Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
4
3
0
3
Tin tức sự kiện 01 Tháng Hai 2016 10:50:00 SA

Tiếng hát thanh niên công nhân: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Trong những năm gần đây phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng của phường Thạnh Lộc phát triển khá rầm rộ, đặc biệt là các chương trình hội thi karaoke do Đoàn phường và Hội Liên hiệp Thanh niên quận phối hợp tổ chức đã để lại ấn tượng đẹp cho người xem và thí sinh tham dự. Được sự giúp đỡ về chuyên môn của Trung tâm Văn hóa quận, liên tục từ năm 2013 đến nay, năm nào phường cũng tổ chức các chương trình hội thi hát karaoke cho các thanh niên công nhân nhà trọ và hội thi karaoke dành cho thí sinh là những giáo viên, công nhân viên đang công tác trong ngành giáo dục, thu hút hàng trăm người đến xem và cổ vũ cho hội thi. Đây thực sự là sân chơi bổ ích và hiệu quả cho tất cả thanh niên trong phường và nhất là thanh niên công nhân nhà trọ và giáo viên công nhân viên ngành giáo dục.

Các thí sinh đoạt giải tại hội thi

Tính từ năm 2009 đến nay, phường Thạnh Lộc đã tổ chức 7 lần hội thi karaoke tiếng hát công nhân cho các đối tượng là thanh niên xa quê đang ngụ tại các khu nhà trọ được trợ giúp của Thành đoàn. Trong đó ấn tượng nhất là lần hội thi tiếng hát công nhân lần thứ 7 do Đoàn phường Thạnh Lộc tổ chức ngày18/10/2015, tại khu nhà trọ Thanh niên công nhân, khu phố 3B, phường Thạnh Lộc, với sự góp mặt của 30 thí sinh là thanh niên công nhân nhà trọ đang sinh sống và làm việc tại các phường Thạnh Lộc, Thới An, Tân Thới Hiệp, Tân Chánh Hiệp, Tân Hưng Thuận. Ngoài ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X thành công rực rỡ và kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đây còn là một sân chơi, một hoạt động văn hóa bổ ích đối với thanh niên và nhất là thanh niên công nhân nhà trọ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi thí sinh cũng như của những khán giả là cư dân trong vùng.

Chị Nguyễn Thị Hoa, cư dân khu phố 3B cùng với ông xã đã say mê xem hết chương trình từ đầu giải đến cuối giải cho biết cảm nghĩ: Tôi thật ngạc nhiên và không ngờ  phường Thạnh Lộc lại có thể tổ chức một đêm văn nghệ hay, mang tính chuyên nghiệp đến thế, hay từ âm thanh, ánh sáng đến diễn viên. Hội thi đã giúp bà con trong phường được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc rất ý nghĩa mà không phải mất tiền mua vé.

Thí sinh phường Tân Chánh Hiệp tham gia hội thi

Thí sinh Nguyễn Ngọc Hòa, SN 1994 quê ở tỉnh Phú Yên là sinh viên, đạt giải khuyến khích tại hội thi đã phấn khởi nói: Tôi cũng không nghĩ rằng mình có thể vào sâu vòng chung kết, khi đăng ký tham gia chỉ nghĩ hát cho vui, để quên đi những tháng ngày xa quê cầu thực, nhưng bất ngờ tôi được vào chung kết và đoạt giải khuyến khích, đó cũng là món quà to lớn của tôi mang về cho gia đình và bạn bè của mình nơi quê nhà trong 3 ngày tết. Đăng quang trong đêm hội thi thí sinh Nguyễn Đức Huỳnh công nhân nhà trọ phường Tân Chánh Hiệp chia sẻ: Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi vinh dự nhận được giải nhất của một cuộc thi, mặc dù ở mức độ cấp phường, song nó là bước ngoặt lớn trong đời mình, bởi rất đam mê âm nhạc từ lâu nhưng vì cuộc sống tôi phải vào Sài Gòn tìm việc để nuôi sống bản thân và phụ giúp gia đình, thứ hai là vào Sài Gòn để có điều kiện trao dồi, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm cùng với bè bạn nhằm nâng cao hơn khả năng ca hát của mình. Qua hội thi này tôi sẽ quyết tâm làm việc thật tốt để có thêm thu nhập theo học các lớp chuyên môn để thỏa mản đam mê ca hát của mình. Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng với tôi ca hát sẽ làm cho tôi quên hết nhọc nhằn và tin tưởng vào cuộc sống tươi đẹp ngày mai.

 Anh Nguyễn Thành Tâm chủ nhà trọ thanh niên công nhân phườngThạnh Lộc, là một trong những người khởi xướng và có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào văn nghệ của thanh niên trong khu phố 3B phường Thạnh Lộc đã nhận xét đêm diễn: Thật là hoành tráng, tiếc là không có sự góp mặt giao lưu của các ca - nhạc sĩ chuyên nghiệp, thực ra điều này chúng tôi đã nghĩ tới từ những lần hội thi trước, nhưng vì kinh phí eo hẹp nên không dám mời. Nếu như được mạnh thường quân hỗ trợ, hoặc bạn bè, anh chị em nghệ sỹ giúp đỡ về chuyên môn và giao lưu ca hát, phục vụ cho hội thi thì hay biết mấy. Với tư cách là thành viên trong Ban tổ chức và là người hỗ trợ nhiều mặt cho hội thi, tôi hứa chắc rằng, điều này chúng tôi sẽ cố gắng làm được cho lần hội thi kế tiếp. Để cho phong trào tiếng hát công nhân nhà trọ ngày càng đi lên. Trong năm 2016 khu nhà trọ chúng tôi sẽ đầu tư nâng cấp và thành lập phòng karaoke công nhân với đầy đủ thiết bị âm thanh tân tiến để họ có thể vui chơi giải trí vào những ngày nghỉ. Bởi vì theo tôi đây không chỉ là nơi vui chơi giải trí bổ ích cho những thanh niên công nhân nhà trọ mà còn là nơi vui chơi giải trí giao lưu ca nhạc cho toàn thể người lao động đủ các ngành nghề trong khu phố và trong phường.

                                                                                       Anh Tuấn (BT)


Số lượt người xem: 2015    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày