Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
5
6
5
0
Tin tức sự kiện 29 Tháng Giêng 2016 1:40:00 CH

Đồng hành, chia sẻ cùng nỗi đau của bệnh nhân xương thủy tinh

Chúng tôi đến thăm Trung tâm Kim cương tươi đẹp - nơi hỗ trợ điều trị trẻ em bị bệnh xương thủy tinh của Công ty TNHH Cá Sấu Hoa Cà nằm khiêm tốn trong một con hẻm vòng vèo ở số 303/38 đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Xuân. Đây là nơi các trẻ bị bệnh xương thủy tinh (còn gọi là bệnh xương dễ vỡ, tạo xương bất toàn) được chữa trị, nuôi dưỡng miễn phí 100%, được thành lập từ năm 2011 từ tâm huyết của ông Tôn Thất Hưng - Giám đốc Công ty Cá sấu Hoa Cà (đường TL30, phường Thạnh Lộc). Hiện Trung tâm đang nhận điều trị nội trú cho 24 trường hợp và ngoại trú 66 trường hợp trẻ bị bệnh xương thủy tinh.

Các em tại Trung tâm đang khởi động trước khi xuống hồ bơi 

Toàn bộ ngoài sân hay nền trong nhà của Trung tâm đều được lót một lớp đệm êm để các em có thể đi lại hay lết dễ dàng, đồng thời tránh cho các em va chạm với vật cứng có thể làm các em bị gãy xương. Thấy người lạ, các em cười rất tươi và chào hỏi lễ phép. Khi có nhiều thời gian hơn để trò chuyện cùng các em hơn, chúng tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi phần nào được hiểu hơn về nghị lực phi thường của các em nhỏ không may mang căn bệnh quái ác trong người.  Có em tuy đã 17, 18 tuổi nhưng hình dáng bên ngoài chỉ như đứa trẻ lên bốn, lên năm nhưng nghị lực phi thường của các em có thể khiến bất cứ người trưởng thành nào cũng phải nể phục. Ngoài việc rất dễ bị gãy xương, các em luôn bị nhức mỏi, răng của em nào cũng bị hư, yếu, tròng mắt xanh, phần lòng trắng nếu ngả màu xanh càng đậm thì xương của các em càng yếu. Có em mới vào Trung tâm chỉ nằm một chổ do chỉ cần vận động nhẹ cũng bị gãy xương, cảm giác đau đớn luôn thường trực khiến các em chỉ biết khóc. Ấy vậy mà, sau một thời gian được điều trị, các em đã có thể tự đi lại tuy còn rất khó khăn hoặc cần phải chống nạng. Khó khăn trong việc vận động, đi lại là vậy nhưng khi được ra bể bơi tập luyện, các em như trở thành những con người khác, tự do, linh hoạt và mạnh mẽ hơn hẳn. Các em được điều trị một thời gian dài, ổn định thì đã có thể cùng nhau bơi đua, các em bị nặng hơn hoặc mới điều trị thì bơi hoặc lặn sát tường bể bơi dưới sự theo dõi, động viên tận tình của các cô giáo. Nhìn các em bơi lội, chúng tôi cũng như cảm nhận được những niềm vui, niềm hạnh phúc đơn giản của tuổi thơ mà các em phải khó khăn lắm mới đạt được.

Để có được những hiệu quả rõ rệt như trên trong việc điều trị cho các bệnh nhân xương thủy tinh, phải kể đến tâm huyết của người đứng đầu và các nhân viên trong Trung tâm. Trở lại thời gian trước đây, vào một buổi trưa tháng 5/2010, giám đốc Tôn Thất Hưng xem báo và rất đỗi xúc động trước câu chuyện một em bé mắc bệnh xương thủy tinh không thể đi đứng. Xót lòng khi chứng kiến nỗi bất hạnh này, ông Hưng ray rứt và suy nghĩ: “Mình sẽ làm gì để có thể giúp được cho các bé thoát khỏi nỗi bất hạnh". Ông hoàn toàn không hiểu gì về căn bệnh này, nhưng quyết tâm sẽ lo cho các cháu và đã nhờ các bác sĩ giúp mình thực hiện được điều tâm nguyện này, và Trung tâm Kim cương tươi đẹp ra đời. Công ty Cá sấu Hoa cà chịu trách nhiệm nuôi dưỡng bệnh nhi, lo phần tập luyện thể lực và tâm lý theo hướng dẫn của bác sĩ và tài trợ kinh phí cho các bệnh viện Minh Anh, Chấn thương chỉnh hình TP.HCM và Viện Y dược học dân tộc TP.HCM để khám bệnh, phẫu thuật và chỉnh hình cho các bệnh nhi. Ông Hưng ưu ái và đặt nhiều kỳ vọng khi chọn tên cho chương trình điều trị bệnh xương thủy tinh do mình khởi xướng là Chương trình “Kim cương tươi đẹp”. Phương pháp chữa trị cho trẻ bị bệnh xương thủy tinh được áp dụng theo “quy tắc 4T” - Thuốc, tập luyện, thực phẩm và tâm lý. Bằng phương pháp sử dụng bài thuốc cao xương cá sấu kết hợp với bài thuốc y học dân tộc, Trung tâm Kim cương tươi đẹp đã giúp cho hàng trăm trẻ bị bệnh xương thủy tinh thoát khỏi những cơn đau nhức xương triền miên, giảm gãy xương cho hơn 80%, giúp phục hồi vận động đi lại 40%.

Sau một thời gian triển khai chương trình mang đến những hiệu quả ổn định, nhằm đưa thành quả nghiên cứu khoa học đi vào đời sống thực tiễn, phục vụ cộng đồng, vừa qua, phòng khám Diamond Born cũng đã được chính thức đưa vào hoạt động tại Làng Cá sấu Sài Gòn (số 96/9/4, đường TL30, phường Thạnh Lộc). Từ những gì đã chứng kiến và cảm nhận được, chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng, với tâm huyết của những người đi đầu, chương trình Kim cương tươi đẹp cũng như Phòng khám Diamond Born sẽ càng giúp được nhiều người bệnh xương thủy tinh và các bệnh về xương khớp hơn nữa, góp phần chia sẻ, giúp đỡ và cống hiến cho cộng đồng.            

                                                                                    Minh Dũng (BT)


Số lượt người xem: 2894    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày