Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
5
0
2
5
Tin tức sự kiện 07 Tháng Mười Một 2016 9:35:00 SA

Hội nghị thông tin thời sự, tình hình biển Đông

Sáng 26/10, tại hội trường UBND quận, Ban Thường vụ Quận ủy đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt quận, phường thông tin thời sự Quý IV năm 2016. Dự có đồng chí Lê Trương Hải Hiếu - Thành ủy viên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, đ/c Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận, đ/c Nguyễn Thanh Tùng - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 báo cáo tình hình thời sự biển Đông

Tại hội nghị, Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 đã thông tin thời sự, tình hình biển Đông về Phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế tại La Haye (Hà Lan) trong vụ kiện giữa Cộng hòa Philippins và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa liên quan đến vai trò của các quyền lịch sử và nguồn xác định quyền hưởng các vùng biển tại Biển Đông, quy chế của một số cấu trúc cụ thể và các vùng biển của các cấu trúc này, tính hợp pháp về các hành vi của Trung Quốc mà Philippinis cho là vi phạm Công ước… Phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế cũng đề cập đến quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam, Trung Quốc không có đủ chứng cứ lịch sử, chứng cứ pháp lý để bao chiếm các đảo, bãi ngầm trong hai quần đảo này. Trong khi đó Việt Nam có đầy đủ chứng cứ lịch sử, chứng cứ pháp lý được cộng đồng quốc tế công nhận về chủ quyền lâu đời tại hai quần đảo này.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ cũng khẳng định bằng sự đồng thuận của nhân trong nước và quốc tế Chính phủ và nhân dân Việt Nam kiên quyết đấu tranh bằng ngoại giao, luật pháp quốc tế, Luật biển năm 1982 để giữ vững chủ quyền, lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc.  

MK (BT)

 


Số lượt người xem: 1468    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày