Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
5
7
1
3
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười 2016 9:35:00 SA

Tọa đàm về ký kết thỏa ước lao động tập thể trong đơn vị

* Ngày 01/10, LĐLĐ quận đã tổ chức tọa đàm về công tác ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) trong đơn vị. Ngoài Chủ tịch - Phó Chủ tịch CĐCS trực thuộc, dự buổi tọa đàm còn có lãnh đạo LĐLD các quận, huyện trong cụm thi đua 3.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại đây, các đại biểu đã thảo luận về quyền và trách nhiệm của Công đoàn trong việc thương lượng, ký kết và thực hiện TƯLĐTT, cũng như tình hình ký kết TƯLĐTT trong các đơn vị hiện nay. Đồng thời, chia sẻ một số khó khăn, thuận lợi, kinh nghiệm trong ký kết TƯLĐTT, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Các đại biểu tham dự đều có chung quan điểm rằng: mặc dù chế độ tài chính, chính sách và cách triển khai thực hiện TƯLĐTT tại các đơn vị có khác nhau, nhưng những kinh nghiệm trong thương lượng và ký kết TƯLĐTT trong buổi tọa đàm có giá trị tham khảo rất quý báu đối với người làm công tác công đoàn.

* Trước đó, ngày 29/9, LĐLĐ quận đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Ban thường vụ LĐLĐ với ban chấp hành Công đoàn giáo dục mở rộng.

Ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch LĐLĐ quận trả lời các ý kiến của CĐCS tại buổi đối thoại

Tại hội nghị, đã có hơn 10 lượt ý kiến đóng góp của đại diện các CĐCS, bày tỏ những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình với Ban Thường vụ LĐLĐ quận, các ban ngành, đoàn thể và UBND quận, đồng thời cũng mạnh dạn đóng góp những sáng kiến của mình nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho hoạt động công đoàn trong giai đoạn hiện nay... Ban thường vụ LĐLĐ quận đã nghiêm túc lắng nghe, giải đáp các kiến nghị, riêng các kiến nghị liên quan đến các ban ngành, đoàn thể, UBND quận thì LĐLĐ quận sẽ ghi nhận và có văn bản gửi đến các cơ quan chuyên môn trong thời gian sớm nhất.            

Anh Thư (BT)


Số lượt người xem: 1477    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày