Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
2
4
8
0
Tin tức sự kiện 12 Tháng Giêng 2016 7:25:00 SA

Công tác Hội chữ thập đỏ khối trường học: Tạo môi trường thể hiện lòng nhân ái, hoàn thiện nhân cách, giáo dục nếp sống đẹp cho học sinh

 Được sự quan tâm chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, Quận Ủy, UBND Quận và Ban Dân vận Quận ủy đã tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Chữ thập đỏ - Phòng Giáo dục và Đào tạo - Quận Đoàn thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác Hội Chữ thập đỏ khối trường học theo nội dung chương trình ký kết liên tịch của 3 đơn vị. Để hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2014 - 2015, lãnh đạo 3 đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ chuyên trách công tác Chữ thập đỏ (CTĐ) thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời có sự quan tâm hỗ trợ của BGH nhà trường, Hội phụ huynh học sinh và các đơn vị liên quan đã giúp các Hội CTĐ nhà trường thực hiện có hiệu quả. Hội chữ thập đỏ trường học, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần xây dựng nhân cách, giáo dục lòng nhân ái, tinh thần tương thân, tương ái trong học sinh, đồng thời trang bị cho thầy cô giáo và học sinh những kiến thức cơ bản về kỹ năng sơ cấp cứu mình và giúp đỡ mọi người khi cần thiết. Công tác hiến máu tình nguyện đạt và vượt chỉ tiêu quận giao.

Phòng Giáo dục và Đào tạo - Hội Chữ thập đỏ - Quận đoàn ký kết liên tịch
nội dung chương trình công tác Hội Chữ thập đỏ khối trường học

Trong năm học 2014 - 2015 toàn quận đã phát triển 05 tổ chức hội với 164 hội viên. Tổng số hội hiện có là 48/51 trường, với tổng số 2.894 hội viên; trong đó khối mầm non 15/17 đạt 88 %, có 406 HV; khối tiểu học 19/20 đạt 95%, có 1.104 HV; khối trung học cơ sở 11/11 đạt 100%; có 1.006 HV; khối trung học phổ thông 3/3 đạt 100%, có 283 HV.

Qua 1 năm thực hiện chương trình phối hợp, các đơn vị đã triển khai và có nhiều mô hình hoạt động nhân đạo thiết thực, hiệu quả. Các đơn vị đã giúp đỡ các hội viên, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật có điều kiện đến lớp. Tổ chức hội thi văn nghệ; vận động trao học bổng, quà, xe đạp, tập vở… tổng giá trị hoạt động xã hội nhân đạo năm học 2014 - 2015 của khối trường học hơn 1,747 tỷ đồng.  Hiện nay, các cơ sở Hội Chữ thập đỏ trong khối trường học của quận đều được trang bị tủ thuốc. Hàng năm được bổ sung thuốc, dụng cụ sơ cấp cứu; đã sơ cấp cứu kịp thời cho học sinh bị tai nạn, bệnh đột xuất. Có 12 trường tổ chức hội thi Sơ cấp cứu tại trường và 28 trường tham gia hội thi SCC cấp quận, qua hội thi đã tác động đến sự nhận thức của các đơn vị liên tịch và tập thể hội đồng sư phạm về công tác huấn luyện SCC cho học sinh và giáo viên. Qua đó hiểu được tầm quan trọng của việc cứu người khi tai nạn xảy ra. Hội Chữ thập đỏ quận đã tặng giấy khen, tiền thưởng và quà cho các đội tham dự đạt giải gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba, 9 giải khuyến khích cùng tặng quà và 1.200 quyển tập cho tất cả các em tham dự hội thi.

Hoạt động của Đội Thanh niên Chữ thập đỏ xung kích tại các trường đã dần đi vào ổn định và hoạt động khá tốt. Hiện có 30 đội thiếu niên và 3 đội thanh niên Chữ thập đỏ xung kích có 330 đội viên. Bên cạnh đó việc củng cố và phát triển tổ chức hội, lực lượng thanh niên xung kích Chữ thập đỏ của Quận và cơ sở không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thể hiện rõ vai trò xung kích trên mọi lĩnh vực như: tham gia tuyên truyền, vận động cán bộ. Hội viên và Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác phòng chống ma túy, HIV/AIDS, Luật giao thông đường bộ…, thăm và tặng quà gia đình chính sách, tích cực phối hợp tham gia các hoạt động hè và phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do Quận tổ chức.

Ông Nguyễn Quang Tạo - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ quận cho biết, Hội chữ thập đỏ quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Quận đoàn luôn có sự phối hợp thống nhất về công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình liên tịch. Để phát huy những thành quả trong thời gian tới, 3 đơn vị sẽ chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên trong các trường học về công tác nhân đạo; tổ chức hoạt động chăm sóc sức khỏe học đường, giáo dục kỹ năng hoạt động thanh thiếu niên chữ thập đỏ. Phát triển các đội thanh niên chữ thập đỏ xung kích trong trường học và địa bàn dân cư. Vận động thanh thiếu niên tham gia các cuộc vận động, phong trào tương thân, tương ái trong các trường học.                         

Như Hạnh (BT)


Số lượt người xem: 1903    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày