tập trung tại 1 điểm, với 18 nhóm, lớp gồm 2 nhóm nhà trẻ và 16 lớp mẫu giáo. Tổng số cháu 774.

- Bình quân số cô/trẻ nhà trẻ: 1GV/15 trẻ

- Bình quân số cô/trẻ mẫu giáo: 1GV/20,4 trẻ.

Trường đặt ở trung tâm khu dân cư, mặt tiền, thuận tiện việc đưa đón trẻ. Trường có bãi giữ xe ở phía trước trường đã phối hợp Uỷ ban nhân dân phường Tân Thới Hiệp cử bảo vệ khu phố giữ trật tự trước cổng trường vào giờ đón và trả trẻ nên không gây ùn tắc giao thông trước cổng trường, đảm bảo được các quy định về an toàn và vệ sinh môi trường.

Các công trình của nhà trường được xây dựng kiên cố, có tường bao ngăn cách với bên ngoài, cổng chính có biển trường theo quy định của trường mầm non, trường sử dụng nước sạch, có hệ thống cống rãnh hợp lý, đảm bảo vệ sinh và nguồn điện thắp sáng.

Các phòng học xây dựng đúng quy định theo chuẩn, trong nhóm lớp có đồ dùng đồ chơi phục vụ cho việc chăm sóc giáo dục trẻ, công trình vệ sinh khép kín, trẻ sử dụng thuận lợi, có ngăn cách giới tính, các thiết bị phù hợp với trẻ và đảm bảo an toàn.

Trường có đầy đủ các phòng chức năng để làm việc và sinh hoạt chuyên môn, phòng âm nhạc, phòng giáo dục thể chất, phòng vi tính, khu vực bếp phục vụ ăn bán trú được xây dựng theo quy trình một chiều, với diện tích 120m2.

Sân chơi bố trí phù hợp với cảnh quan mang tính giáo dục với diện tích mặt bằng sân là 1.983m2. Có cây xanh bóng mát, có đồ dùng ngoài trời phục vụ cho hoạt động vui chơi của trẻ.

Tiêu chuẩn 5: Công tác xã hội hoá giáo dục.

Thực hiện Nghị quyết của Quận ủy, sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận và Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 về việc xây dựng Trường Mầm non chuẩn quốc gia giai đoạn 2010 - 2015. Nhà trường luôn quan tâm đến công tác xã hội hóa giáo dục, nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả cộng đồng để xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục.

Trong những năm qua nhà trường đã tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo về chủ trương xã hội hoá giáo dục, tuyên truyền đến nhân dân trong phường, Ban Đại diện Cha mẹ học sinh cha mẹ học sinh hiểu rõ được chủ trương quan điểm của Đảng và Nhà nước về xã hội hóa giáo dục. Từ đó có thái độ tích cực ủng hộ giúp đỡ nhà trường xây dựng trường chuẩn quốc gia với tinh thần phấn khởi và tự nguyện.

Trong năm học 2014 - 2015 nhà trường được Ủy ban nhân dân quận sửa chữa 18 nhà vệ sinh, sửa chữa phòng âm nhạc, lát gạch sân chơi nước của trẻ với tổng kinh phí là 720 triệu đồng.

Trong những năm qua, nhà trường đã được các đơn vị đối tác với trường thường hỗ trợ cho trường những đồ dùng, đồ chơi như bảng biểu, các tài liệu cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ.....Ban Đại diện Cha mẹ học sinh vận động phụ huynh và mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí cho nhà trường thực hiện các công trình cơ sở vật chất phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ như: màn cửa, máy hơ tay, mái che di động sân giữa, đồ chơi trong lớp, mái che khu chơi cát, cải tạo góc thư viện, lát sàn gỗ phòng âm nhạc và phòng thực hành bảng tương tác, bổ sung đồ chơi khu chơi nước của trẻ...Hỗ trợ kinh phí tổ chức các hoạt động lễ, hội, khen thưởng học sinh, chăm sóc môi trường, chăm sóc vườn rau của bé...

Trong phương hướng tới, Trường Mầm non Sơn ca 6 tập trung vào làm tốt một số công việc sau:

1. Tiếp tục xây dựng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có tay nghề cao, có phương pháp giáo dục tốt bằng cách tự học, tự bồi dưỡng, học hỏi kinh nghiệm các giáo viên điển hình trong quận, đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn như chuyên đề hội giảng, xây dựng đội ngũ đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề mến trẻ, tận tâm và hoàn thành tốt các công việc được giao.

2. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý chỉ đạo lề lối làm việc, năng động sáng tạo trong quản lý, trong tham mưu và tranh thủ sự lãnh đạo các cấp, khai thác phát huy tốt nhất mọi khả năng tiềm tàng trong tập thể giáo viên. Phối hợp và phát huy hiệu quả công tác của các tổ chức trong nhà trường như Chi bộ Đảng - Công đoàn.

3. Tập trung xây dựng môi trường cảnh quan theo hướng xanh sạch đẹp, thân thiện phù hợp nhất với sự hoạt động giáo dục ngoài trời cho trẻ mầm non. Tạo dựng một môi trường thật sự thân thiện và an toàn cho trẻ.

4. Chú trọng công tác mua sắm trang thiết bị cho công tác giáo dục theo hướng đồng bộ, hiện đại: đồ dùng đồ chơi - khu thiên nhiên, đồ chơi ngoài trời tăng cường vận động cho trẻ, …. đảm bảo cho chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ không ngừng nâng cao, hạ thấp tỷ lệ suy dinh dưỡng xuống dưới 5%, huy động ngày càng cao tỷ lệ các cháu nhà trẻ, mẫu giáo đến nhóm lớp, ngày càng nhiều trẻ được ăn bán trú đủ dinh dưỡng và an toàn tạo điều kiện tốt nhất cho bố mẹ, ông bà các cháu yên tâm lao động sản xuất khi đưa con cháu mình đến trường.

5. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tham mưu và đề xuất với lãnh đạo địa phương và lãnh đạo cấp trên để có những biện pháp hữu hiệu nhất tiếp tục củng cố và hoàn thiện cơ sở vật chất, đồng thời tạo ra một phong trào toàn dân chăm lo đến sự phát triển của giáo dục bằng những suy nghĩ và việc làm thiết thực./.

 Một số hình ảnh tại buổi lễ

Bài và ảnh: TÔ HIỆP


Số lượt người xem: 2789    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày