Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
7
3
5
7
Tin tức sự kiện 11 Tháng Ba 2016 4:15:00 CH

Người phụ nữ vượt qua mọi khó khăn tham gia tốt công tác xã hội

Nằm giữa những ngôi nhà khang trang của khu phố 1, phường Tân Hưng Thuận, có căn nhà cấp 4 cũ kỹ, nền nhà thấp hơn mặt hẻm, nhưng đó là nơi chứa chan tình yêu thương của một gia đình có mẹ chồng, vợ chồng người con trai và hai đứa cháu trai ngoan ngoãn. Đó là nhà của chị Lê Trần Phượng Hà, sinh năm 1978, ngụ 4/39/1C5, tổ 9, khu phố 1, phường Tân Hưng Thuận. Người phụ nữ này mặc dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng đã vượt qua tất cả để vừa làm tốt vai trò của người con dâu, người vợ, người mẹ trong gia đình, vừa có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào địa phương.

 

 

Chị Lê Trần Phượng Hà bên mẹ chồng của mình

 

Khi chúng tôi đến thăm nhà, chị đon đả: "Đây là mẹ chồng mình, đã hơn 80 tuổi rồi". Cách đây 3 năm, mẹ chồng chị vốn đã bị bệnh tim ngày càng trở nặng, bị tai biến, vợ chồng chị đã đưa đi khắp các bệnh viện chữa trị nhưng tình hình vẫn không khá hơn. Vợ chồng chị thay phiên nhau chăm sóc bà cụ, cộng thêm với việc chị hay xin nghĩ khi con nhỏ ốm đau đã làm cho chị mất việc làm tại công ty may. Từ đó, mọi áp lực kinh tế đều dồn lên vai chồng chị với mức lương của người làm công không bao nhiêu. Thương chồng nặng gánh nỗi lo kinh tế, chị cố gắng chu toàn việc nhà từ chăm sóc mẹ chồng, đưa đón con đến trường và chăm sóc con nhỏ. Buổi sáng chị dậy từ 5 giờ sáng làm vệ sinh cho mẹ chồng, sau đó đút từng muỗng cháo, miếng sữa cho mẹ... Tuy nhiên, việc nặng nhất là dìu mẹ đi vài vòng quanh sân nhà cho bà thư giãn, rồi cho mẹ uống thuốc theo lời dặn của bác sĩ... Nhờ sự chăm sóc tận tình của chị, bệnh tật của mẹ chị đã thuyên giảm nhiều. Khi sức khỏe của mẹ chồng có phần khá lên, chị tranh thủ thời gian rỗi nhận hàng về làm gia công tại nhà theo thời vụ, vừa có thêm thu nhập phụ chồng trang trải chi tiêu trong gia đình, vừa có thể chăm sóc, kề cận bên mẹ chồng và chăm sóc con nhỏ.

Gia đình chị là một hình mẫu lý tưởng với con cái hiếu thuận, các cháu thảo hiền chăm ngoan. Không chỉ trọn vẹn việc nhà chị còn tích cực tham gia công tác xã hội và hoạt động phong trào của địa phương. Với vai trò là tổ trưởng tổ phụ nữ kiêm tổ trưởng tổ dân phố chị luôn đi đầu và gương mẫu trong các hoạt động tại địa phương, kịp thời quan tâm, động viên đến bà con nhân dân trong tổ, đặc biệt là chị em phụ nữ, kịp thời giúp đỡ hay đề xuất hội cấp trên, đề xuất khu phố quan tâm, hỗ trợ kịp thời khi có trường hợp gặp khó khăn. Chính vì vậy chị luôn được bà con nhân dân trong tổ và hội viên phụ nữ tin tưởng, yêu mến. Chị tâm sự: "Yêu thương và chăm sóc bậc sinh thành, không phân biệt cha mẹ chồng hay cha mẹ ruột là trách nhiệm của mỗi người con. Tôi quan niệm người phụ nữ luôn đóng vai trò nhịp cầu trong các mối quan hệ, là tấm gương cho con cái noi theo, vì thế việc giữ gìn gia đình hạnh phúc chẳng có bí quyết gì cả, tất cả đều tùy thuộc vào tấm lòng chân tình của mỗi người đối với gia đình mà thôi".

Chia tay gia đình chị ra về và chúng tôi sẽ không bao giờ quên hình ảnh người mẹ chồng già, nghẹn ngào, rưng rưng khi nói về cô con dâu thảo: "Nó còn hơn cả con gái tôi, thương yêu và chăm sóc tôi từng chút một, chưa ngày nào con bé không dạ thưa, hiếu thảo".

Anh Thư (BT)


Số lượt người xem: 2471    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày