Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
7
4
4
Tin tức sự kiện 25 Tháng Hai 2016 10:05:00 SA

Hội nghị triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng Nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021

 Ngày 16/2, Ban chỉ đạo công tác bầu cử quận đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Út - Trưởng ban Tổ chức Quận ủy quán triệt Chỉ thị 51 của Bộ Chính trị và Thông tri số 03 của Thành ủy về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND. Theo đó, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, thủ trưởng các ban ngành, Đảng đoàn MTTQ và các đoàn thể, chính trị quận cần nắm vững Chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trong toàn đảng bộ, cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp ở quận là bầu đại biểu Quốc hội, bầu cử đại biểu HĐND TP, đại biểu HĐND quận và đại biểu HĐND phường. Đối với công tác nhân sự, đồng chí yêu cầu các cấp ủy theo chức năng thực hiện tốt công tác chuẩn bị và giới thiệu nhân sự ứng cử đại biểu HĐND quận, đại biểu HĐND phường bảo đảm phát huy dân chủ và lãnh đạo tập trung thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ. Không đưa vào danh sách ứng cử người có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực; có tư tưởng cục bộ, bảo thủ; đang bị thanh tra, kiểm tra dấu hiệu vi phạm, đã cơ quan thẩm quyền kết luận không trung thực; người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra vụ, việc tham nhũng, lãng phí, gây mất đoàn kết nghiêm trọng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đ/c Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử và đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử quận yêu cầu: Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật (22/ 5/ 2016). Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong năm 2016. Để đảm bảo cuộc bầu cử tổ chức thành công, đề nghị các cấp ủy đảng quán triệt đầy đủ nội dung trong công tác bầu cử; nghiên cứu kỹ Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương; thành lập các cơ quan bầu cử; công tác nhân sự phải chặt chẽ, thực hiện tốt các bước hiệp thương; tổ chức tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quyền ứng cử, quyền bầu cử của công dân theo quy định của Hiến pháp. Xây dựng kế hoạch, phương án triển khai lực lượng bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong suốt quá trình trước, trong và sau cuộc bầu cử; chủ động thực hiện và bảo đảm tiến độ việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử; công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; Tập trung giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân trước, trong và sau bầu cử.

Quốc Khoa (BT)


Số lượt người xem: 2435    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày