Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
7
7
0
2
Tin tức sự kiện 18 Tháng Mười 2016 1:55:00 CH

Hòa thượng Thích Trí Anh - Gương điển hình “Dân vận khéo” trong hoạt động xã hội, từ thiện

Được Ban Dân vận Quận ủy giới thiệu Hòa thượng Thích Trí Anh, trụ trì chùa Diên Thọ, phường An Phú Đông là một tấm gương tiêu biểu thực hiện tốt công tác dân vận và gương “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhiều năm liên tục. Chúng tôi tìm đến để tiếp xúc thì được người dân ở đây cho biết, trong những năm qua, thầy cùng với đồng bào Phật tử của chùa đã tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn, mang lại nhiều kết quả thiết thực, có ý nghĩa, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội…

Hòa thượng Thích Trí Anh tên thật là Nguyễn Thành Long, trên tinh thần “Sống tốt đời - đẹp đạo”, thầy luôn xác định vai trò của mình trong việc phối hợp cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền vận động nhân dân, nhất là Chư tăng và tín đồ Phật giáo chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là thực hiện đúng Pháp Lệnh Tín Ngưỡng Tôn Giáo và Nghị định 92 của Chính phủ; thường xuyên vận động bà con phật tử tham gia hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương như phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo”, "Tiếp bước cho em đến trường"…  Tính từ năm 2013 đến nay, thầy đã trực tiếp vận động kinh phí chăm lo, nuôi dưỡng 51 trẻ mồ côi hiện đang sống trong chùa (có 3 em đang học Đại học); vào các dịp Tết Nguyên đán, ngày lễ của Phận giáo, ông đã vận động 2.000 kg gạo và nhu yếu phẩm đóng góp cho UB.MTTQ VN phường để chăm lo cho các hộ nghèo. Ngoài ra, thầy còn nhiệt tình tham gia đóng góp, ủng hộ như ủng hộ Quỹ Vì Trường Sa thân yêu, Vì tuyến đầu Tổ quốc 5 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo 10 triệu đồng, Quỹ hỗ trợ người cao tuổi, kinh phí hỗ trợ lắp đặt camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn phường… Trong những Lễ hội Phật giáo, những khóa tu, những buổi thuyết giảng giáo lý nơi chốn đông người cho giới Phật tử, thầy thường xuyên tuyên truyền vận động bà con Phật tử sống tốt đời đẹp đạo, sống có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội. Vận động tín đồ Phật tử học tập và làm theo lời Bác về cần, kiệm, liêm, chính, chí, công, vô tư bằng những việc làm cụ thể. Trong những buổi gặp gỡ thân tình, thầy trao đổi với bà con Phật tử về thực hiện đời sống văn hóa ở khu dân cư, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, yêu thương đùm bọc, nuôi dạy con cái ngoan hiền, hiếu học, góp phần xây dựng và giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa. Vận động Phật tử treo ảnh Bác tại gia đình, tham gia phong trào quần chúng bảo vệ An ninh Tổ quốc, thực hiện nếp sống văn hóa văn minh, bài trừ hủ tục lạc hậu và mê tín dị đoan, không đốt vàng mã, tiết kiệm trong lễ tang, lễ cưới, tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày để chăm lo gia đình và tham gia công tác từ thiện xã hội nhân đạo.

Sự tận tụy, khiêm tốn và giản dị trong cuộc sống của Hòa thượng Thích Trí Anh đã tạo niềm tin với tín đồ Phật tử trong và ngoài phường. Thầy sống hòa nhã, thân ái với cộng đồng Phật tử, hết lòng vì công việc. Tấm lòng thiện nguyện của thầy đáng được biểu dương. Ngoài việc tham gia cùng địa phương thực hiện công tác xã hội, từ thiện và thực hiện tốt công tác của mình, Hòa thượng Thích Trí Anh còn phát huy tốt vai trò Trụ trì chùa Diên Thọ, hàng năm đều đăng ký và thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng chùa là cơ sở thờ tự có nếp sống văn minh đô thị do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận phát động.

Đồng chí Võ Minh Lâm - Bí thư Đảng ủy phường An Phú Đông đánh giá cao về Hòa thượng Thích Trí Anh: “Thầy Anh thực hiện tốt công tác Dân vận tại địa phương, không chỉ góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những cảnh đời bất hạnh, kém may mắn khốn khó, bà con nghèo. Chùa Diên Thọ còn hỗ trợ địa phương rất nhiều trong công tác an sinh xã hội”. Với những hoạt động của mình, Hòa thượng Thích Trí Anh đã góp phần cùng với địa phương chia sẻ, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người già neo đơn, người bị tàn tật do nhiễm chất độc da cam… vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Nhiều năm liền, thầy được Quận ủy, UB.MTTQ Vn quận tặng giấy khen về thành tích công tác của mình, là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” của quận nhà.

Minh Nhật (BT)


Số lượt người xem: 2028    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày