Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
1
1
8
8
Tin tức sự kiện 04 Tháng Tư 2016 8:45:00 SA

Tuổi trẻ Quận 12 với nhiều hoạt động thiết thực trong tháng Thanh niên năm 2016

 Hòa chung không khí tưng bừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Quận 12 trong tháng 3 - Tháng thanh niên đã triển khai tích cực, hiệu quả nhiều phong trào, chương trình, tạo sự lan tỏa sâu rộng từ quận đến cơ sở.

Với phương châm hướng về cơ sở, đẩy mạnh các hoạt động ở cơ sở, triển khai Tháng Thanh niên năm nay, các hoạt động đoàn được gắn với tình hình thực tế tại địa phương, xuất phát từ nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên. Đó cũng là môi trường để thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong các hoạt động vì cộng đồng, tích cực tham gia xây dựng văn minh đô thị. Trong tháng Thanh niên, mỗi cơ sở Đoàn đều thực hiện ít nhất 01 công trình thanh niên gắn với kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 11/11 Đoàn phường tổ chức Ngày đoàn viên 26/3; 100% Đoàn cơ sở tổ chức diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” hoặc chương trình gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy Đảng cùng với cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên và 100% chi đoàn khu phố, chi đoàn bộ phận có tổ chức hoạt động chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Điển hình là các hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện” gắn với thực hiện chương trình công sở “Văn minh - sạch đẹp”, cổng trường “Sạch - Đẹp - An toàn” được thực hiện đều thu hút rất đông lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia. Mỗi Đoàn phường đã thực hiện một công trình xây dựng văn minh đô thị tại địa phương, đoàn thanh niên khu phố đã triển khai xây dựng “Tuyến hẻm an toàn - văn minh - tiết kiệm” và tổ chức hoạt động tuyên truyền về văn hóa khi tham gia giao thông. Vận động đoàn viên thanh niên tham gia tố giác tội phạm trong khu vực, nâng cao hiệu quả các thanh niên xung kích phòng, chống tội phạm; tổ chức giáo dục, giúp đỡ thanh niên lầm lỡ, thanh niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Tại Ngày Đoàn viên của phường, Đoàn phường Tân Thới Hiệp đã tặng quà
cho các cán bộ Đoàn - Hội tích cực trong công tác

Có mặt tại khu nhà trọ văn minh của anh Nguyễn Thành Tâm (phường Thạnh Lộc) vào tối 12/3, chúng tôi được chứng kiến một buổi sinh hoạt đoàn thật hấp dẫn, đó chính là một chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn dành cho lực lượng thanh niên công nhân của khu nhà trọ và bà con xung quanh. Đây là công trình thanh niên năm 2016 với chủ đề “Mỗi chương trình - Một thông điệp” do Chi đoàn Trung tâm Văn hóa quận tổ chức. Theo đó, Chi đoàn Trung Tâm Văn hóa quận sẽ lần lượt tổ chức 5 chương trình vào các tháng 3, 5, 6, 7 năm 2016 với các nội dung biểu diễn như kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các tiết mục văn nghệ hát về thanh niên công nhân, các tiết mục văn nghệ hát về Bác Hồ với thiếu nhi, các ca khúc tuyên truyền an toàn giao thông tại các khu nhà trọ phường Thạnh Lộc, phường Hiệp Thành, phường Tân Thới Hiệp, phường Tân Thới Nhất… Đây là năm thứ 3 Chi đoàn Trung tâm Văn hóa quận thực hiện Công trình thanh niên có nhiều ý nghĩa này và luôn thu hút sự quan tâm của bà con nhân dân địa phương và các bạn thanh niên công nhân. Ngoài biểu diễn văn nghệ, còn có những trò chơi giao lưu với những phần quà hấp dẫn cho các bạn thanh niên và các em thiếu nhi tại đêm nhạc nên Chương trình đã thực sự tạo được một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho lực lượng thanh niên công nhân tại khu trọ.

Trên toàn quận, các hoạt động chăm lo cho các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; học sinh nghèo vượt khó; trao học bổng cho đoàn viên thanh niên vượt khó học giỏi con em chiến sĩ đang làm tại biên giới, biển đảo; tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho người dân, thăm hỏi, chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn quận cũng được các cơ sở Đoàn thực hiện một cách thiết thực và hiệu quả.

Ngày kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS HCM đến gần, tháng Thanh niên cũng sắp khép lại nhưng những việc làm thiết thực và hiệu quả của các đoàn viên thanh niên chưa bao giờ là có điểm dừng. Trong giới hạn của một bài viết, chúng tôi không thể kể hết những hoạt động sôi nổi, thiết thực và hiệu quả mà các bạn đoàn viên thanh niên đã làm cho quận nhà nên chỉ luôn mong và cầu chúc cho các bạn thật nhiều sức khỏe, luôn tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ để luôn xứng đáng với niềm tin và hy vọng mà mọi người đã dành cho lực lượng đoàn viên thanh niên của quận nhà.                   

LIÊN - HỒNG (BT)


Số lượt người xem: 1791    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày