Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
5
2
1
3
Tin tức sự kiện 12 Tháng Giêng 2016 10:00:00 SA

Hiệu quả phong trào thi đua "4 nhất" thông qua "Hộp thư sáng kiến"

 Chi Đoàn công ty Thiên Hương có số lượng đoàn viên chiếm một bộ phận không nhỏ trong tổng số cán bộ công nhân viên tại các đơn vị, đoàn viên công nhân đều có ý thức tốt trong chấp hành kỷ luật, nội quy công ty, chủ động tự học hỏi, rèn luyện tay nghề, đảm bảo theo kế hoạch sản xuất của công ty. Với những lợi thế đó, nhằm nâng cao và phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong lao động, sản xuất, kinh doanh góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, tiết kiệm và an toàn; Ban Chấp hành Đoàn công ty đã phát động phong trào thi đua “4 nhất” trong lực lượng đoàn viên thanh niên công nhân tại công ty.

Máy đóng cháo ly được đưa vào sử dụng từ sáng kiến đóng góp của
các đoàn viên đoàn công ty Thiên Hương

Với mục đích góp phần nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất tại công ty; Ban chấp hành đoàn đã phát động phong trào “4 nhất” thông qua Hộp thư sáng kiến. Từ việc phát hiện những sáng kiến hay, giải pháp thiết thực được các đoàn viên công nhân gửi gắm cho Hộp thư sáng kiến, Ban lãnh đạo công ty sẽ có dịp lắng nghe những nhu cầu, mong muốn của công nhân trong các hoạt động an sinh, đồng hành với thanh niên trong đời sống; từ đó, có sự cổ vũ, động viên đoàn viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ phát huy khả năng sáng tạo, đề xuất sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào quá trình sản xuất, kinh doanh góp phần tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm.

Nội dung của “Phong trào 4 nhất” bao gồm Chất lượng nhất, Sáng tạo nhất, Tiết kiệm nhất, An toàn nhất. Qua 06 tháng thực hiện Hộp thư sáng kiến, đến nay, Đoàn công ty đã nhận được hơn 50 ý kiến đóng góp của các bạn thanh niên công nhân, đa phần các ý kiến đóng góp đều liên quan đến những nhu cầu và mong muốn của các bạn thanh niên trong cuộc sống như hoạt động văn hóa văn nghệ, chăm lo cho thanh niên công nhân khó khăn, tìm hiểu thêm pháp luật... Trong đó, có những sáng kiến liên quan đến sản xuất, cải tiến kỹ thuật, góp ý các vấn đề cơ sở vật chất, an toàn lao động, đội ngũ quản lý... Ban chấp hành Đoàn công ty đã tổng hợp ý kiến và có giải trình bằng văn bản của các phòng, ban trong công ty và được dán ngay tại khu vực gắn Hộp thư để các bạn thanh niên công nhân tiện theo dõi. Bằng các nội dung góp ý thông qua hộp ”thư sáng kiến” đã có nhiều giải pháp góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “4 nhất”. Điển hình như với nội dung an toàn nhất, trong năm, công ty đã tổ chức thực hiện 02 đợt tập huấn sơ cấp cứu và phòng cháy chữa cháy cho hơn 250 lượt thanh niên công nhân tại công ty; tổ chức treo các biển báo An toàn lao động đặt ở những nơi dễ nhìn, dễ thấy và ở những vị trí có thể xảy ra tai nạn để nhắc nhỡ người lao động. Nội dung Tiết kiệm nhất, thông qua các mẫu thư góp ý của các bạn đoàn viên thanh niên về việc làm sao thực hành tiết kiệm cho doanh nghiệp trong quá trình lao động sản xuất đã góp phần giúp cho doanh nghiệp hạn chế được các chi phí, các khâu không cần thiết trong quá trình lao động sản xuất. Từ nội dung này, công trình chế tạo máy đóng gói cháo từ máy đóng gói rau câu cũ đã góp phần tiết kiệm cho BGĐ công ty trong việc mua sắm trang thiết bị. Nội dung Sáng tạo nhất thông qua Hộp thư đã nhận được các sáng kiến trong công ty và đưa vào thực hiện, nổi bật như công trình chế tạo dụng cụ thực hiện ”ngưng tụ hơi nước” trong quá trình chế biến sản phẩm mì đã được ban giám đốc công ty đánh giá khá cao, góp phần tiết kiệm cho cty gần 30m3nước/ngày. Nội dung Chất lượng nhất, trong năm qua, cùng với tập thể lãnh đạo công ty, BCH Đoàn và đoàn viên thanh niên tại công ty đã tập trung thực hiện rất tốt trong quá trình nâng cao chất lượng sản phẩm. Với phong trào thi đua ”Vì chất lượng sản phẩm” đoàn viên thanh niên công ty đã nỗ lực thi đua sản xuất kịp tiến độ và vượt chỉ tiêu các đơn hàng xuất khẩu, hoàn thành tốt và hạn chế mức thấp nhất những lỗi kỹ thuật trong thành phẩm, tạo uy tín và thương hiệu riêng cho công ty.

Tuy mới bước đầu thực hiện nhưng Hộp thư sáng kiến đã mang đến một kênh thông tin rất hữu ích cho BCH đoàn công ty trong việc lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên và công nhân, góp phần giúp danh nghiệp ổn định sản xuất, tìm kiếm nhiều giải pháp hay trong sản xuất. Từ đó, các hoạt động của đoàn công ty cũng được sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ của Ban lãnh đạo và sự tham gia đóng góp của nhiều thanh niên công nhân.

Khôi Nguyên (BT)


Số lượt người xem: 2312    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày