Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
4
6
1
7
Tin tức sự kiện 17 Tháng Ba 2016 9:25:00 SA

Các quán cà phê, hớt tóc thanh nữ hoạt động mại dâm, kích dục trên địa bàn quận hết đường “làm ăn”

Thời gian qua, các ngành chức năng, chính quyền địa phương có nhiều nỗ lực trong công tác kiểm tra, xử lý các quán cà phê, tiệm hớt tóc thanh nữ hoạt động mại dâm, mát-xa kích dục… trên địa bàn Quận 12. Qua đó, tình hình tệ nạn xã hội (TNXH) trên địa bàn quận được kéo giảm đáng kể. Tuy nhiên, vào thời điểm trước tết Nguyên đán Bính Thân do công tác phối hợp rà soát, kiểm tra xử lý thiếu đồng bộ và kiên quyết; các quy định của pháp luật về xử lý hành vi mại dâm, kích dục chưa đầy đủ và chặt chẽ nên các đối tượng sau khi bị xử lý đã lợi dụng kẽ hở của những quy định pháp luật để tiến hành sang tên giấy đăng ký kinh doanh, đổi chủ để tiếp tục hoạt động.

Đội Cảnh sát hình sự - Công an Quận 12 lập biên bản, xử lý các quán, tiệm có tệ nạn mại dâm, kích dục

 

Đ/c Đại tá Đoàn Văn Phúc - Trưởng Công an quận cho biết: “Qua thống kê của Công an quận, trên địa bàn quận có rất nhiều quán cà phê, tiệm hớt tóc thanh nữ hoạt động mại dâm, kích dục. Các quán, tiệm này chủ yếu hoạt động từ 22 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau. Đây là nơi các đối tượng hình sự, ma túy tổ chức ăn chơi sau khi gây án, sử dụng chất kích thích, đồng thời thu hút một bộ phận công nhân, người lao động, đặc biệt là sinh viên, học sinh ở tuổi thanh niên tò mò, tìm hiểu, giải quyết nhu cầu sinh lý… đây là nguy cơ phát sinh các vụ trọng án, đồng thời phá hoại hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng đến đạo đức xã hội…”

Trước thực trạng trên, Công an quận đã tham mưu cho UBND quận ban hành Kế hoạch số 423/KH-UBND-CA để huy động toàn thể các ban ngành và hệ thống chính trị trên địa bàn quận cùng chung tay giải quyết. UBND các phường cũng kịp thời tổ chức triển khai, quán triệt, phân công nhiệm vụ cho từng ngành, đoàn thể, bộ phận, khu phố từ đó tạo ra sức mạnh tổng hợp, đồng bộ trong thực hiện Kế hoạch của UBND quận. Chẳng hạn, UBND các phường Tân Thới Nhất, Tân Chánh Hiệp, Thạnh Xuân tổ chức họp 67 lượt tổ dân phố, nhân dân tại các khu vực có nhiều quán cà phê, hớt tóc thanh nữ để tuyên truyền, có 1.899 lượt người tham dự; phường Tân Thới Hiệp tổ chức tuyên truyền bằng xe loa hàng ngày đến tận địa bàn dân cư; phường Thạnh Xuân thực hiện 60 lượt phát thanh vào buổi sáng, chiều; phường Tân Chánh Hiệp tổ chức tuyên truyền được 76 lượt xe loa lưu động, 11 panô, áp phích trên các tuyến đường trọng điểm của phường; phường Thới An tổ chức 01 cuộc tuyên truyền, có 142 chủ nhà trọ, quán ăn, cà phê, hớt tóc tham dự và thực hiện 02 panô tuyên truyền về phòng, chống TNXH …

Đối với lực lượng Công an, BCH Công an quận đã chỉ đạo Công an 11 phường tham mưu UBND phường chỉ đạo các bộ phận chức năng phối hợp mời làm cam kết đối với 45 chủ mặt bằng cho thuê, 230 chủ các quán cà phê, tiệm hớt tóc thanh nữ về việc không chứa chấp, bao che, tổ chức các hoạt động TNXH; Đội CS.ĐTTP về TTXH/CAQ qua công tác phối hợp kiểm tra, xử lý TNXH, đã kết hợp giải thích pháp luật cho 54 chủ quán, tiệm, 152 nhân viên, khách kích dục …; phường Thạnh Xuân thành lập Tổ công tác trực tiếp gặp gỡ các chủ mặt bằng để tuyên truyền, vận động …

Song song với việc tuyên truyền, công tác kiểm tra, xử lý cũng được thực hiện liên tục. Các đơn vị liên quan từ thành phố, quận, phường đã chủ động và phối hợp thực hiện kiểm tra 147 quán/tiệm, kết quả đã phát hiện 115 quán, tiệm vi phạm (85 quán cà phê, 30 tiệm hớt tóc thanh nữ), đã lập hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính 115 quán, tiệm (85 quán cà phê, 30 tiệm hớt tóc thanh nữ). Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, xử lý, Công an quận chỉ đạo Đội nghiệp vụ phối hợp với Công an phường phát hiện, lập hồ sơ theo dõi, quản lý 05 đối tượng nghi vấn có hành vi bảo kê, chăn dắt gái. Các lực lượng chức năng đã tuần tra, thu gom 20 gái mại dâm đứng đón khách trên các tuyến đường. Lập hồ sơ XPHC 15 đối tượng, đưa đi Trung tâm Bảo trợ xã hội 05 đối tượng.

Qua kiểm tra, xử lý đã giảm 45 quán, tiệm so với trước khi thực hiện Kế hoạch 423/KH-UBND-CA. Trong số các quán, tiệm hoạt động TNXH hiện đã ngưng kinh doanh, có 09 quán, tiệm bị kiểm tra, xử lý từ 02 lần trở lên; có 05 quán cà phê và 01 tiệm hớt tóc đã bị kiểm tra, xử lý nhưng vẫn còn hoạt động.

Các quán cà phê, hớt tóc trá hình sẽ được kiểm tra và xử lý nghiêm

 Tuy nhiên, quá trình thực hiện xử lý cũng gặp nhiều khó khăn bởi hoạt động trục lợi từ mại dâm, kích dục thu lại lợi nhuận khá cao, nên nhiều đối tượng tham gia tổ chức các hoạt động này có nhiều thủ đoạn đối phó, có hệ thống cảnh giới, khi bị kiểm tra, xử lý thì không nộp phạt, bỏ địa điểm hoạt động, núp bóng tên người khác đăng kí kinh doanh… Đồng thời, các chủ quán, tiệm thuê mặt bằng với giá cao nên chủ mặt bằng đồng ý cho thuê, không chú ý đến phòng, chống TNXH. Mặt khác đa phần gái hoạt động kích dục, mại dâm thường từ các tỉnh, thành khác đến, không tìm việc làm, trình độ thấp, lại muốn có thu nhập cao; ảnh hưởng của lối sống thực dụng, sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận người dân… cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới việc xử lý chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Trong thời gian tới, Công an quận sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND quận chỉ đạo các bộ phận, lực lượng chức năng của quận, phường tiếp tục kiểm tra, xử lý triệt để các quán, tiệm hoạt động TNXH còn tồn trên địa bàn. Tiếp tục rà soát, kịp thời phát hiện xử lý ngay từ đầu các quán, tiệm có biểu hiện hoạt động TNXH trên địa bàn, không để các quán, tiệm hoạt động thời gian dài mới kiểm tra, xử lý. Tổ chức thông báo danh sách các quán, tiệm, chủ quán, tiệm đã bị kiểm tra, xử lý về TNXH hoặc đang nghi vấn hoạt động TNXH cho các phường khác của quận biết để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, phối hợp giải quyết.

Đ/c Phúc khẳng định: “Quan điểm của BCH CAQ là tuyệt đối không cho các quán, tiệm hoạt động TNXH trên địa bàn Quận 12. Nếu Công an phường hoặc CBCS nào thiếu tinh thần trách nhiệm, có tiêu cực dẫn đến hoạt động TNXH tồn tại, kéo dài trên địa bàn phường mà không có biện pháp giải quyết triệt để sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của ngành” .

Hy vọng trong thời gian tới, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Thường trực Quận ủy, Thường trực UBND quận; quyết tâm thực hiện nhiệm vụ được giao của các cơ quan, ban, ngành, đơn vị liên quan sẽ làm trong sạch địa bàn, đáp ứng yêu cầu mong mỏi của các tầng lớp nhân dân; dần tạo sự đồng bộ, đồng loạt trong quá trình phối hợp kiểm tra, xử lý giữa các lực lượng chức năng của thành phố, quận và phường. Từ đó, góp phần ổn định chung tình hình trật tự xã hội, kéo giảm đáng kể số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn quận.

Huỳnh Như (BT)


Số lượt người xem: 2328    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày