Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
8
2
7
7
Tin tức sự kiện 18 Tháng Mười 2016 1:55:00 CH

Người phụ nữ gần 20 năm “vác tù và…”

Người phụ nữ ấy chính là cô Phạm Thị Nê, sinh năm 1943, ngụ tại 21/8, tổ 1, khu phố 11, phường Tân Chánh Hiệp, cô hiện là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố. Cô tham gia công tác hội và giữ vai trò này từ ngày đầu mới thành lập quận, ngoài ra cô còn tham gia các công tác như cộng tác viên dân số, hội viên hội nông dân, tổ tư vấn cộng đồng tại khu phố, hội người cao tuổi…, với gần 20 năm tham gia công tác và với cái tuổi ngoài 70 của mình, nhưng cô vẫn luôn nhiệt tình tham gia hết mình.

Đối với cô, tham gia công tác xã hội tại địa phương là niềm đam mê, cũng là trách nhiệm của một người công dân đối với xã hội. Trong vai trò là chi hội trưởng chi hội phụ nữ, cô luôn tham gia tích cực các phong trào do Hội phụ nữ phường và quận tổ chức, tích cực vận động mạnh thường quân ủng hộ để chăm lo cho chị em có hoàn cảnh khó khăn, vận động chăm lo học bổng cho con em hội viên học giỏi, tổ chức thăm hỏi, động viên khi có ốm đau, hữu sự. Cô còn phụ trách quản lý nguồn vốn tín dụng tiết kiệm, tín dụng CCM để hỗ trợ vốn cho hội viên phụ nữ có thêm điều kiện làm ăn ổn định cuộc sống. Song song đó cô tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo. Gần 20 năm là chi hội trưởng phụ nữ, gắn bó với hội viên phụ nữ, cô đã nắm bắt được tâm ý từng hội viên và trong sinh hoạt chi hội, luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui với nhau, để cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Cô cũng đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẩn giữa các thành viên trong gia đình hội viên. Những lúc như thế cô luôn chịu khó lắng nghe và để cho hội viên nói hết những suy nghĩ, bức xúc của mình rồi cùng BCH Chi hội tìm cách hòa giải và động viên chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Chính những điều ấy đã giúp cô cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa.

Với vai trò là cộng tác viên dân số, cô luôn tích cực tham gia các hoạt động như tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình, hạn chế sinh con thứ 3, cô đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân số kế hoạch hóa gia đình.

Không những “đảm việc nước”, với “việc nhà”, cô là người phụ nữ đảm đang với việc chăm sóc gia đình và nuôi dạy con nên người, hiện 8 người con của cô đều đã thành đạt và có việc làm ổn định, trong đó có 6 người theo nghề giáo. Cô giáo dục con cái bằng những chuẩn mực đạo đức và khuôn phép truyền thống của gia đình họ tộc. Cô luôn bao dung, vị tha, gần gũi, động viên các con khi mệt mỏi, buồn phiền nhưng rất nghiêm khắc, không chiều chuộng bỏ qua những sai lầm của con. Thấu hiểu được cực khổ của mẹ, các con ủa cô ai cũng cố gắng học tập để thành người có ích cho xã hội

Vừa chăm lo công tác Hội và các công tác khác, vừa đảm đương việc nhà, tuy vất vả nhưng với sự động viên, khuyến khích của gia đình, sự tín nhiệm của chị em hội viên, phụ nữ, cô Nê luôn hoàn thành tốt các công việc được giao và đảm bảo sự hài hòa giữa việc nước, việc nhà. Nhiều năm qua, cô được các cấp Hội biểu dương, khen thưởng với nhiều thành tích khác nhau nhưng đối với cô trên hết vẫn là được chung tay, giúp sức cho hoạt động Hội và các công tác xã hội tại địa phương. Cô Nê tâm sự: "Tuy có phần vất vả nhưng được cái là phong trào phụ nữ đi lên, nhiều chị em phụ nữ được giúp đỡ là mình đã cảm thấy phấn khởi lắm rồi".

Thu Ngọc (BT)


Số lượt người xem: 1750    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày