Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
7
1
2
Tin tức sự kiện 25 Tháng Hai 2016 10:00:00 SA

Chia sẻ tâm tư của Đảng viên - Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016

Trong thời gian qua Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) quận đã làm tốt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ đúng quy trình, quy định, số lượng, chất lượng cấp trên giao. Vào ngày 30/1/2016, Hội đồng NVQS quận đã tổ chức trao lệnh gọi công dân nhập ngũ, đến ngày 24/2/2016, 195 thanh niên của Quận 12 sẽ lên đường nhập ngũ tại 6 đơn vị gồm: Tiểu đoàn vệ binh 180 - Bộ Tham mưu Quân khu 7 (01); Lữ hành Hải Quân 146 (49); Bộ Tư lệnh thành phố (37); Sư đoàn Phòng Không 367 (104); Lữ đoàn Thông tin 596 (02) cùng với 42 thanh niên phục vụ nghĩa vụ Công an nhân dân. Trước ngày lên đường nhập ngũ, Bản tin quận đã gặp gỡ, trao đổi cùng một số đảng viên - thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quận sự về tâm tư, cảm xúc cũng như nguyện vọng của các bạn.

 

* Trần Tuấn Anh (sinh năm 1993), ngụ 357, tổ 10, khu phố 8, phường Tân Chánh Hiệp: Hiện là dân quân thường trực của Ban Chỉ huy Quân sự phường phụ trách hậu cần, tham gia công tác tại Ban chỉ huy Quân sự phường từ tháng 12/2014 sau khi học xong Cao đẳng Khoa Công nghệ hóa học trường Đại học Công nghệ thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh. Bạn chia sẻ, khi nhận được tin trúng tuyển, bản thân em và gia đình em rất vui. Là một đảng viên, con trai một của gia đình nhưng em thấy mình rất vinh dự khi là một quân nhân, dù rằng hiện nay bản thân em còn rất nhiều dự định, kế hoạch cho tương lai. Hiện em đã chuẩn bị tinh thần thật tốt để lên đường nhận nhiệm vụ mới. Ngày 27/7/2015, Tuấn Anh đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.Tuấn Anh tâm sự, là một Đảng viên trẻ, em mong muốn tham gia nhập ngũ cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng là người đảng viên, người lính Cụ Hồ trong thời bình. Em mong muốn sau khi hoàn thành thời hạn nghĩa vụ quân sự, bản thân em sẽ được gắn bó lâu dài trong quân đội, qua đó em có điều kiện để tiếp tục cống hiến, đóng góp sức trẻ trong công cuộc phát triển chung của phường, quận nhà và đất nước.

 

* Hồ Nguyễn Phước Tài (sinh năm 1995), ngụ 338/15, tổ 4, khu phố 5, phường Thới An: Năm nay vừa tròn 21 tuổi, Phước Tài tham gia công tác dân quân Thường trực phường Thới An từ tháng 8/2013. Khi nhận được tin trúng tuyển nhập ngũ, em rất vui và náo nức, riêng gia đình em thì cha mẹ rất ủng hộ và động viên em. Em có suy nghĩ bản thân em sẽ tham gia phục vụ quân đội từ những năm cấp 2 sau khi em đã được học qua các khóa kỹ năng về công tác quân đội do nhà trường tổ chức, trong những năm học cấp 3 em đã làm bí thư chi đoàn lớp em đã rất tích cực tham gia hoạt động đoàn tại trường và địa phương tổ chức. Đến ngày 4/7/2015 Tài đã vinh dự được kết nạp đảng, Tài đã tình nguyện đi đầu trong công tác tham gia nhập ngũ và vận động thanh niên tại phường mình cùng tích cực, hăng hái lên đường trong đợt này. Mong muốn của Tài là sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong suốt thời gian nhập ngũ, nơi đây sẽ là môi trường tốt để em học tập, rèn luyện trở thành một quân nhân đủ phẩm chất, năng lực, sức khỏe. Trong thời gian qua, em và gia đình luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng ủy - UBND - BCH.QS phường, đặc biệt là ban, ngành, đoàn thể phường và khu phố cả vật chất lẫn tinh thần. Riêng bản thân em có nguyện vọng sau khi hoàn thành thời hạn nghĩa vụ quân sự, nếu có điều kiện và đủ tiêu chuẩn em xin được tình nguyện ở lại phục vụ quân đội lâu dài và tham gia học lớp sĩ quan để có đủ năng lực, trình độ đóng góp, phục vụ cho sự phát triển chung của đất nước.

 

* Bùi Thanh Tùng (sinh năm 1992), ngụ 8/91E, khu phố 5, phường Trung Mỹ Tây: Với gương mặt vui vẻ, Tùng tâm sự, là dân quân thường trực của phường từ tháng 4/2014 sau khi em tốt nghiệp Trung cấp Công nghệ Thông tin của Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng. Tùng chia sẻ, em luôn hăng hái đi đầu trong tất cả hoạt động, phong trào của phường đội. Hàng tháng khi họp Chi bộ thì Tùng thường xuyên được tuyên dương vì thành tích là gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh. Em xác định rõ tham gia nhập ngũ là trách nhiệm của thanh niên, vì vậy khi nhận được giấy nhận nhập ngũ em rất vui, với tâm trạng luôn mong chờ ngày nhập ngũ. Là người đảng viên trẻ (được kết nạp Đảng ngày 2/1/2015), em hứa quyết tâm sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành công tác, nhiệm vụ được giao. Em rất muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội, em mong ước sẽ tiếp tục được học tập nâng cao trình độ văn hóa, chính trị và đặc biệt là em sẽ tiếp tục được làm việc tại BCH Quân sự phường để tiếp tục phục vụ người dân địa phương của phường và Quận 12.

Có thể nói, đến thời điểm này, 11 phường đã tổ chức gặp mặt, động viên các bạn thanh niên trúng tuyển hãy noi gương các lớp cha anh đi trước, phát huy truyền thống yêu nước của quê hương Chiến khu An Phú Đông, Vườn Cau đỏ anh hùng. Chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng vào một ngày không xa, những thanh niên này sẽ trở về để tiếp tục góp sức trẻ xây dựng quê hương Quận 12 thân yêu, xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo địa phương và gia đình đã trao.   

      Hồng Hạnh (BT)


Số lượt người xem: 2194    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày