Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
6
5
5
Tin tức sự kiện 07 Tháng Mười Một 2016 9:40:00 SA

Hội nghị chuyên đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm chiếm đoạt tài sản trên địa bàn Quận 12”

Ngày 28/10, tại hội trường, Viện kiểm sát nhân dân quận đã tổ chức hội nghị chuyên đề “thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng  chống tội phạm chiếm đoạt tài sản trên địa bàn Quận 12”. Đến dự có ông Lê Hồng Sơn - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo các phòng, ban, ngành quận; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Trưởng Công an 11 phường cùng lãnh đạo các Đội nghiệp vụ Công an quận.

Quang cảnh hội nghị

Theo đó, trong thời gian gần đây trên địa bàn quận có sự gia tăng tội phạm về chiếm đoạt tài sản và diễn biến hết sức phức tạp. Chúng thực hiện hành vi với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, liều lĩnh, gây ra hậu quả nghiêm trọng về tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân, ảng hưởng xấu đến trật tự trị an trên địa bàn quận. Theo thống kê của Viện kiểm sát nhân dân quận, từ 01/12/2013 - 31/5/2016, tổng số án đã khởi tố điều tra là 1.590 vụ/1.571 bị can. Trong đó vụ về chiếm đoạt tài sản là 942 vụ/652 bị can, chiếm tỷ lệ 59,25%. Tại hội nghị các đại biểu cũng đã có những ý kiến, giải pháp trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm chiếm đoạt tài sản như cần tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật, giáo dục ý thức chấp hành luật và các phương thức, thủ đoạn tội phạm đến các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên đia bàn quận; phát động quần chúng nhân dân đề cao cảnh giác, tham gia phòng chống tội phạm; lực lượng Công an quận, phường phối hợp với lực lượng dân phòng... tăng cường kiểm tra, kiểm soát, mật phục tại các điểm thường xảy ra tội phạm, tổ chức các đợt ra quân truy quét tội phạm để trấn áp, bắt đưa các đối tượng phạm tội ra xử lý nghiêm trước pháp luật...

N.H (BT)


Số lượt người xem: 1219    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày