Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
2
9
2
1
Tin tức sự kiện 03 Tháng Ba 2016 2:10:00 CH

Người thầy thuốc chuyên khám và chữa bệnh miễn phí cho người nghèo

 Tiếp đón chúng tôi tại phòng khám của Hội đông y Quận 12 (5/1C Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận) là Lương y Phùng Văn Cưng - Chủ tịch Hội Đông y Quận 12 với khuôn mặt phúc hậu, thân thiện và cởi mở. Với tình yêu nghề thầy thuốc cũng như mong muốn được khám và chữa khỏi bệnh cho mọi người, chú đã không ngừng học tập, làm việc và cố gắng để đạt được nhiều kết quả tốt trong ngành đông y.

Chú chia sẻ: “Với vai trò là Chủ tịch Hội, tôi đã luôn tự nhủ mình phải có trách nhiệm tập hợp và phát triển đội ngũ những người hành nghề Y học cổ truyền (YHCT), gìn giữ, phát huy YHCT, đồng thời đại diện Hội sẵn sàng hỗ trợ để các lương y an cư lạc nghiệp. đến nay, Hội Đông y Quận 12 đã có tổng số  194 hội viên, tổng số 9 Chi hội/11 phường, đã có 1 cơ sở sản xuất Đông dược và 37 phòng khám tư của các Lương y. Hội có 2 phòng khám miễn phí là chùa Tường Quang và chùa  Long Thạnh, khám và chữa bệnh bằng các phương pháp truyền thống như châm cứu, dưỡng sinh, và dùng thuốc dược liệu để chữa bệnh, có những bệnh không cần dùng thuốc mà chỉ cần châm cứu là khỏi. Ngoài ra, Hội cũng chú trọng cho các hội viên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn của các lương y, lương dược và đề nghị Sở y tế Tp HCM cấp phép hành nghề; Hội luôn vận động hội viên kế thừa một cách toàn diện bản sắc văn hóa dân tộc trong Đông y, đúc kết trong 6 nội dung: Nhân bản, Y đạo, Y lý, Y kỹ thuật, Y nghệ thuật, Y đức. Sáu chữ đó làm nên phẩm chất cao quý của người thầy thuốc.”

Lương y Phùng Văn Cưng đang bắt mạch cho bệnh nhân đến khám
tại Phòng khám của Hội Đông y Quận 12

 

Ngoài các hoạt động khám và chữa bệnh tại phòng khám của Hội, các hoạt động từ thiện là một việc rất được người dân mong đợi, nên Lương y Phùng Văn Cưng cùng các hội viên đều tích cực tham gia. Hiện nay, Quận 12 có 3 phòng khám và chữa bệnh từ thiện. Mỗi năm, mỗi cơ sở từ thiện đón hàng trăm bệnh nhân đến khám và điều trị mỗi ngày, số tiền chi cho việc khám, chữa bệnh miễn phí lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Số tiền này có thể đếm được nhưng không một bệnh nhân nào khi đến khám và điều trị tại các cơ sở này có thể đo được tấm lòng nhân ái, sự tận tụy và yêu thương con người - nhất là những người nghèo trong xã hội, của các lương y nói chung và của Lương y Phùng Văn Cưng nói riêng. Tuy khám và chữa bệnh miễn phí nhưng các bệnh nhân luôn được các lương y đón tiếp, thăm khám rất niềm nở và chu đáo. Riêng với Lương y Phùng Văn Cưng, chú chăm sóc các bệnh nhân dù quen hay lạ, từ trẻ em đến người già đều rất chu đáo. Trong quá trình châm cứu, bắt mạch hay bốc thuốc, chú đều hỏi han cẩn thận tiền sử bệnh của họ để tìm ra cách điều trị phù hợp nhất. Chính vì vậy mà các cơ sở khám và chữa bệnh miễn phí đã trở thành nơi lui tới, khám chữa bệnh quen thuộc của nhiều bệnh nhân, chủ yếu là những bệnh nhân nghèo. Có thể nói nơi đây điểm tựa lớn cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhiều bệnh nhân nghèo có niềm tin hơn và có thể vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Lương y Phùng Văn Cưng chia sẻ thêm “ Nghề chữa bệnh là quan trọng lắm, điều quan trọng hơn nữa là người thầy thuốc phải có tâm có đạo đức, có tâm chữa bệnh, có tâm với nghề, có tâm với mọi người. Vì vậy, khi được khám và chữa bệnh miễn phí cho người nghèo thì trong tâm tôi luôn cảm thấy rất thanh thản, nhẹ nhõm.” Có lẽ chính nhờ cái tâm trong sang của một người thầy thuốc như vậy mà chú luôn cảm thấy hạnh phúc dù đã bước qua tuổi 63. Gia đình chú có hai người con đều học thành tài và tiếp nối nghề theo nghề của chú. Con trai làm Lương y cùng chú khám bệnh tại phòng khám, còn con gái thì học Y khoa tại trường Đại học Cần Giờ. Có thể nói đây là niềm vui niềm tự hào của chú, của một người Lương y luôn giúp đỡ người nghèo, luôn tận tâm với công việc, tận tâm với nghề.

 

          Hồng Hồng (BT)


Số lượt người xem: 2846    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày