Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
3
9
7
6
Tin tức sự kiện 26 Tháng Bảy 2016 7:40:00 SA

Người đàn ông hết lòng với công tác dân số

Hơn 7 năm gắn bó với công việc của một Cộng tác viên (CTV) dân số của khu phố 1, phường Hiệp Thành, ông Nhan Văn Vui đã giúp cho bà con ở đây thấy được lợi ích của công tác dân số, từ đó có sự chủ động hợp tác với các CTV dân số của tổ, khu phố, giúp cho công tác này của khu phố nói riêng và của phường Hiệp Thành nói chung đạt được nhiều thành tích.

 


Ông Vui đang cùng CTV dân số của tổ 3 gói quà hỗ trợ cho các hộ khó khăn trên địa bàn

 

Ông Vui chia sẻ, những ngày đầu làm công tác này, ông cũng đã gặp không ít khó khăn vì địa bàn khu phố rộng, số hộ ở trọ nhiều lại thường xuyên thay đổi nên không thể một sớm một chiều có thể nắm bắt công tác được giao một cách triệt để. Tuy nhiên, với sự nhiệt huyết, say mê công việc, cùng sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chia sẻ, động viên của gia đình, ông đã miệt mài bám công việc. Công việc thường ngày của ông là đến gặp gỡ 20 CTV dân số của các tổ để cập nhật tình hình biến động trên địa bàn và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ gia đình. Trong công tác vãng gia, ông Vui đã kiên trì phân tích cho từng đối tượng hiểu rõ tác dụng của việc sinh đẻ có kế hoạch, động viên họ thực hiện KHHGĐ, nhiều trường hợp ông phải vận động nhiều lần mới thuyết phục được. Đối tượng được ông quan tâm nhiều hơn là những gia đình nghèo, đông con, những gia đình sinh con một bề là con trai hoặc con gái, những gia đình kinh tế khá giả có nguy cơ sinh con thứ 3. Ngoài tuyên truyền, vận động, lấy những tấm gương người thật, việc thật để giúp chị em hiểu về những hệ lụy của việc đẻ nhiều, đẻ dày và lợi ích việc sinh đẻ có kế hoạch... ông Vui còn chú ý đến việc tuyên truyền cho các thành viên khác nhau trong một gia đình như ông bà, cha mẹ, con cháu... Vận động người vợ không được, ông Vui tìm cách tiếp cận với người chồng để trò chuyện; vận động con cái không được, ông đến tìm gặp cha mẹ trong gia đình. Các thành viên trong một gia đình đều là đối tượng ông quan tâm, từ người lớn tuổi cho đến các lao động chính, đến các em nhỏ đều được ông hỏi han thân tình mỗi khi ông đến tiếp xúc với gia đình. Ở ông Vui còn có sự nhiệt tình, tâm huyết, kiên trì trong công việc nên người dân trong khu phố dần dần cũng hiểu và thực hiện tốt công tác DS - KHHGĐ, biết sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, quan tâm và chăm lo hơn cho sức khỏe sinh sản, năm nào công tác Dân số - KHHGĐ của khu phố cũng đạt chỉ tiêu, kế hoạch.

Không chỉ đơn thuần chăm lo cho công tác dân số, ông Vui còn phối hợp với nhiều anh em khác trong khu phố để thực hiện công tác chăm sóc bảo vệ và chăm sóc trẻ em, công tác giảm nghèo, công tác tạm trú tạm vắng… Các công tác này có sự hỗ trợ rất lớn cho công tác dân số mà ông Vui đang đảm nhiệm. Chính nhờ sự nắm bắt sâu sát tình hình thực tế, toàn diện của các hộ dân mà ông Vui có thể tiếp cận với họ tốt hơn, từ đó, các chính sách, các nội dung tuyên truyền của cấp trên đưa xuống cũng được phổ biến thực hiện trong nhân dân một cách hiệu quả hơn. Từ việc các CTV dân số phải chủ động tìm đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, nắm bắt tình hình, đến nay, khu phố 1 đã có được sự chủ động hợp tác và ủng hộ từ người dân. Bất kể giờ giấc hay thời tiết ra sao, cứ có việc cần thì người dân đều gọi đến ông để nhờ sự hỗ trợ. Từ chuyện xào xáo trong gia đình cho đến chuyện con cái vào tuổi đến trường; từ chuyện tư vấn sức khỏe cho các cặp đôi trước khi kết hôn cho đến cách sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, ông Vui đều hết lòng hết sức giúp đỡ cho mọi người. Ông Vui cũng không nề hà chuyện khó nhọc, vất vả, chỉ cần giúp thêm được cho trường hợp nào thì ông càng vui thêm, có thêm động lực trong công việc. Theo ông Vui, mỗi CTV dân số khi đã có sự nhiệt tình và hết lòng với công việc thì người dân sớm muộn gì cũng sẽ hiểu và tôn trọng công việc của họ. Từ sự hiểu và tôn trọng đó, người dân sẽ chủ động hỗ trợ cho công việc của họ được thực hiện một cách dễ dàng và mang lại hiệu quả cao.

Với sự nỗ lực không mệt mỏi trong công tác Dân số - KHHGĐ, ông Vui đã nhiều lần được thành phố, quận khen thưởng là cộng tác viên có thành tích xuất sắc về công tác Dân số - KHHGĐ tại cơ sở. Đây chính là nguồn động viên to lớn giúp ông Vui luôn có nhiều nhiệt huyết trong công việc và góp phần đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình.                                                           

Minh Dũng (BT)


Số lượt người xem: 1413    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày