Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
1
6
2
Tin tức sự kiện 02 Tháng Tám 2016 8:55:00 SA

Kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2016)

 Cách đây 86 năm, ngày 1/8/1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng xuất bản tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1/8” nhằm giải thích nguồn gốc chiến tranh đế quốc; kêu gọi chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc; đồng thời phân biệt các loại chiến tranh và nêu rõ thái độ đối với các loại chiến tranh ấy; đề ra khẩu hiệu đấu tranh nhân kỷ niệm 1/8. Đây là tài liệu duy nhất, sớm nhất còn lưu lại cho đến nay đề rõ Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam ấn hành. Tài liệu này phát hành đã gây ra được dư luận rộng lớn trong xã hội đương thời.

Từ đó, ngày 1/8 đã trở thành một móc son lịch sử trong đấu tranh cách mạng của Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, gắn liền với sự ra đời của một tài liệu quý giá, đánh dấu một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng.

Để khẳng định và tôn vinh những thành quả, những đóng góp về công tác tư tưởng - văn hóa cũng như của đội ngũ cán bộ làm công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng qua các thời kỳ cách mạng của Đảng và của cả dân tộc; để giáo dục truyền thống, xây dựng lòng tự hào, tinh thần yêu nghề, ý thức trách nhiệm, động viên sự phấn đấu, vươn lên của đội ngũ làm công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng “vừa hồng vừa chuyên”, thúc đẩy hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhân dân đã giao cho, Thường vụ Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII đã quyết định lấy ngày 1/8 hàng năm là Ngày truyền thống ngành công tác tư tưởng của Đảng (ngành công tác Tuyên giáo của Đảng).

Hình thành và phát triển gắn liền với hoạt động lãnh đạo của Đảng, với sự nghiệp cách mạng của Nhân dân, công tác tư tưởng của Đảng trải qua 86 năm đấu tranh cách mạng đầy gian khổ, khó khăn, phức tạp trên trận địa tư tưởng - văn hóa, đã góp phần xứng đáng vào công cuộc cách mạng giải phóng dân tộc và cách mạng xã hội chủ nghĩa của nước ta.

Bản thân ngành công tác tư tưởng của Đảng đã không ngừng phát đấu trưởng thành và lớn mạnh. Trên mặt trận tư tưởng - văn hóa đã có các binh chủng trong từng lĩnh vực: Giáo dục lý luận chính trị, báo chí xuất bản, tuyên truyền cổ động, văn hóa - văn nghệ... với một đội ngũ hùng hậu, được rèn luyện trong thực tiễn, có phẩm chất và năng lực ngày càng nâng lên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, xứng đáng là lực lượng xung kích của Đảng, luôn góp phần vào mỗi thắng lợi của dân tộc. Cùng với quân, dân cả nước, đội ngũ cán bộ làm công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng, dù hoạt động ở đâu, lúc nào cũng đều tỏ rõ lòng trung thành vô hạn với Tổ quốc, với Đảng, với Nhân dân, quyết tâm vượt qua mọi gian khổ, hy sinh, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ.

Tại thành phố Hồ Chí Minh nói chung và Quận 12 nói riêng, đội ngũ làm công tác tuyên giáo của Đảng không ngừng phát triển, ngày càng đông đảo và trưởng thành theo mỗi bước tiến lên của sự nghiệp cách mạng. Dạn dày trong đấu tranh cách mạng, hòa mình vào phong trào Nhân dân, nhiều thế hệ những người làm công tác tuyên giáo luôn xứng đáng là những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận này của Đảng, đấu tranh không mệt mỏi cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Tuy có lúc còn va vấp, khuyết điểm, song các cán bộ làm công tác Tuyên giáo từ giáo dục chính trị, tuyên truyền, khoa giáo, báo chí - xuất bản, văn hóa - văn nghệ của quận nhà thật sự tự hào với nhiều gương sáng điển hình trên các lĩnh vực, ở mỗi giai đoạn, đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của địa phương, giữ vững trận địa tư tưởng, định hướng xã hội chủ nghĩa trong quá trình phát triển của quận nhà. Đội ngũ đó đã và đang từng bước hiện đại về phương tiện kỹ thuật, công nghệ, trưởng thành về bản lĩnh chính trị và nghiệp vụ.

Trước những diễn biến thực tiễn của đất nước, của tình hình thế giới và khu vực, những người làm công tác tuyên giáo của Đảng hơn bao giờ hết phải kiên định nền tảng tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vững vàng trước mọi biến cố, nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, ra sức tư dưỡng đạo đức cách mạng, đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương pháp, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, góp phần thực hiện hoàn thành mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

AT biên soạn (Nguồn: Ban Tuyên giáo Thành ủy)


Số lượt người xem: 1758    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày