Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
3
3
3
6
Tin tức sự kiện 01 Tháng Hai 2016 10:05:00 SA

Đầu Năm Thân Du Xuân Đảo Khỉ

  Cách TP Hồ Chí Chí Minh khoảng 60 cây số, đảo khỉ nằm sâu trong một khu rừng sinh thái thuộc địa bàn huyện Cần Giờ. Những năm qua, người ta cho sửa sang, cải tạo lại hệ thống sinh thái, đồng thời nâng cấp đảo khỉ thành một địa điểm du lịch với phong cảnh hoàn toàn thiên nhiên.

Bây giờ, hành trình từ thành phố đến đảo khỉ không quá khó khăn, vất vả như nhiều năm trước do đường sá đã được mở rộng, tráng nhựa phẳng phiu; đặc biệt là đã chấm dứt tình trạng chen lấn, đợi chờ dài hơi để qua phà Dần Xây, nhờ đã có chiếc cầu Dần Xây thay thế. Các loại phương tiện giao thông tha hồ chạy tốc độ trên đường, vừa thuận tiện, vừa rút ngắn thời gian để đến chơi đảo khỉ.

Đến đảo khỉ, hình ảnh mà bạn bắt gặp trước tiên là… vô số khỉ: Khỉ già, khỉ trẻ, khỉ cái, khỉ đực, khỉ vợ, khỉ chồng, khỉ con, khỉ cháu… Chúng chạy loạn xạ trên đường; chúng đeo bám, nhảy nhót trên những thân, cành cây, làm lay động cả một góc rừng vốn âm u, vắng lặng, nếu không có người đặt chân tới. Ôi thôi! Vô cùng đông vui và vô cùng ngoạn mục.

Du khách tham quan đảo Cần Giờ

Khỉ nơi đây rất bạo dạn. Chúng có thể chạy theo sau lưng, bên phải, bên trái bạn để… nghe ngóng, dòm ngó và… xin ăn. Đáp lại, bạn cũng có thể “làm quen” với chúng; vứt cho chúng vài mẫu thức ăn dành cho khỉ mà bạn đã mua sẵn lúc vào cổng tham quan. Nhưng bạn hãy nhớ dè chừng, cẩn trọng với các loại túi xách, hành lý mang theo trên người như máy ảnh kỹ thuật số, máy quay camera… nếu không, những kẻ “đạo chích” này sẽ không ngần ngại giật phắt trên vai, trên tay bạn và dông mất. Ngoài khỉ, vô sâu một chút là chỗ nuôi cá sấu; nhưng cá sấu thì rất khó gặp, vì chúng thường nằm sâu dưới hố nước, ít chịu lên bờ, thế nên, chỗ nuôi cá sấu thường ít có người tham quan.

      Buổi trưa thường oi bức, nóng nực… cho nên, sau khi cơm nước, nghỉ ngơi, bạn khoan về vội, mà hãy ở nán lại đến khoảng 3 giờ chiều để coi… xiếc khỉ: Khỉ giã gạo, khỉ gánh nước, đá banh; khỉ đạp xích lô chở khách... khỉ, khỉ nhảy vòng lửa. Màn xiếc khỉ hào hứng, vui nhộn sẽ cho bạn một trận cười ngất ngưỡng, một khoản thời gian thư giản tâm hồn, sau những ngày làm việc mệt nhọc. Tiếp theo là màn biểu diễn xiếc cá sấu với những pha hồi hộp, đứng tim. Con cá sấu nằm im, há mồm toang hoác; lồ lộ hai hàm răng vừa to, vừa nhọn. Anh diễn viên từ từ… đưa cánh tay vào đó, rồi rút ra. Con cá sấu vẫn im thin thít, bất động. Lần thứ hai, anh diễn viên đưa… trọn cái đầu của mình nằm trọn vào mồm cá sấu. Thật ghê rợn. Nếu con cá sấu bị một phản ứng nào đó mà phập mồm một cái, thì cái đầu của anh diễn viên sẽ lìa khỏi cổ và trở thành mồi ăn của con vật khổng lồ này. Hồi hộp và đứng tim phải không bạn?

Nhân mấy ngày đầu năm Bính Thân, xin kể vài mẫu chuyện ở đảo khỉ Cần Giờ để… làm “quà” tết. Nếu bạn chưa chọn được điểm nào để cùng vợ con rong chơi giải trí, hãy thử làm một chuyến du xuân ở đảo khỉ xem nào.

                                                                                         Mặc Lâm (BT)


Số lượt người xem: 2149    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày