Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
5
3
4
5
Tin tức sự kiện 12 Tháng Giêng 2016 10:30:00 SA

Người Đoàn viên vượt lên hoàn cảnh khó khăn để học tập, cống hiến

 Đó chính là bạn Thạch Thị Ánh Phượng, sinh năm 1989, hiện đang học Trung cấp kế toán tại trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Quận 12. Gặp em tại trường, ấn tượng ban đầu mà Ánh Phượng để lại cho tôi đó là hình ảnh một bí thư chi Đoàn cởi mở, năng động, khả ái và quyết đoán…, Em chia sẻ, sau khi tốt nghiệp cấp 2 (năm 2004) tại vùng quê Xuân Lộc - Đồng Nai, Ánh Phượng đã phải nghỉ học để phụ ba mẹ và nhường cho hai em đi học. Trong thời gian phải nghỉ học, Phượng đã lên Thành phố làm nhiều nghề để kiếm sống như phụ hồ, giữ trẻ, giúp việc nhà, phụ quán... Được mấy năm thì sức khỏe của em yếu dần, Bác sĩ nói rằng em không làm được những công việc nặng nữa nên em đã quyết tâm phải đi học lại để lo cho bản thân và không là gánh nặng cho ba mẹ.

Ánh Phượng cùng các Thầy giáo trong Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hiện nay đang là sinh viên của trường Trung cấp kỹ thuật Quận 12 nhưng để có tiền đóng học phí Phượng phải đi vay mượn bạn bè trước rồi cứ cách hai tuần thì về quê làm phế liệu hoặc đi nhặt ve chai, mỗi lần như vậy thì em làm được khoảng 200.000 đồng đến 300.000 đồng. Tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Quận 12, em giữ chức vụ là lớp phó của lớp 3 năm liên tục, sau đó em vào học Trung cấp Kế toán từ năm 2014 tại trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Quận 12 cho đến nay. Hiện nay em làm Bí thư chi Đoàn lớp 02A. Phượng tâm sự, với vai trò là Bí thư Chi đoàn của lớp, em tham gia hầu hết các hoạt động của trường, quận hay Thành đoàn tổ chức. Em vận động các Đoàn viên của lớp, trường cùng tham gia các hoạt động và đạt nhiều giải thưởng, đạt chi đoàn vững mạnh 2014.

Các thành tích tiêu biểu như năm 2014 trong dịp Chào mừng ngày nhà giáo VN, lớp của Phượng đã đạt giải Khuyến khích văn nghệ, giải Nhất múa nón, giải Ba báo tường, giải Ba cắm hoa, giải Nhất đá banh nam. Trong năm 2015 nhân dịp kỷ niệm ngày học sinh, sinh viên lớp đã đạt giải Nhì nấu ăn, giải Ba cổng trại, giải Ba trò chơi dân gian, giải Nhì trò chơi vận động. Đặc biệt, tập thể lớp của Phượng đã tham gia các hội thi do Quận đoàn, Thành đoàn tổ chức và đạt giải cao như giải nhất Hội thi An toàn giao thông và phòng chống ma túy; giải Ba Hội khỏe Phù Đổng. Ngoài ra cá nhân Phượng còn tham gia hội thi Thanh niên ngày nay với tư tưởng Hồ Chí Minh do Quận đoàn tổ chức đạt giải Ba; cuộc thi Thanh niên với pháp luật do Thành đoàn tổ chức đạt giải Nhất. Tích cực tham gia các hoạt động như ngày thứ 7 xanh, đi thăm mái ấm ở Thạnh Xuân, trao quà tết, tham gia ngày Trung thu yêu thương.

Khi tôi hỏi về bí quyết để  Chi đoàn lớp đạt được những thành tích trên, T hạch Thị Ánh P hương tâm sự, bên cạnh bản lĩnh của người cán bộ Đoàn thì còn phải có tâm huyết, nhạy bén và phải luôn tìm tòi, tích cực trong các hoạt động, có như thế thì phong trào mới phát triển. Để xây dựng phong trào của lớp, trường đạt hiệu quả, Phượng đã luôn tìm tòi, học hỏi cách làm và luôn sâu sát nhu cầu của đoàn viên lớp. Qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, phong trào Đoàn đã góp phần khơi dậy, thúc đẩy tinh thần tự nguyện của các đoàn viên và mang lại hiệu quả thiết thực. Phượng chia sẻ thêm, em xem những khó khăn trong công tác Đoàn là cơ hội để giúp tôi trưởng thành, cống hiến và hoàn thiện bản thân hơn nữa. Bên cạnh đó, Phượng cũng đặc biệt quan tâm đẩy mạnh các hoạt động "tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách" vào mỗi dịp hè, lễ, tết…Phượng đã vận động các bạn đoàn viên của lớp, của trường đóng góp kinh phí và phối hợp cùng BCH đoàn trường, Quận đoàn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong học tập hay trong cuộc sống, Phượng luôn coi khó khăn chính là động lực để rèn luyện bản thân. Trong học tập cũng như phong trào, Phượng luôn là một trong những sinh viên đi đầu trong các hoạt động. Đ/c Huỳnh Thị Bích Thùy - Phó Bí thư Quận đoàn nhận xét, bạn Thạch Thị Ánh Phượng là một Đoàn viên, sinh viên trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Quận 12 thực sự là một tấm gương tiêu biểu, gương mẫu, vượt khó trong cuộc sống, tích cực học tập, năng động và nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào đoàn của trường, của Quận đoàn, đặc biệt bạn được thầy cô giáo của trường tin yêu và bạn bè quý mến.

Huy Hạnh (BT)


Số lượt người xem: 2334    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày