Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
1
0
6
Tin tức sự kiện 18 Tháng Mười 2016 9:20:00 SA

Hội nghị “Ngày thứ sáu nghe dân nói” với chủ đề “Đất đai và Môi trường”

Trong tháng 7/2016, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 11 phường đã tổ chức 12 cuộc lắng nghe tiếng nói người dân với chủ để “Ngày thứ sáu nghe dân nói” với tổng số 2.417 lượt người tham dự; có 461 lượt ý kiến. Trong đó phần lớn các ý kiến liên quan đến trách nhiệm của UBND phường đều được tiếp thu và giải quyết. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền cấp quận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã tổng hợp đầy đủ và chuyển đến UBND quận xem xét trả lời, trong đó có 02 lĩnh vực đất đai và môi trường được người dân quan tâm nhiều nhất. Sáng ngày 14/10/2016, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận tổ chức hội nghị lắng nghe tiếng nói người dân “Ngày thứ sáu nghe dân nói” với chủ đề “Đất đai và Môi trường”.

Tham dự hội nghị có ông Trần Hữu Nghĩa - Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; bà Lê Thị Diễm Thùy - Phó Phòng Pháp chế Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh; bà Trịnh Thị Mỹ Lan - Ủy viên Thường vụ quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 12; chủ tọa hội nghị ông Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 12. Tại hội nghị có 18 lượt ý kiến người dân phát biểu và 10 ý kiến bằng văn bản với các vấn đề xoay quanh cuộc sống người dân như việc quy hoạch kéo dài lâu năm, ô nhiễm môi trường… Các ý kiến được đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, UBND quận trao đổi.

 

Ông Huỳnh Tấn Việt- Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 12
phát biểu tại hội nghị

Qua việc tổ chức hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận mong muốn đây sẽ là kênh thông tin để UBND quận nghiên cứu, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính hướng đến mục tiêu phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn. Đối với người dân thì sẽ hiểu và chia sẻ khó khăn với quận. Bên cạnh đó, vẫn còn những lĩnh vực và ý kiến thuộc thẩm quyền UBND Thành phố, Trung ương mà quận phải kiến nghị cấp trên giải quyết. Lắng nghe tiếng nói người dân với mô hình “Ngày thứ sáu nghe dân nói” mô hình sẽ ngày càng thắt chặt thêm mối quan hệ giữa Đảng, Chính quyền và Nhân dân, nhất là kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc trong Nhân dân trong thời gian tới.

Xuân Hiển – MTTQ VN Quận 12


Số lượt người xem: 1798    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày